(Baothanhhoa.vn) - Sáng 14-8, Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho thành viên các HTX do Hội Nông dân tuyên truyền, vận động, hướng dẫn thành lập.

Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho thành viên HTX

Sáng 14-8, Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho thành viên các HTX do Hội Nông dân tuyên truyền, vận động, hướng dẫn thành lập.

Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho thành viên HTX

Các đại biểu tham gia lớp đào tạo, bồi dưỡng.

Tham gia hội nghị có đại diện lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, Hội Nông dân tỉnh và hơn 50 đại biểu đại diện cho các HTX đến từ 22 huyện, thị xã, thành phố.

Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho thành viên HTX

Ông Trịnh Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh phát biểu khai mạc lớp đào tạo, tập huấn.

Hiện nay, trên địa bàn Thanh Hóa có 133 HTX được thành lập dựa trên sự tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn của Hội Nông dân. Các HTX cơ bản hoạt động theo Luật Hợp tác xã năm 2012, song trình độ, nhận thức của cán bộ quản lý, thành viên HTX còn nhiều hạn chế.

Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho thành viên HTX

Bà Hà Thị Lan Hương, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu tại lớp đào tạo.

Tại lớp đào tạo, bồi dưỡng, các học viên được các báo cáo viên đến từ Liên minh HTX tỉnh truyền đạt các nội dung liên quan đến kinh tế tập thể, HTX và các chuyên đề, như: Bản chất, vai trò, nguyên tắc, giá trị của các HTX, nhất là các nội dung, quy định mới được quy định trong Luật Hợp tác xã 2023; hướng dẫn tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoạt động cung ứng dịch vụ và quyền, nghĩa vụ của các thành viên HTX.

Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho thành viên HTX

Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Nguyễn Đình Tuấn trình bày những nội dung, quy định mới trong Luật HTX 2023.

Thông qua lớp học, các đại biểu là cán bộ quản lý, thành viên HTX được tuyên truyền, nâng cao năng lực, kỹ năng quản lý và vận hành các HTX theo định hướng, xu thế phát triển của thị trường. Từ đó, hình thành các chuỗi liên kết, hợp tác trong sản xuất, kinh doanh, từng bước nâng cao thu nhập và đời sống cho hội viên, nông dân, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lớp đào tạo, bồi dưỡng diễn ra từ ngày 14 đến 16-8.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]