(Baothanhhoa.vn) - “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Đó là chủ đề của Diễn đàn trẻ em của tỉnh Thanh Hóa lần thứ 8 được tổ chức ngày 31-8. Tham dự có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và gần 200 trẻ em tiêu biểu đại diện cho hơn 900.000 trẻ em trong tỉnh.

Diễn đàn trẻ em tỉnh Thanh Hoá năm 2022

“Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Đó là chủ đề của Diễn đàn trẻ em của tỉnh Thanh Hóa lần thứ 8 được tổ chức ngày 31-8. Tham dự có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và gần 200 trẻ em tiêu biểu đại diện cho hơn 900.000 trẻ em trong tỉnh.

Diễn đàn trẻ em tỉnh Thanh Hoá năm 2022

Các đại biểu tham dự diễn đàn

Tham gia diễn đàn, đại diện các nhóm trẻ em tỉnh Thanh Hoá đã trình bày kết quả thảo luận về các vấn đề: Phòng, chống bạo lực học đường; bạo hành trẻ em trong gia đình; phòng, chống đuối nước; phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em. Các em đã đặt câu hỏi cho các đại biểu về những vấn đề như: Giải pháp thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền, giáo dục về Luật Trẻ em; phát hiện, xử lý các vụ việc liên quan đến bạo lực và xâm hại trẻ em; giải pháp nâng cao nhận thức, kỹ năng tự bảo vệ của trẻ em.

Diễn đàn trẻ em tỉnh Thanh Hoá năm 2022

Đông đảo trẻ em tham gia Diễn đàn

Tại Diễn đàn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng ghi nhận những kiến nghị chính đáng của các em. Đồng thời, yêu cầu đại diện các sở, ngành chức năng giải đáp những câu hỏi mà các em đưa ra. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Diễn đàn trẻ em tỉnh Thanh Hóa năm 2022 được tổ chức đã giúp trẻ em được đóng góp ý kiến, nói lên nguyện vọng và nhu cầu của mình đối với các vấn đề liên quan đến trẻ em. Qua các ý kiến phát biểu của trẻ em tại diễn đàn và quá trình theo dõi, đánh giá việc thực hiện chính sách, pháp luật về trẻ em trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, có thể thấy, hiện nay còn một số vấn đề tồn tại đang được dư luận xã hội quan tâm là: tình trạng xâm hại trẻ em; tai nạn, thương tích.

Diễn đàn trẻ em tỉnh Thanh Hoá năm 2022

Toàn cảnh Diễn đàn

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng yêu cầu trong thời gian tới, các sở, ngành và UBND các địa phương trong tỉnh quan tâm, tạo môi trường an toàn, thân thiện, bình đẳng để trẻ em tham gia vào các vấn đề của trẻ em; cung cấp đầy đủ thông tin các vấn đề trẻ em quan tâm với nội dung, hình thức phù hợp. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các chính sách, pháp luật và các chương trình, đề án, kế hoạch hành động vì trẻ em đã được ban hành. Tích cực vận động các tổ chức, cá nhân trong toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em, chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi bạo lực, xâm hại; phòng ngừa các nguy cơ gây tai nạn, thương tích trẻ em. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại, tai nạn, thương tích trẻ em trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Diễn đàn trẻ em tỉnh Thanh Hoá năm 2022

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho đại diện các đoàn tham dự Diễn đàn

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về trẻ em; phối hợp chặt chẽ, kịp thời trong việc phát hiện, xử lý hành vi xâm hại trẻ em; xử lý nghiêm các cơ quan, tổ chức, cá nhân che giấu, không thông báo, tố giác hành vi xâm hại trẻ em hoặc thiếu trách nhiệm trong việc xử lý các vụ việc xâm hại trẻ em. Các cấp chính quyền, các ngành và các tổ chức liên quan tăng cường huy động, vận động nguồn lực để tổ chức rộng rãi mô hình Diễn đàn trẻ em ở cấp huyện và xã.

Thuỳ Linh


Thuỳ Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]