(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2-7, tại Hà Nội, Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus đã ký kết hợp đồng đặt mua 50 tàu bay A321neo trị giá 6,5 tỷ Đô la Mỹ theo giá niêm yết của nhà sản xuất. Hợp đồng này là bước hoàn thành Biên bản ghi nhớ (MOU) được 2 bên ký kết tại Farnborough (Anh quốc) vừa qua. Lễ ký kết diễn ra dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Cộng hòa Pháp Edouard Philippe nhân chuyến thăm chính thức tại Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vietjet ký hợp đồng mua 50 tàu bay của Airbus

Ngày 2-7, tại Hà Nội, Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus đã ký kết hợp đồng đặt mua 50 tàu bay A321neo trị giá 6,5 tỷ Đô la Mỹ theo giá niêm yết của nhà sản xuất. Hợp đồng này là bước hoàn thành Biên bản ghi nhớ (MOU) được 2 bên ký kết tại Farnborough (Anh quốc) vừa qua. Lễ ký kết diễn ra dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Cộng hòa Pháp Edouard Philippe nhân chuyến thăm chính thức tại Việt Nam.

Tổng Giám đốc Vietjet, bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Christian Scherer, Tổng Giám đốc thương mại toàn cầu của Tập đoàn Airbus đã cùng ký kết hợp đồng quan trọng này.

Việc đặt mua 50 tàu bay này sẽ hỗ trợ cho chiến lược phát triển của Vietjet, giúp nâng cao hiệu suất và phạm vi hoạt động để phát triển mạng bay của hãng, mang lại nhiều điểm đến quốc tế hơn nữa cho khách hàng và đồng thời xây dựng liên minh hàng không trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, thị trường có tốc độ phát triển hàng không nhanh nhất thế giới.

A321neo được tích hợp động cơ mới nhất với cải tiến khí động học và cabin, đồng thời giúp giảm 15% tiêu thụ nhiên liệu tính trên mỗi ghế từ ngày đầu khai thác và con số này lên đến 20% vào năm 2020.

Cùng với hợp đồng lần này, Airbus sẽ triển khai hàng loạt các chương trình đào tạo mới cho kỹ thuật, huấn luyện phi công, kỹ sư, thợ máy, v.v, chương trình điều hành bay và quản lý an toàn của Vietjet.

Tổng giám đốc Vietjet, Bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Philippe Couteaux, Phó Chủ tịch phụ trách Thương mại và Thị trường của tập đoàn CFM International đại diện hai bên ký kết hợp đồng.

Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo hai nhà nước, Vietjet cũng đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về dịch vụ dài hạn bảo dưỡng động cơ LEAP-1B với Công ty CFM International trị giá 5,3 tỷ Đô la Mỹ theo giá công bố của nhà sản xuất.

Biên bản ghi nhớ gồm cung cấp động cơ dự phòng và gói dịch vụ nhằm trang bị cho các đơn hàng máy bay mới và hiện đại mà hãng đã đặt hàng.

CFM International là nhà cung cấp động cơ máy bay cho đội tàu bay hiện đại của Vietjet từ khi hãng bắt đầu đi vào hoạt động hồi cuối năm 2011 với dòng động cơ CFM-56 trang bị cho đội bay 65 chiếc hiện hãng đang khai thác.


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]