(Baothanhhoa.vn) - Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa (MFI Thanh Hóa) đã và đang tăng cường phát triển vốn vay cho các hộ phụ nữ nghèo để xây mới, cải tạo nhà vệ sinh, công trình nước sạch, xây hầm biogas, buôn bán nhỏ, chuyển đổi vật nuôi, cây trồng và giáo dục. Đặc biệt ưu tiên phục vụ nhóm khách hàng phụ nữ yếu thế và triển khai cho vay thí điểm sản phẩm vốn vay chính sách dành cho các hộ gia đình có công với cách mạng, với lãi suất ưu đãi bằng 50% lãi suất cho vay thông thường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa tăng cường phát triển vốn vay cho phụ nữ nghèo

Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa (MFI Thanh Hóa) đã và đang tăng cường phát triển vốn vay cho các hộ phụ nữ nghèo để xây mới, cải tạo nhà vệ sinh, công trình nước sạch, xây hầm biogas, buôn bán nhỏ, chuyển đổi vật nuôi, cây trồng và giáo dục. Đặc biệt ưu tiên phục vụ nhóm khách hàng phụ nữ yếu thế và triển khai cho vay thí điểm sản phẩm vốn vay chính sách dành cho các hộ gia đình có công với cách mạng, với lãi suất ưu đãi bằng 50% lãi suất cho vay thông thường.

Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa tăng cường phát triển vốn vay cho phụ nữ nghèo

Cán bộ Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa trao quà hỗ trợ các khách hàng có hoàn cảnh khó khăn.

Để đạt được định hướng trên, MFI Thanh Hóa tiếp tục kiện toàn bộ máy nhân sự, nhằm đáp ứng nhu cầu công việc đặt ra. Luôn chấp hành đúng quy định điều hành dòng vốn dưới sự kiểm tra, giám sát của Ngân hàng Nhà nước, công tác đối ngoại hợp tác, duy trì bền vững với các tổ chức: Kiva Mỹ, Oiko credit Hà Lan... đưa nguồn vốn quốc tế trực tiếp đến với hộ nghèo. Đặc biệt thúc đẩy tăng trưởng tập trung vào phân khúc khách hàng là các hộ phụ nữ nghèo, hộ có thu nhập thấp ở vùng sâu, vùng xa, vùng chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, đáp ứng nhu cầu khách hàng truyền thống và khách hàng mới. Mở rộng thêm các phòng giao dịch trong tỉnh và các chi nhánh ngoài tỉnh bằng nguồn vốn tài trợ và nhận vốn ủy thác của tổ chức quốc tế. Chú trọng động viên các hộ vay vốn tiết kiệm một phần nhỏ tài chính để đề phòng rủi ro trong cuộc sống theo giải pháp do IFC tư vấn. Tiếp tục hoàn thiện và phát triển chiến lược huy động vốn và phát triển thị trường, chú trọng mục tiêu xây dựng, định vị hình ảnh, giữ vững thương hiệu, uy tín của MFI Thanh Hóa trên thị trường. Củng cố hệ thống quản lý và tăng cường hệ thống công nghệ tiên tiến đảm bảo phục vụ tốt quá trình phát triển nhanh, mạnh của hệ thống hoạt động kinh doanh cũng như nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ. Tiếp tục duy trì công tác đào tạo tại chỗ và đào tạo lại, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên trong tổ chức, nhất là nâng cao năng lực thẩm định khách hàng cho đội ngũ cán bộ tín dụng ở các chi nhánh. Duy trì, thúc đẩy hoạt động của các đoàn thể như công đoàn, chi hội phụ nữ, đoàn thanh niên, nhằm tạo sức mạnh tổng hợp để hoàn thành tốt công tác chuyên môn. Đặc biệt MFI Thanh Hóa chú trọng quan tâm hỗ trợ tiền, vật chất, tham gia nhiều ngày công nạo vét bùn đất, dựng nhà cho các khách hàng bị ảnh hưởng từ các cơn bão, lũ.

8 tháng năm 2019, MFI Thanh Hóa thực hiện tốt các quy định hoạt động tài chính mà Ngân hàng Nhà nước đề ra, nỗ lực đẩy mạnh cung cấp dịch vụ tín dụng đến các hộ phụ nữ nghèo, hộ phụ nữ có thu nhập thấp thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng thiên tai và biến đổi khí hậu. Dư nợ cho vay đạt 324,4 tỷ đồng. Số lượng khách hàng là 41.000 người, trong đó 91,5% là phụ nữ. Số khách hàng thu nhập thấp chiếm 82,3%, khách hàng là người dân tộc thiểu số 8,1%. Tỷ lệ trả vốn đúng thời hạn đạt 96,5%. Kết quả trên khẳng định MFI Thanh Hóa đã và đang thực hiện tốt sứ mệnh của tổ chức, đồng thời tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước về giới hạn cho vay vốn đối với khách hàng tài chính vi mô.

Bài và ảnh: Lan Anh


Bài Và Ảnh: Lan Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]