(Baothanhhoa.vn) - Tài chính vi mô Thanh Hóa (TCVM TH) là tổ chức hoạt động vì sự phát triển cộng đồng thông qua việc cung cấp vốn vay cho phụ nữ nghèo, phụ nữ thu nhập thấp và đồng bào dân tộc thiểu số. Với sự hỗ trợ của TCVM TH, hàng năm có 2.000 đầu vốn được phát ra nhằm giúp chị em trong tỉnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập gia đình, đồng thời cải thiện vai trò, vị thế của người phụ nữ trong xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tài chính vi mô Thanh Hóa đào tạo kỹ năng kinh doanh online cho khách hàng

Tài chính vi mô Thanh Hóa (TCVM TH) là tổ chức hoạt động vì sự phát triển cộng đồng thông qua việc cung cấp vốn vay cho phụ nữ nghèo, phụ nữ thu nhập thấp và đồng bào dân tộc thiểu số. Với sự hỗ trợ của TCVM TH, hàng năm có 2.000 đầu vốn được phát ra nhằm giúp chị em trong tỉnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập gia đình, đồng thời cải thiện vai trò, vị thế của người phụ nữ trong xã hội.

Tài chính vi mô Thanh Hóa đào tạo kỹ năng kinh doanh online cho khách hàng

Cán bộ TCVM TH phát vốn và cài đặt ứng dụng kinh doanh online cho khách hàng tại huyện Hậu Lộc.

Hiện nay, số lượng phụ nữ tham gia các công việc liên quan đến kinh doanh đang ngày càng tăng, tuy nhiên số người được đào tạo lại chiếm tỷ lệ thấp. Điều này dẫn đến công việc kinh doanh của họ phát triển chậm, không có quy mô và tầm nhìn, từ đó thu nhập cũng thấp tương ứng.

Nắm bắt được điều này, kể từ năm 2016, TCVM TH đã có những chương trình tập huấn kiến thức quản lý tài chính hộ gia đình hiệu quả, giúp chị em có ý thức hơn trong việc tiết kiệm, lập kế hoạch chi tiêu hợp lý và biết cách vay nợ thông minh. Chương trình được thực hiện tập trung tại các khu vực miền biển thị xã Nghi Sơn và miền núi huyện Thạch Thành, Cẩm Thủy, được chính quyền địa phương đánh giá cao.

Đặc biệt năm 2020, trong điều kiện toàn thế giới đang phải sống chung và chống chọi với dịch bệnh COVID-19, đồng thời tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi mặt của cuộc sống, nhất là trong lĩnh vực tài chính, thì TCVM TH cũng không đứng ngoài cuộc, đã hợp tác với tổ chức WISE (Sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh) triển khai việc cài đặt ứng dụng Herventure trên địa bàn hơn 20 huyện, thị xã trong tỉnh. Thông qua việc cài đặt ứng dụng Herventure, nhằm tập huấn kiến thức kinh doanh online cho phụ nữ có thu nhập thấp có cơ hội vươn lên phát triển kinh tế và nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

Herventure là ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh cho phụ nữ mới khởi sự kinh doanh hoặc kinh doanh ở quy mô nhỏ, không có điều kiện tham gia các khóa học chính thống về quản trị kinh doanh. Sau 2 tháng triển khai, ứng dụng này đã có gần 500 khách hàng được cài đặt và tiến hành học, thông qua các video hữu ích, được xây dựng bởi những chuyên gia kinh tế từ tổ chức Cherie Blair, do bà Cherie Blair – phu nhân cựu Thủ tướng nước Anh - Tony Blair sáng lập, với 7 lĩnh vực: Kiến thức kế toán cơ bản; Phát triển sản phẩm; Phát triển thị trường; Phát triển nguồn nhân lực; Tiếp cận vốn; Thương mại điện tử và Xây dựng doanh nghiệp.

Nhận xét về phương pháp học mới mẻ này, các khách hàng cho biết: Herventure có giao diện thân thiện, cách thức học tập đơn giản, thú vị. Chỉ cần điện thoại có kết nối internet là có thể đăng ký tham gia học được ở mọi lúc, mọi nơi. Do vậy, chị em phụ nữ cũng dễ dàng tranh thủ những khoảng thời gian rảnh rỗi để học được các bài học, thu nhận thêm kiến thức kinh doanh hữu ích cho mình. Đồng thời, ứng dụng cũng chứa đầy đủ các thông tin lĩnh vực về thị trường, tài chính kế toán, nhân sự,... giúp chị em được trang bị kiến thức một cách toàn diện, dễ áp dụng vào công việc hiện tại của mình.

Nhận thấy hiệu quả của ứng dụng Herventure đối với khách hàng, năm 2021, TCVM TH dự kiến tiếp tục triển khai lên đến 2.000 khách hàng là chị em phụ nữ. Chị em sẽ được tham gia khóa học đào tạo, giúp chị em thường xuyên cập nhật những phương pháp tập huấn mới, hiện đại nhất, nhằm hỗ trợ các nữ khách hàng phát triển một cách toàn diện và bền vững.

Bài và ảnh: Nguyễn Ngọc


Bài và ảnh: Nguyễn Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]