(Baothanhhoa.vn) - Sáng 7-1, tại xã Đồng Tiến, Ban cưỡng chế huyện Triệu Sơn đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của hộ gia đình ông Trần Văn Hà tại thôn Phúc Ấm 2, xã Đồng Tiến do không hợp tác nhận bồi thường hỗ trợ và bàn giao mặt bằng theo quy định.

Huyện Triệu Sơn thực hiện cưỡng chế thu hồi đất

Sáng 7-1, tại xã Đồng Tiến, Ban cưỡng chế huyện Triệu Sơn đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của hộ gia đình ông Trần Văn Hà tại thôn Phúc Ấm 2, xã Đồng Tiến do không hợp tác nhận bồi thường hỗ trợ và bàn giao mặt bằng theo quy định.

Huyện Triệu Sơn thực hiện cưỡng chế thu hồi đất

Đại diện Ban thực hiện cưỡng chế đọc quyết định cưỡng chế thu hồi đất.

Thực hiện việc giải phóng mặt bằng để thực hiện Dự án tuyến đường từ trung tâm TP Thanh Hóa nối với đường giao thông từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn, đoạn qua thôn Phúc Ấm 2, xã Đồng Tiến, sau khi được các cấp ủy, chính quyền cùng các ban, ngành, đoàn thể trong huyện tích cực vận động, đa số các hộ thuộc diện bị thu hồi đất ở xã Đồng Tiến đã đồng thuận về chủ trương, chính sách trong giải phóng mặt và đã nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng theo đúng quy định. Tuy nhiên vẫn còn lại 1 hộ là gia đình ông Trần Văn Hà có diện tích đất ở bị thu hồi thuộc quyền sử dụng của gia đình là 234m2, dù đã được UBND huyện, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách trong công tác giải phóng mặt bằng bảo đảm quyền lợi cho gia đình, nhưng hộ ông Hà không nhận tiền và không bàn giao mặt bằng.

Huyện Triệu Sơn thực hiện cưỡng chế thu hồi đất

Khu đất của hộ gia đình ông Trần Văn Hà bị cưỡng chế thu hồi.

Ông Lê Phú Quốc, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban thực hiện cưỡng chế, cho biết: Tuyến tuyến đường từ trung tâm TP Thanh Hóa nối với đường giao thông Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn là dự án phát triển kinh tế - xã hội được đa số cán bộ, đảng viên và cấp ủy, chính quyền, Nhân dân địa phương đồng tình, ủng hộ.

Đối với hộ ông Hà, trước và sau khi ra quyết định cưỡng chế, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng huyện đã phối hợp với UBND xã Đồng Tiến và các phòng, ban, đoàn thể huyện Triệu Sơn nhiều lần đến giải thích, tuyên truyền, vận động, thuyết phục, nhưng hộ ông Hà vẫn không nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng. Do đó UBND huyện Triệu Sơn đã tổ chức thực hiện việc cưỡng chế thu hồi đất. Sau buổi cưỡng chế, Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện sẽ bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư và nhà thầu thi công để thực hiện công trình đúng tiến độ.

Tại buổi cưỡng chế, với sự chuẩn bị về nhân sự, phương tiện và các phương án thực hiện, công tác cưỡng chế thu hồi đất của hộ ông Trần Văn Hà đã diễn ra thuận lợi, an toàn, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật.

Vân Sơn


Vân Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]