(Baothanhhoa.vn) - Đến hết năm 2017, TP Thanh Hóa có gần 4.700 doanh nghiệp đang hoạt động. Ngoài ra trên địa bàn thành phố còn có hơn 48.000 hộ kinh doanh cá thể. Để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và thúc đẩy việc thành lập mới các doanh nghiệp, ngay từ đầu năm UBND TP Thanh Hóa đã giao chỉ tiêu cụ thể cho các phường, xã tuyên truyền, vận động, hỗ trợ để các hộ kinh doanh cá thể chuyển đổi sang mô hình hoạt động doanh nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm 513 doanh nghiệp được thành lập, đi vào hoạt động

Đến hết năm 2017, TP Thanh Hóa có gần 4.700 doanh nghiệp đang hoạt động. Ngoài ra trên địa bàn thành phố còn có hơn 48.000 hộ kinh doanh cá thể. Để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và thúc đẩy việc thành lập mới các doanh nghiệp, ngay từ đầu năm UBND TP Thanh Hóa đã giao chỉ tiêu cụ thể cho các phường, xã tuyên truyền, vận động, hỗ trợ để các hộ kinh doanh cá thể chuyển đổi sang mô hình hoạt động doanh nghiệp.

Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ, khuyến khích một số lĩnh vực để phát triển doanh nghiệp trên địa bàn TP Thanh Hóa giai đoạn 2016 – 2020” với nhiều chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp thành lập mới trong các lĩnh vực thành phố có lợi thế như sản xuất và kinh doanh thực phẩm an toàn; xuất khẩu nông sản; phát triển lữ hành du lịch... Hàng tháng, Chủ tịch UBND thành phố và chủ tịch UBND các phường, xã đã thực hiện việc tiếp doanh nghiệp định kỳ nhằm tiếp nhận các phản ánh và kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề nghị của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Thành ủy, UBND thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chức năng rà soát, tham mưu rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho các tổ chức, công dân, doanh nghiệp đến giao dịch.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, thành phố có thêm 513 doanh nghiệp thành lập, đi vào hoạt động, đạt 46,6% kế hoạch, tăng 30,5% so với cùng kỳ.


Hà Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]