(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê của Sở Công Thương, hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã huy động được 241 dự án sản xuất, kinh doanh tại các cụm công nghiệp (CCN), với tổng diện tích đất thuê 470,22 ha. Các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trong các CCN trên địa bàn chủ yếu có quy mô nhỏ và vừa: Bình quân 1 doanh nghiệp trong nước có 2,44 tỷ đồng vốn, sử dụng 103 lao động; bình quân 1 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài có 2,25 triệu USD vốn, sử dụng 150 lao động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thu hút 241 dự án sản xuất, kinh doanh tại các cụm công nghiệp

Theo thống kê của Sở Công Thương, hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã huy động được 241 dự án sản xuất, kinh doanh tại các cụm công nghiệp (CCN), với tổng diện tích đất thuê 470,22 ha. Các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trong các CCN trên địa bàn chủ yếu có quy mô nhỏ và vừa: Bình quân 1 doanh nghiệp trong nước có 2,44 tỷ đồng vốn, sử dụng 103 lao động; bình quân 1 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài có 2,25 triệu USD vốn, sử dụng 150 lao động.

Sản xuất đá ốp lát xuất khẩu tại Cụm công nghiệp Vĩnh Minh (Vĩnh Lộc).

Các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh tại CCN chủ yếu các ngành: Chế biến nông, lâm sản; sản xuất cơ khí; sửa chữa ô tô; may mặc, da giày; sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ... Qua điều tra khảo sát cho thấy, trình độ công nghệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ở mức trung bình của khu vực, còn phần lớn các doanh nghiệp trong nước đầu tư vào CCN có trang bị kỹ thuật công nghệ còn lạc hậu, nên sản phẩm làm ra chất lượng chưa cao, khả năng cạnh tranh thấp.

Hiện nay, các dự án đầu tư, sản xuất tại các CCN đang giải quyết việc làm cho gần 40.000 lao động, chiếm gần 20% số lao động công nghiệp toàn tỉnh.


Tin và ảnh: Tùng Lâm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]