(Baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, khu vực nông nghiệp, nông thôn chịu nhiều tác động. Đồng hành cùng doanh nghiệp, nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã và đang triển khai nhiều chính sách hỗ trợ kịp thời, giúp khách hàng giảm thiểu thiệt hại, khôi phục sản xuất, kinh doanh sau dịch, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Thanh Hóa đồng hành cùng khách hàng khôi phục sản xuất, kinh doanh

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, khu vực nông nghiệp, nông thôn chịu nhiều tác động. Đồng hành cùng doanh nghiệp, nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã và đang triển khai nhiều chính sách hỗ trợ kịp thời, giúp khách hàng giảm thiểu thiệt hại, khôi phục sản xuất, kinh doanh sau dịch, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Agribank Thanh Hóa đồng hành cùng khách hàng khôi phục sản xuất, kinh doanh

Được vay vốn của Agribank Thanh Hóa, Công ty CP Xuất nhập khẩu Thanh Hóa đầu tư phát triển kinh tế hiệu quả.

Việc giảm lãi suất, cơ cấu lại nợ, thời điểm này có ý nghĩa rất lớn, nhất là đối với các doanh nghiệp. Công ty TNHH Chế biến hải sản Ngọc Sơn, xã Hải Bình (Tĩnh Gia) là đơn vị chuyên thu mua, chế biến các loại hải sản xuất khẩu. Thời điểm này, thị trường của các sản phẩm này bị thu hẹp, hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng gặp nhiều khó khăn, các loại hàng bị tồn kho nhiều, tiền chi trả cho người lao động và nợ ngân hàng trở thành gánh nặng đối với doanh nghiệp. Do vậy, việc Agribank Thanh Hóa thực hiện hỗ trợ giảm lãi suất và cơ cấu lại thời hạn trả nợ sẽ là hành động thiết thực giúp doanh nghiệp vượt qua thời điểm khó khăn này để có thể khôi phục lại sản xuất, kinh doanh.

Trước những khó khăn của khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, ngay từ đầu tháng 2, thời điểm mới bùng phát dịch bệnh, Agribank Thanh Hóa đã chỉ đạo các chi nhánh chủ động rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19; trong đó, lưu ý các khách hàng hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, nông nghiệp, xuất khẩu... để kịp thời áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng. Đồng thời, tích cực, chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ, như: Cơ cấu thời hạn trả nợ; miễn, giảm lãi, phí đến 1% và cho vay mới với lãi suất ưu đãi thấp hơn lãi suất thông thường theo quy định đến 2,5%/năm, với tổng giá trị gói cho vay mới ưu đãi lãi suất 100.000 tỷ đồng nhằm duy trì và ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh của khách hàng. Tính đến ngày 28-5, tổng dư nợ của Agribank Thanh Hóa đạt 18.276 tỷ đồng; trong đó, cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm 70% tổng dư nợ toàn chi nhánh. Thời gian qua, Agribank Thanh Hóa đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, sáng tạo để đưa nguồn vốn đến với hàng nghìn hộ dân, doanh nghiệp, HTX đang có nhu cầu vay vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần cùng các cấp, các ngành của tỉnh thực hiện thành công các mục tiêu của đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Ngân hàng chủ động nắm bắt nhu cầu về vốn và tập trung ưu tiên vốn vay đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và tăng tỷ trọng cho vay trung, dài hạn với cơ cấu hợp lý, giữ vững thị trường, thị phần cho vay.

Ngân hàng tiếp tục thực hiện đơn giản hóa thủ tục vay vốn nhưng vẫn bảo đảm an toàn vốn vay và phù hợp với các quy định của pháp luật; nâng cao khả năng thẩm định để rút ngắn thời gian giải quyết cho vay, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận vốn tín dụng. Để chính sách cho vay nông nghiệp, nông thôn có hiệu quả, chi nhánh còn áp dụng đầy đủ, kịp thời các nội dung bổ sung, sửa đổi Nghị định 55 của Chính phủ. Trong đó, nâng mức cho vay không có tài sản bảo đảm để hỗ trợ người dân tiếp cận vốn tín dụng dễ dàng hơn. Ngoài ra, chi nhánh cũng linh hoạt áp dụng chính sách ưu đãi lãi suất, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, khoanh nợ và cho vay mới đối với các đối tượng khách hàng, nhằm hỗ trợ tối đa cho người dân trong quá trình vay vốn. Cho vay hỗ trợ các doanh nghiệp, các dự án sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm nông nghiệp sạch với ưu đãi hơn so với các khoản cho vay thông thường. Đơn giản hóa tối đa thủ tục cho vay đối với các khoản vay tiêu dùng nhỏ lẻ ở khu vực nông thôn để góp phần tham gia đấu tranh, hạn chế và đẩy lùi tình trạng cho vay nặng lãi và hoạt động tín dụng đen.

Thời gian tới, Agribank Thanh Hóa tiếp tục thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 theo Quyết định số 535 và Quyết định số 2596 của Agribank Việt Nam, trong đó, bao gồm các chính sách hỗ trợ như cho vay ưu đãi lãi suất đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng.

Bài và ảnh: Khánh Phương


Bài Và Ảnh: Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]