(Baothanhhoa.vn) - Những tháng đầu năm, các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh tinh thần khởi nghiệp, thành lập mới doanh nghiệp. Đồng thời, tạo điều kiện các doanh nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, bảo đảm việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh thành lập mới 1.525 doanh nghiệp

Những tháng đầu năm, các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh tinh thần khởi nghiệp, thành lập mới doanh nghiệp. Đồng thời, tạo điều kiện các doanh nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, bảo đảm việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động.

Toàn tỉnh thành lập mới 1.525 doanh nghiệp

Sản xuất đồ mỹ nghệ xuất khẩu tại Công ty CP Thương mại xuất nhập khẩu chiếu cói Nga Sơn tại Khu công nghiệp làng nghề thị trấn Nga Sơn.

Trong tháng 7-2019, toàn tỉnh thành lập mới 233 doanh nghiệp, vốn đăng ký 1.747 tỷ đồng. Lũy kế 7 tháng năm 2019, toàn tỉnh thành lập mới 1.525 doanh nghiệp, đạt 50,8% kế hoạch, vốn đăng ký là 13.194 tỷ đồng. Các doanh nghiệp mới thành lập chủ yếu đăng ký kinh doanh trong các lĩnh vực: Thương mại, dịch vụ, xây dựng và tư vấn xây dựng. Cũng trong 7 tháng đầu năm có 648 doanh nghiệp dừng sản xuất, kinh doanh quay trở lại hoạt động, tăng 20,7% so với cùng kỳ.

Để thúc đẩy phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục thực hiện cải cách hành chính trong lĩnh vực cấp giấy phép đăng ký kinh doanh; đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ; tích cực phối hợp với ngành thuế cấp mã số thuế cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ tiếp cận tín dụng, hỗ trợ thuế, kế toán, mặt bằng sản xuất, công nghệ, thị trường, phát triển nguồn nhân lực, khởi nghiệp sáng tạo và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết, chuỗi giá trị.

Tin và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]