(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27/10, Đoàn Tùy viên chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam do ông Alex Homes, Tùy viên chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa. Tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Ngoại vụ; đại diện lãnh đạo Công an tỉnh.

Đoàn Tùy viên chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam thăm và làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa

Sáng 27/10, Đoàn Tùy viên chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam do ông Alex Homes, Tùy viên chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa. Tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Ngoại vụ; đại diện lãnh đạo Công an tỉnh.

Đoàn Tùy viên chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam thăm và làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa

Ông Alex Homes, Tùy viên chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tham quan phòng truyền thống Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các thành viên dự buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Tuấn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng được đón tiếp ngài Alex Homes và các thành viên đoàn Tùy viên chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đến thăm, làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa. Cùng với thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và những tiềm năng, lợi thế nổi trội của tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã giới thiệu khái quát tới ông Alex Homes cùng các thành viên đoàn Tùy viên chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam về chức năng, nhiệm vụ của Ban Tuyên giáo.

Đoàn Tùy viên chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam thăm và làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa

Đồng chí Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Văn Tuấn và ông Alex Homes, Tùy viên chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam trao đổi các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

Trao đổi về những vấn đề mà đoàn Tùy viên chính trị quan tâm, đồng chí Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định: Với chức năng nhiệm vụ được giao, ngay sau khi hai nước ra tuyên bố chung chính thức xác lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững Việt Nam - Hoa Kỳ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đã chỉ đạo định hướng đẩy mạnh tuyên truyền kịp thời, sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về mục đích, ý nghĩa và thành công của sự kiện này.

Đồng chí Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong rằng, trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các tổ chức của Hoa Kỳ cùng Đại sứ quán của Hoa Kỳ tại Việt Nam triển khai thực hiện các nội dung mà hai nước đã ký kết. Đồng thời, thúc đẩy thực hiện hợp tác trên những lĩnh vực mà tỉnh Thanh Hóa có lợi thế như du lịch, phát triển ngành công nghiệp bán dẫn. Hiện nay, Thanh Hóa đang tích cực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, sẵn sàng đón các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư đến từ Hoa Kỳ.

Đoàn Tùy viên chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam thăm và làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Bên cạnh đó, Thanh Hóa nổi tiếng là vùng đất có tinh thần hiếu học. Học sinh, sinh viên Thanh Hoá có tố chất về tư duy, sáng tạo, cần cù chịu khó. Bởi vậy, các trường đại học và các tổ chức giáo dục của Hoa Kỳ quan tâm triển khai nhiều chương trình đào tạo, cung cấp học bổng cho học sinh, sinh viên, cán bộ công chức, viên chức tỉnh Thanh Hóa tham dự các khóa đào tạo tại Hoa Kỳ; phối hợp với tỉnh Thanh Hóa trong việc đào tạo tiếng Anh cho cán bộ, công chức. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức và nguồn nhân lực của tỉnh. Đồng chí Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng, buổi làm việc hôm nay sẽ góp phần tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ giữa Việt Nam - Hoa Kỳ, giữa tỉnh Thanh Hóa và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Ông Alex Homes cảm ơn sự đón tiếp chân tình, trọng thị của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đối với đoàn Tùy viên chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. Qua buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã hiểu hơn về tỉnh Thanh Hóa và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa. Trong vai trò Tùy viên chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Alex Homes khẳng định sẽ là cầu nối để tăng cường giao lưu, đối ngoại Nhân dân hai nước; kết nối các nhà đầu tư, các chuyên gia của Hoa Kỳ trong việc hợp tác, hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa đạt được các mục tiêu về giáo dục, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát triển du lịch và các lĩnh vực mà địa phương có lợi thế.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]