Cùng khách hàng khôi phục sản xuất, kinh doanh
Do ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 10 và hoàn lưu sau bão, nhiều hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều hộ dân bị mất trắng toàn bộ vốn liếng, tài sản, nhưng gần như đa số đều chung ý chí quyết tâm vực dậy sau bão lũ. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) đã và đang sát cánh cùng người dân vượt qua khó khăn.

Cán bộ Agribank Nông Cống kiểm tra mô hình vay vốn sản xuất của gia đình ông Nguyễn Văn Ninh tại thôn Tân Dân, xã Nông Cống.
Xã Nông Cống là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng bởi cơn bão số 10. Tại đây, nhiều hộ gia đình sản xuất nông nghiệp đã bị ảnh hưởng nặng nề, thiệt hại tới cả trăm triệu đồng. Đến cơ sở sản xuất của ông Nguyễn Văn Ninh tại thôn Tân Dân mới thấy hết những mất mát, hoang tàn sau bão và thấu hiểu ý chí, nghị lực của gia đình ông.
Những năm qua được sự hỗ trợ từ nguồn vốn vay của Agribank Nông Cống hơn 1 tỷ đồng, gia đình ông đầu tư làm nhà lưới trồng rau sạch theo hướng
VietGAP và xây dựng trang trại chăn nuôi hơn 100 lợn nái sinh sản và khoảng 500 lợn thịt. Trận lũ lịch sử hồi tháng 10 đã làm ngập úng toàn bộ diện tích rau màu và hơn 100 con lợn bị chết với tổng thiệt hại gần 500 triệu đồng. Mất mát là thế, nhưng nghị lực và quyết tâm làm lại từ đầu của gia đình ông Ninh thì vô cùng mạnh mẽ. Ngay sau khi có thông tin,
Agribank Nông Cống đã đến thăm hỏi, động viên và triển khai ngay các giải pháp hỗ trợ gia đình vượt qua khó khăn như: Giảm lãi suất tới 0,5%/tháng và sẵn sàng hỗ trợ gia đình vay vốn mới với lãi suất ưu đãi để tiếp tục phát triển sản xuất. Với 1 tỷ đồng vốn vay trong tháng 10 này Agribank Nông Cống đã miễn giảm cho gia đình ông hơn 5 triệu đồng tiền lãi. Đây là nguồn động viên giúp gia đình ông vững tin khôi phục sản xuất.
Cùng chung khó khăn, mất mát sau đợt bão lũ vừa qua, gia đình anh Nguyễn Văn Thanh ở thôn Nam Giang, xã Nông Cống xác định “của đi thay người” và còn người là còn của. Trong bão lũ toàn bộ kho hàng với hơn chục tấn thức ăn cho gia súc, gia cầm và thuốc thú y ngập trong nước nhiều ngày, bị hư hỏng hoàn toàn, ước tính giá trị thiệt hại hơn 300 triệu đồng. Nhìn kho hàng bị ngập sâu mà không có cách nào cứu được, gia đình anh Thanh đã quyết tâm làm lại từ đầu. Anh khẩn trương dọn dẹp lại cửa hàng và tiếp tục nhập lại hàng mới phục vụ nhu cầu chăn nuôi của người dân. Giống như nhiều hộ kinh doanh khác gặp khó khăn trong thời gian qua, gia đình anh đã được Agribank Nông Cống giảm lãi suất 0,5%/tháng và được xem xét vay món vay mới với lãi suất ưu đãi khi có nhu cầu...
Phó Giám đốc Agribank Nam Thanh Hóa Trịnh Thị Kim Liên khẳng định: “Chúng tôi cam kết chuẩn bị đầy đủ nguồn vốn, đổi mới phương thức cho vay, cải tiến quy trình, giảm thủ tục hành chính để tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Tất cả đều hướng tới mục tiêu hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững và nâng cao đời sống người dân. Cùng với đó, chúng tôi còn triển khai hàng loạt chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay, cho vay mới, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai hoặc biến động kinh tế. Không chỉ là tỷ lệ tăng trưởng tín dụng, điều mà
Agribank Nam Thanh Hóa hướng đến còn là giá trị nhân văn trong từng khoản vay. Mỗi hồ sơ được duyệt không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn là niềm tin gửi gắm vào sự nỗ lực, cần cù của người nông dân”.
10 tháng năm 2025 dư nợ tín dụng của Agribank Nam Thanh Hóa tăng 2.200 tỷ đồng, tăng 12% so với đầu năm và đạt 106% kế hoạch. Đặc biệt, để hỗ trợ khách hàng ngay khi xảy ra bão số 10 và các đợt mưa lớn, Agribank Nam Thanh Hóa đã giảm lãi suất cho vay đối với 655 khách hàng đang có dư nợ tại ngân hàng bị thiệt hại do bão, lũ với tổng số tiền lãi khách hàng đã được hỗ trợ là hơn 500 triệu đồng. Agribank cũng đã cho khách hàng vay món vay mới với lãi suất ưu đãi... Cùng với đó, các đơn vị trực thuộc Agribank Nam Thanh Hóa không chỉ mở rộng mạng lưới, mà còn đem các dịch vụ hiện đại đến tận thôn, xóm. Nhiều sản phẩm như Agribank plus, Ebanking, thẻ ATM... hay các điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dụng đã giúp hàng nghìn hộ dân ở vùng cao tiếp cận dịch vụ tài chính chính thức.
Bài và ảnh: Khánh Phương





Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu