(Baothanhhoa.vn) - Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự rồi tốt nghiệp đại học năm 1985, chàng trai trẻ Trịnh Ngọc Thanh nhận nhiệm vụ công tác tại Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Hà Trung, đến năm 1991, anh được điều động về công tác ở Agribank Thanh Hóa. Trong suốt quá trình công tác, với hoài bão của tuổi trẻ và khát khao cống hiến, ở cương vị nào anh cũng luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Thuyền trưởng” của Agribank Thanh Hóa

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự rồi tốt nghiệp đại học năm 1985, chàng trai trẻ Trịnh Ngọc Thanh nhận nhiệm vụ công tác tại Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Hà Trung, đến năm 1991, anh được điều động về công tác ở Agribank Thanh Hóa. Trong suốt quá trình công tác, với hoài bão của tuổi trẻ và khát khao cống hiến, ở cương vị nào anh cũng luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

“Thuyền trưởng” của Agribank Thanh Hóa

Ông Trịnh Ngọc Thanh - Giám đốc Agribank Thanh Hóa trao quà cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Năm 2001, Trịnh Ngọc Thanh được bổ nhiệm làm phó giám đốc và đến tháng 9-2011 được giao trọng trách Giám đốc Agribank Thanh Hóa. Với sự nỗ lực không ngừng, năng động, sáng tạo của bản thân cùng với sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền và các cơ quan, ban, ngành, địa phương, nhất là ban lãnh đạo trụ sở chính Agribank, Giám đốc Trịnh Ngọc Thanh cùng các cộng sự đã tạo dựng thành công thương hiệu, uy tín Agribank Thanh Hóa.

Giám đốc Trịnh Ngọc Thanh luôn nêu cao vai trò người đứng đầu cơ quan trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tạo sự chuyển biến đồng đều trong nhận thức và hành động đúng đắn của đội ngũ cán bộ, đảng viên... Rõ nét nhất là việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; cải cách hành chính, có tinh thần trách nhiệm trong công việc, có ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần làm chủ tập thể cao. Một trong những mặt công tác mà ông quan tâm thực hiện hàng đầu là tăng cường xây dựng, củng cố tổ chức, tạo điều kiện cho các cán bộ, công chức, viên chức trong ngành học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; thường xuyên quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, viên chức... tạo nên khối đoàn kết thống nhất, tạo môi trường làm việc thân thiện, phát huy được sức mạnh và trí tuệ của tập thể, công khai dân chủ bàn bạc, nỗ lực vượt qua khó khăn để mọi người an tâm công tác, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhờ vậy, liên tục từ năm 2016 đến nay, Đảng bộ Agribank Thanh Hóa được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (nay là Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp) tỉnh công nhận danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu và được tặng Bằng khen của UBND tỉnh trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW giai đoạn 2016-2019. Đồng thời, Agribank Thanh Hóa luôn được Hội đồng thành viên Agribank đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và thuộc top đầu toàn hệ thống Agribank.

Làm sao đưa ngân hàng đến gần dân hơn, sát dân hơn luôn là câu hỏi thường trực trong Giám đốc Trịnh Ngọc Thanh. Đưa cán bộ xuống với người dân, tổ chức cho vay qua tổ vay vốn và thu nợ lưu động theo lịch cố định hàng tháng, tạo thành một mạng lưới hoạt động rộng khắp 559 xã, phường, thị trấn trên phạm vi toàn tỉnh là giải pháp mà ông lựa chọn. Điều này đã tạo mọi điều kiện cho nông dân vay - trả, gửi - rút tiền được nhanh chóng nhất và giúp người dân tiết kiệm được chi phí, thời gian đi lại khi muốn trả nợ hoặc vay vốn ngân hàng. Đối với cho vay doanh nghiệp, chi nhánh thường xuyên phân tích tình hình tài chính, tư vấn cho các doanh nghiệp trong việc soạn thảo ký kết các hợp đồng kinh tế nhằm hạn chế rủi ro trong cho vay; phân tích thực trạng khách hàng và các khoản nợ để thu hồi nợ kịp thời hoặc cơ cấu lại kỳ hạn trả nợ đối với những doanh nghiệp gặp khó khăn tạm thời trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; phối hợp với các tổ chức hội, cấp ủy, chính quyền địa phương để thu hồi nợ xấu, nợ đã xử lý rủi ro. Bên cạnh đó, xác định bảo đảm an toàn vốn là mục tiêu hàng đầu, nên cùng với việc tăng trưởng tín dụng, chi nhánh đã chỉ đạo từng đơn vị, cá nhân có liên quan phải thẩm định, khai thác các dự án đầu tư có hiệu quả; kiểm tra, kiểm soát mục đích sử dụng vốn vay sau khi cho vay, kịp thời phát hiện những yếu tố rủi ro, nhằm phòng ngừa, ngăn chặn nợ xấu.

Để có đủ nguồn cho vay phát triển kinh tế của địa phương, ngay từ đầu năm, chi nhánh đã xây dựng chiến lược về nguồn vốn cho riêng mình. Trên cơ sở đó, chi nhánh có thể kịp thời điều chỉnh lãi suất theo diễn biến thị trường và cung cầu về vốn trong từng thời kỳ, đa dạng về sản phẩm, nhiều kỳ hạn để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng và nâng cao chất lượng phục vụ... Cùng với đó, chi nhánh đã đẩy mạnh việc vận động mở tài khoản cá nhân, phát hành thẻ và thực hiện trả lương cho cán bộ, viên chức, người lao động các đơn vị qua tài khoản thẻ. Bám sát mục tiêu định hướng của tỉnh, tập trung khai thác tối đa mọi nguồn vốn dự án bồi thường giải phóng mặt bằng từ các tổ chức và các nguồn vốn nhàn rỗi trong dân cư; tổ chức tốt công tác kinh doanh ngoại tệ và thanh toán quốc tế để thu hút doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh kinh doanh xuất nhập khẩu mở tài khoản và thanh toán tại ngân hàng.

Xác định việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học vào hoạt động ngân hàng là động lực để thúc đẩy hoạt động ngân hàng phát triển, Giám đốc Trịnh Ngọc Thanh đã trực tiếp tham gia và tổ chức duy trì thường xuyên công tác nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, ứng dụng công nghệ, khoa học - kỹ thuật vào thực tiễn hoạt động kinh doanh của đơn vị. Bình quân mỗi năm, tại ngân hàng đã có hàng chục đề tài nghiên cứu, sáng kiến cải tiến được ứng dụng làm lợi hàng chục tỷ đồng, như: Đề tài “Củng cố và phát triển hình thức cho vay qua tổ, nhóm”; đề tài “Nâng cao năng lực cạnh tranh của Agribank Thanh Hóa trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo”; đề tài về “Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thiết lập hồ sơ vay vốn và quản lý hồ sơ vay vốn tại Agribank - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa”...

Thành công trong điều hành hoạt động kinh doanh, giám đốc Trịnh Ngọc Thanh còn quan tâm đóng góp tích cực đến các hoạt động xã hội - từ thiện, vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội ở địa phương. Theo đó, từ năm 2011 đến nay, đơn vị đã tài trợ xây dựng được hơn 30 công trình trạm y tế, trường học tại các địa phương và hàng trăm căn nhà nghĩa tình cho các gia đình khó khăn, gia đình chính sách, với tổng giá trị hơn 110 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng tích cực hưởng ứng các đợt quyên góp ủng hộ đồng bào vùng thiên tai bão lũ, khuyến học, với số tiền gần 1 tỷ đồng/năm.

Hơn 30 năm gắn bó mật thiết với hoạt động của ngành ngân hàng, Giám đốc Agribank Thanh Hóa Trịnh Ngọc Thanh đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, cùng nhiều phần thưởng cao quý khác của ngành, UBND tỉnh Thanh Hóa và các ban, ngành Trung ương, địa phương; liên tục được suy tôn danh hiệu chiến sĩ thi đua; được tôn vinh “Doanh nhân tiêu biểu”... Đó vừa là phần thưởng nhưng cũng là sự ghi nhận đối với cá nhân ông trong việc không ngừng sáng tạo ra những giá trị mới, đưa Agribank Thanh Hóa xứng đáng là ngân hàng tiên phong góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới ở vùng quê xứ Thanh giàu truyền thống yêu nước và cách mạng.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]