(Baothanhhoa.vn) - Nhằm thay đổi nhận thức của người dân về việc không sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, trong dịp hè Công an thành phố Sầm Sơn phối hợp với Thành đoàn Sầm Sơn đã tổ chức chiến dịch tuyên truyền và phát tờ rơi với thông điệp: “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, “Nói không với rựou, bia khi tham gia giao thông”... tới người dân và khách du lịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lan tỏa thông điệp “Đã uống rượu, bia - không lái xe” đến du khách và người dân tại Sầm Sơn

Nhằm thay đổi nhận thức của người dân về việc không sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, trong dịp hè Công an thành phố Sầm Sơn phối hợp với Thành đoàn Sầm Sơn đã tổ chức chiến dịch tuyên truyền và phát tờ rơi với thông điệp: “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, “Nói không với rựou, bia khi tham gia giao thông”... tới người dân và khách du lịch.

Lan tỏa thông điệp “Đã uống rượu, bia - không lái xe” đến du khách và người dân tại Sầm Sơn

Theo đó, chương trình được thực hiện kể từ ngày 12 - 7 đến hết mùa hè 2019. Vào cuối các buổi chiều ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần, khi lượng du khách, người dân tham gia tắm biển, ăn uống với số lượng lớn tại các nhà hàng, khách sạn, các đoàn viên thanh niên của thành phố Sầm Sơn cùng các chiến sỹ Công an thành phố sẽ tiến hành phát các tờ rơi tuyên truyền tác hại của việc uống rượu bia khi điều khiển các phương tiện tham gia giao thông, nhắc nhở lái xe và tuyên truyền người tham gia giao thông không vi phạm quy định nồng độ cồn khi tham gia giao thông tại các khu vực đông du khách, các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thành phố.

Lan tỏa thông điệp “Đã uống rượu, bia - không lái xe” đến du khách và người dân tại Sầm Sơn

Việc lan tỏa truyền thông với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe” đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực người dân và du khách. Mọi người đều nhận thức được rằng, “Đã uống rượu, bia - không lái xe” là đem lại hạnh phúc cho chính những người cầm vô lăng, mà còn đem lại những điều tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội. Anh Lê Tiến Long, du khách đến từ Hà Nội cho biết: “Cuối tuần tôi lái xe đưa gia đình đi du lịch tại Sầm Sơn, tôi rất bất ngờ trước lượng du khách và phương tiện giao thông đông đúc ở đây. Khi được các bạn thanh niên, công an phát tờ rơi tuyên truyền tôi đọc rất kỹ. Từ những thông điệp trên tờ rơi tuyên truyền, chắc chắn nếu đi nhậu trong những ngày ở đây hoặc bất cứ đâu tôi sẽ gọi taxi cho an toàn, không lái xe khi đã uống rượu, bia để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và mọi người”.

Lan tỏa thông điệp “Đã uống rượu, bia - không lái xe” đến du khách và người dân tại Sầm Sơn

Trung tá Nguyễn Thị Hải, Đội phó Đội cảnh sát giao thông thành phố Sầm Sơn cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, thời gian qua, Đội cảnh sát giao thông thành phố đã xây dựng kế hoạch, tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Cùng với tuần tra, kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông cũng thường xuyên phối hợp với Đoàn thanh niên, Đài truyền thanh thành phố... tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức, tự giác chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, không sử dụng rượu, bia, chất kích thích khi tham gia giao thông. Qua đó xây dựng văn hóa giao thông trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là với đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải hành khách, người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện...”.

Lan tỏa thông điệp “Đã uống rượu, bia - không lái xe” đến du khách và người dân tại Sầm Sơn

Chị Nguyễn Thị Nga, Bí thư Thành đoàn thành phố Sầm Sơn cho biết: “Xác định rõ trách nhiệm và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thời gian qua đoàn thanh niên thành phố đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên thanh niên, học sinh; tổ chức các đội thanh niên tình nguyện xung kích tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phối hợp cùng với công an thành phố hướng dẫn, phân luồng giao thông vào các đợt cao điểm như: các dịp Lễ, Tết, khi diễn ra Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái, đặc biệt là trong 2 tháng gần đây khi du lịch biển Sầm Sơn đón lượng du khách đặc biệt lớn. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phối hợp với công an thành phố tuyên truyền và phát tờ rơi với thông điệp: “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, “Nói không với rựou, bia khi tham gia giao thông”... tới người dân và khách du lịch lan tỏa thông điệp mạnh mẽ hơn nữa”.

Công tác tuyên truyền của công an cùng đoàn thanh niên thành phố Sầm Sơn, sự đồng tình, hưởng ứng từ cộng đồng xã hội bước đầu đã đem lại những chuyển biến tích cực cho cuộc vận động “Đã uống rượu, bia - không lái xe” trên địa bàn tỉnh hiện nay. Qua đó góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn, đưa Sầm Sơn trở thành thành phố du lịch biển văn minh, hiện đại, thân thiện, hội nhập.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]