(Baothanhhoa.vn) - Cụm thi đua Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) 6 tỉnh Bắc Trung Bộ vừa sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ hỗ trợ hơn 300 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động

Cụm thi đua Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) 6 tỉnh Bắc Trung Bộ vừa sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ hỗ trợ hơn 300 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động

Toàn cảnh hội nghị.

Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ gồm 6 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. 6 tháng đầu năm, LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, phát động nhiều phong trào thi đua trong các cấp công đoàn nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Hiện nay, Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ có 11.564 công đoàn cơ sở với 719.248 đoàn viên, đạt 92,6% tổng số công nhân, viên chức, lao động trong khu vực.

Với chủ đề năm 2022 là “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động (NLĐ) và phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”, LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ đã tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ và chỉ tiêu của Tổng LĐLĐ Việt Nam đề ra, trong đó có 7 chỉ tiêu đạt 100% trở lên và 10 chỉ tiêu đang được thực hiện.

Đặc biệt, công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ đã được các cấp công đoàn trong cụm triển khai đồng loạt, thiết thực và hiệu quả. Cụ thể, đã tiến hành phối hợp kiểm tra, giám sát hơn 300 cuộc về việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với NLĐ và công tác an toàn, vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp; tặng hơn 477.000 suất quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 300 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 233 nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng trị giá gần 7,4 tỷ đồng.

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ hỗ trợ hơn 300 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động

Các đại biểu dự hội nghị.

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”, “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động đã được LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ hưởng ứng tích cực. Các tỉnh cũng triển khai hiệu quả Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” và trở thành cụm dẫn đầu, động lực của Chương trình.

Tại Hội nghị, LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ đã trao đổi về những kết quả nổi bật trong 6 tháng vừa qua, từ đó chia sẻ những cách làm hay, có hiệu quả để đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn.

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ hỗ trợ hơn 300 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động

Phát huy những kết quả đạt được, 6 tháng cuối năm 2022, Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; đẩy mạnh các phong trào thi đua trong tổ chức Công đoàn; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; tập trung chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ…

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]