(Baothanhhoa.vn) - Nhiệm kỳ 2017 - 2023, hoạt động chăm lo của công đoàn huyện Thường Xuân đối với đoàn viên và người lao động (NLĐ) có đổi mới, được triển khai kịp thời, thiết thực, hiệu quả. Trong nhiệm kỳ, có 22 đoàn viên được hỗ trợ xây nhà, sửa nhà với tổng số tiền 930 triệu đồng; dịp “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân” hàng năm, các cấp công đoàn đã thăm hỏi, trao quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng…

Đại hội Công đoàn huyện Thường Xuân lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Nhiệm kỳ 2017 - 2023, hoạt động chăm lo của công đoàn huyện Thường Xuân đối với đoàn viên và người lao động (NLĐ) có đổi mới, được triển khai kịp thời, thiết thực, hiệu quả. Trong nhiệm kỳ, có 22 đoàn viên được hỗ trợ xây nhà, sửa nhà với tổng số tiền 930 triệu đồng; dịp “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân” hàng năm, các cấp công đoàn đã thăm hỏi, trao quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng…

Đại hội Công đoàn huyện Thường Xuân lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Các đại biểu dự Đại hội.

Ngày 11-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Xuân đã tổ chức Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Minh Cảnh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo huyện Thường Xuân cùng 167 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 4.600 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2023, LĐLĐ huyện Thường Xuân đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 12/12 chỉ tiêu đề ra. Hoạt động công đoàn có nhiều đổi mới, hướng về cơ sở, vì lợi ích của đoàn viên và NLĐ.

Nổi bật là hoạt động chăm lo của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên và NLĐ; hoạt động ký thỏa ước lao động tập thể; giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, cải thiện điều kiện và môi trường làm việc cho CNVCLĐ.

Đại hội Công đoàn huyện Thường Xuân lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội.

Hàng năm, các cấp công đoàn tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân”, qua đó kịp thời chia sẻ, động viên, thăm hỏi, trao quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng. Thực hiện “Quỹ hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ Công đoàn Thanh Hoá”, trong nhiệm kỳ có 22 đoàn viên được hỗ trợ xây nhà, sửa nhà với tổng số tiền 930 triệu đồng; 133 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ với tổng số tiền trên 282 triệu đồng.

Thực hiện Nghị quyết 07c/NQ-BCH của Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của NLĐ”, đến nay có 3 công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp thực hiện bữa ăn ca bằng 17.000 đồng/suất và 1 đơn vị có bữa ăn ca 20.000 đồng/suất.

Các phong trào thi đua yêu nước được tổ chức theo hướng bài bản, thực chất, có sức lan tỏa, thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Trong nhiệm kỳ đã có 1.782 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng, với giá trị làm lợi hàng chục tỷ đồng.

Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh được tập trung thực hiện. Trong nhiệm kỳ đã thành lập mới 3 công đoàn cơ sở (đạt 100% kế hoạch đề ra), kết nạp mới 1.845 đoàn viên (vượt 615% chỉ tiêu).

Đại hội Công đoàn huyện Thường Xuân lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Toàn cảnh Đại hội.

Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, LĐLĐ huyện Thường Xuân đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen, 226 lượt tập thể và 573 lượt cá nhân đoàn viên công đoàn được các cấp khen thưởng.

Với phương châm hành động “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”, nhiệm kỳ 2023-2028, công đoàn huyện Thường Xuân phấn đấu xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh toàn diện, có năng lực thích ứng và giải quyết các vấn đề đặt ra; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ; là tổ chức chính trị - xã hội vững chắc của các cấp uỷ, chính quyền trong huyện; làm tốt vai trò cầu nối, giữ mối liên hệ mật thiết giữa các cấp uỷ, chính quyền với giai cấp công nhân, NLĐ; tập hợp, đoàn kết xây dựng đội ngũ CNVCLĐ hiện đại, lớn mạnh; tiên phong góp phần xây dựng quê hương Thường Xuân trở thành huyện khá của khu vực miền núi.

Đại hội Công đoàn huyện Thường Xuân lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Các đại biểu biểu quyết tại Đại hội.

Đại hội Công đoàn huyện Thường Xuân lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Thường Xuân khoá X, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội.

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Thường Xuân khoá X; bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023-2028.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]