(Baothanhhoa.vn) - Nhiệm kỳ qua (2017-2023), hoạt động chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được các cấp công đoàn trong huyện quan tâm thực hiện, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong CNVCLĐ.

Đại hội Công đoàn huyện Lang Chánh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Nhiệm kỳ qua (2017-2023), hoạt động chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được các cấp công đoàn trong huyện quan tâm thực hiện, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong CNVCLĐ.

Ngày 14-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lang Chánh tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội Công đoàn huyện Lang Chánh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028Toàn cảnh Đại hội.

LĐLĐ huyện Lang Chánh có 50 công đoàn cơ sở với 1.319 công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ). Nhiệm kỳ qua (2017-2023), hoạt động chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được các cấp công đoàn trong huyện quan tâm thực hiện, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong CNVCLĐ. Chương trình “Tết Sum vầy”, “Tháng công nhân” hàng năm được duy trì và tổ chức với nhiều hình thức phong phú, kịp thời chia sẻ, động viên, thăm hỏi đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Trong nhiệm kỳ, đoàn viên trên địa bàn huyện đã đóng góp trên 644 triệu đồng; có 46 gia đình đoàn viên được hỗ trợ làm nhà mới, sửa chữa nhà với số tiền là 1.693 triệu đồng.

Đại hội Công đoàn huyện Lang Chánh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028Đoàn Chủ tịch Đại hội.

Công tác tuyên truyền, vận động được chú trọng thực hiện. Các cấp công đoàn đã tổ chức 2 buổi tư vấn pháp luật, cấp phát 350 bộ tài liệu, 216 tờ rơi, treo 205 băng zôn, đăng tải 95 tin bài trên trang Zalo, Fanpage, Faecbook Công đoàn, chia sẻ nhiều tin, bài về các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với đoàn viên, CNVCLĐ.

Các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục đổi mới, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều giải pháp, sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn trong huyện đã được tặng 5 Cờ thi đua; LĐLĐ huyện được tặng 3 Bằng khen. Có 39 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”.

Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Công đoàn huyện Lang Chánh phấn đấu đến năm 2028, toàn huyện có 1.560 đoàn viên công đoàn; có ít nhất 85% doanh nghiệp, đơn vị có tổ chức công đoàn đại diện, thương lượng, ký kết được thoả ước lao động tập thể theo quy định của pháp luật; có 100% công đoàn cơ sở tham gia với người sử dụng lao động ban hành, triển khai, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Đại hội Công đoàn huyện Lang Chánh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Lang Chánh khoá X, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Lang Chánh khoá X; bầu Đoàn đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023-2028.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]