(Baothanhhoa.vn) - Công ty TNHH Sakurai Việt Nam là doanh nghiệp (DN) 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, chuyên gia công các sản phẩm may mặc xuất khẩu. Những năm qua, công ty không ngừng đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm... từng bước khẳng định vị trí trên thị trường. Ngày đầu công ty chỉ có 1 xưởng sản xuất với 500 công nhân, qua gần 10 năm hình thành và phát triển, quy mô DN liên tục mở rộng. Hiện nay, DN đã có 14 xưởng sản xuất với hơn 11.000 lao động. Nhờ triển khai đồng bộ ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công ty TNHH Sakurai Việt Nam: Phát triển kinh doanh gắn với chăm lo đời sống người lao động

Công ty TNHH Sakurai Việt Nam là doanh nghiệp (DN) 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, chuyên gia công các sản phẩm may mặc xuất khẩu. Những năm qua, công ty không ngừng đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm... từng bước khẳng định vị trí trên thị trường. Ngày đầu công ty chỉ có 1 xưởng sản xuất với 500 công nhân, qua gần 10 năm hình thành và phát triển, quy mô DN liên tục mở rộng. Hiện nay, DN đã có 14 xưởng sản xuất với hơn 11.000 lao động. Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất nên doanh thu của DN năm sau cao hơn năm trước, đời sống của người lao động (NLĐ) ngày càng được cải thiện và nâng cao, thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng.

Cán bộ công đoàn Công ty TNHH Sakurai Việt Nam thăm hỏi tình hình sản xuất của công nhân.

Đạt được kết quả trên là do Ban Giám đốc Công ty TNHH Sakurai Việt Nam đã xác định nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh là trọng tâm. Toàn thể cán bộ, công nhân, lao động phải đoàn kết thống nhất, vững vàng về tư tưởng, nỗ lực hết mình, chấp nhận đối đầu với khó khăn thách thức để cùng vượt qua bằng cách: Liên tục củng cố hệ thống quản lý, cải tiến máy móc thiết bị, công nghệ nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, bảo đảm tính cạnh tranh tốt trên thị trường. Cùng với đó chính sách tiền lương, thu nhập của NLĐ phải bảo đảm ổn định và phát triển bền vững nhằm thu hút nguồn nhân lực gắn với sự phát triển toàn diện của DN.

Tại Công ty TNHH Sakurai Việt Nam, Ban giám đốc luôn coi NLĐ là “tài sản vô giá”, bởi DN muốn tồn tại và phát triển sản xuất thì phải quan tâm chăm lo đời sống cho NLĐ, giúp họ ổn định về tư tưởng và đời sống. Đồng chí Nguyễn Hữu Quang, Chủ tịch công đoàn công ty cho biết: Ngay từ đầu năm, ban chấp hành công đoàn đã phối hợp với ban giám đốc xây dựng thang bảng lương và định mức lao động theo hướng có lợi cho NLĐ: Đối với mức lương cơ bản nếu đủ điều kiện nâng lương sẽ được tăng, đối với đơn giá sản phẩm điều chỉnh phù hợp cho từng công đoạn. Công ty thưởng Tết (âm lịch) cho NLĐ bằng một tháng lương cơ bản, thanh toán tiền phép năm 300% cho những lao động chưa nghỉ hết số ngày phép theo quy định; các ngày lễ và thứ 7 hàng tuần không tăng ca. Ngoài ra, DN còn hỗ trợ cho NLĐ các khoản phụ cấp, như: Chuyên cần 280.000 đồng/người/tháng; xăng xe 10.000 đồng/người/buổi; ăn ca 15.000 đồng/người/ngày, nhà trọ 100.000 đồng/người/tháng; hỗ trợ nuôi con nhỏ 50.000 đồng/cháu/tháng; thâm niên từ 80.000 đến 300.000 đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, định kỳ 3 tháng một lần, công đoàn phối hợp với lãnh đạo DN xây dựng nội dung, chương trình và tổ chức đối thoại với NLĐ nhằm trao đổi những vấn đề công nhân, lao động kiến nghị. Qua đó, các ý kiến thắc mắc của NLĐ được lãnh đạo công ty trả lời đầy đủ, kịp thời giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Nhằm bảo đảm môi trường làm việc của NLĐ, Công ty TNHH Sakurai Việt Nam thường xuyên cải tạo, lắp đặt thiết bị trong các nhà xưởng, cải tạo môi trường trong DN xanh - sạch - đẹp, đầu tư trang bị máy đo nhiệt độ trong nhà xưởng, hệ thống lọc bụi, máy điều hòa tất cả các phòng, ban và các nhà xưởng... Bên cạnh đó, DN thường xuyên tổ chức các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động xã hội từ thiện, giúp đỡ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Hàng tháng, công đoàn tổ chức sinh nhật kết hợp sinh hoạt câu lạc bộ nữ công cho NLĐ với nhiều chủ đề sinh hoạt phong phú và đa dạng, thu hút đông đảo đoàn viên tham dự. Chị Bùi Thị Hằng, cho biết: Tôi vào làm việc ở đây đã hơn 2 năm, lãnh đạo công ty rất quan tâm đến đời sống của công nhân, tổ chức công đoàn thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ, động viên khi NLĐ gặp khó khăn. Ngoài tiền lương, DN còn hỗ trợ cho NLĐ nhiều khoản. Từ đó, quyền lợi của NLĐ được bảo đảm, chúng tôi rất an tâm, phấn khởi và mong muốn gắn bó lâu dài với DN.

Tất cả những hoạt động trên của Công ty TNHH Sakurai Việt Nam đã tạo được niềm tin với NLĐ. Tiếp xúc với những NLĐ đang hăng say làm việc tại đây chúng tôi đều nhận thấy niềm tự hào, tin tưởng và đoàn kết, đồng thuận, sẵn sàng chia sẻ, cùng DN vượt qua khó khăn để phát triển hơn nữa.


Bài và ảnh: Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]