(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Quỹ tín dụng Nhân dân (TDND) Dân Lý  luôn được người dân 3 xã: Dân Lý, Dân Quyền (Triệu Sơn) và Đông Hoàng (Đông Sơn) tín nhiệm, tin tưởng đặt niềm tin vay vốn phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.

Quỹ tín dụng Nhân dân Dân Lý hỗ trợ thành viên phát triển sản xuất, kinh doanh

Thời gian qua, Quỹ tín dụng Nhân dân (TDND) Dân Lý luôn được người dân 3 xã: Dân Lý, Dân Quyền (Triệu Sơn) và Đông Hoàng (Đông Sơn) tín nhiệm, tin tưởng đặt niềm tin vay vốn phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.

Quỹ tín dụng Nhân dân Dân Lý hỗ trợ thành viên phát triển sản xuất, kinh doanhĐược vay vốn của Quỹ TDND Dân Lý, gia đình ông Lê Văn Hồng, xã Dân Lý đầu tư phát triển kinh tế hiệu quả.

Được biết, gia đình anh Lê Văn Hồng, ở xã Dân Lý đang được Quỹ TDND Dân Lý tạo điều kiện cho vay 1,3 tỷ đồng để đầu tư mở rộng cửa hàng kinh doanh đồ điện các loại. Hiện doanh thu của gia đình anh đạt hàng tỷ đồng mỗi năm. Anh Hồng cho biết: Là khách hàng hơn 5 năm nay, việc thẩm định, hoàn thiện hồ sơ, giải ngân vốn vay cho khách hàng của Quỹ TDND Dân Lý khá nhanh chóng, kịp thời, phù hợp với điều kiện của khách hàng, tạo cơ hội phát triển kinh tế gia đình...

Để có được sự tín nhiệm của người dân, HĐQT và ban điều hành Quỹ TDND Dân Lý luôn nỗ lực phấn đấu, duy trì hoạt động theo đúng quy định. Thường xuyên tranh thủ sự giúp đỡ của Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa và của các cấp ủy đảng, chính quyền; các hội, đoàn thể; các ban, ngành, địa phương trong việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, từng bước nâng cao chất lượng tín dụng và hoạt động. Trên cơ sở nắm bắt kế hoạch, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của các xã trên địa bàn, Quỹ TDND Dân Lý đã tập trung xây dựng kế hoạch mở rộng quy mô hoạt động phù hợp, bảo đảm phát triển tín dụng an toàn, bền vững. Quỹ luôn bám sát các quy định của pháp luật về kinh doanh tiền tệ, điều chỉnh linh hoạt mức lãi suất huy động vốn đầu vào, vốn cho vay, giảm bớt các thủ tục rườm rà trong quá trình thẩm định hồ sơ vay, tạo điều kiện giải ngân nhanh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát triển thành viên, thu hút các tổ chức, cá nhân trong xã tham gia gửi tiền tại quỹ để tăng nguồn vốn hoạt động. Bên cạnh đó, quỹ tập trung các nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm các thiết bị, hệ thống máy tính để nâng cao điều kiện làm việc, phục vụ khách hàng đến giao dịch; đồng thời, đáp ứng yêu cầu mở rộng quy mô hoạt động của đơn vị, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu giao dịch của các thành viên. Các thủ tục cho vay được tư vấn và hướng dẫn thực hiện đúng, đủ, nhanh, gọn, kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho thành viên tiếp cận, nắm bắt cơ hội đầu tư vốn để sản xuất, kinh doanh hiệu quả và bảo đảm an toàn vốn. Thường xuyên kiểm tra việc sử dụng vốn vay và tư vấn cho thành viên vay sử dụng vốn đúng mục đích, nhắc nhở thành viên trả gốc và lãi đúng hạn, hạn chế rủi ro về vốn vay.

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, quy mô hoạt động của quỹ không ngừng tăng; đến 31-3-2021, tổng nguồn vốn hoạt động của quỹ đạt hơn 185,3 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu vốn vay của thành viên và tỷ lệ an toàn chi trả thanh toán hàng ngày theo quy định; tổng dư nợ cho vay đạt gần 113 tỷ đồng. Toàn quỹ có gần 3.000 thành viên. Nguồn vốn chủ yếu tập trung cho vay trong các lĩnh vực, như: nông nghiệp, nông thôn; xây dựng, thương mại... Nguồn vốn vay từ Quỹ TDND Dân Lý đã đáp ứng kịp thời nhu cầu về vốn phát triển sản xuất, kinh doanh của các thành viên, không còn tình trạng phải chờ đợi vốn, khan hiếm vốn theo mùa vụ hoặc cuối năm như những năm trước đây. Từ nguồn vốn của quỹ, nhiều thành viên đã năng động, nhạy bén, nắm bắt cơ hội đầu tư sản xuất, kinh doanh thành công, đem lại hiệu quả kinh tế cao; tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho gia đình.

Thời gian tới, Quỹ TDND Dân Lý tiếp tục tập trung kiểm tra việc sử dụng vốn vay của thành viên và hướng dẫn sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả.

Bài và ảnh: Lương Khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]