Trong 3 tháng tính đến tháng 5, nền kinh tế Anh đã tăng trưởng 0,9%, mức tăng 3 tháng mạnh nhất kể từ giai đoạn cuối năm 2023 đến tháng 1/2022, và cao hơn mức dự báo 0,7%

Chính phủ mới của Anh đón tin vui đầu tiên về kinh tế

Trong 3 tháng tính đến tháng 5, nền kinh tế Anh đã tăng trưởng 0,9%, mức tăng 3 tháng mạnh nhất kể từ giai đoạn cuối năm 2023 đến tháng 1/2022, và cao hơn mức dự báo 0,7%

Chính phủ mới của Anh đón tin vui đầu tiên về kinh tếNgười dân mua hàng tại siêu thị ở London, Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sản lượng kinh tế của Anh đã tăng 0,4% trong tháng 5, mức tăng lớn hơn dự kiến nhờ hoạt động xây dựng nhà ở tăng mạnh. Đây là dữ liệu chính thức vừa được Văn phòng Thống kê quốc gia Anh (ONS) công bố, mang đến động lực tích cực cho chính phủ mới của Thủ tướng Keir Starmer.

Trước đó, các nhà kinh tế ước tính tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Anh trong tháng 5 tăng 0,2%. Tuy nhiên, dữ liệu từ ONS cho thấy sản lượng kinh tế tăng trên diện rộng, với các ngành dịch vụ, sản xuất và xây dựng đều tăng trưởng, trong đó riêng ngành xây dựng tăng 1,9% trong tháng 5 nhờ lực đẩy mạnh mẽ từ lĩnh vực nhà ở.

Trong 3 tháng tính đến tháng 5, nền kinh tế Anh đã tăng trưởng 0,9%, mức tăng 3 tháng mạnh nhất kể từ giai đoạn cuối năm 2023 đến tháng 1/2022, và cao hơn mức dự báo 0,7%. Tháng trước, Ngân hàng trung ương Anh (BoE) dự báo nền kinh tế quốc gia sẽ tăng trưởng 0,5% trong quý 2/2024.

Giám đốc Thống kê kinh tế của ONS, Liz McKeown, đánh giá nền kinh tế Anh tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 5, với tất cả các lĩnh vực chính đều tăng trưởng.

Đây là tháng tốt lành với nhiều nhà bán lẻ và bán buôn khi cả 2 lĩnh vực đều phục hồi sau tháng 4 yếu kém. Tháng 4, GDP của Anh không tăng trưởng.

Bộ trưởng Tài chính mới của Anh Rachel Reeves khẳng định thúc đẩy tăng trưởng kinh tế là sứ mệnh quốc gia mà chính phủ mới sẽ khẩn trương bắt tay vào thực hiện. Bà Reeves, nữ Bộ trưởng Tài chính đầu tiên của Anh, nêu rõ đây là thời điểm bắt đầu thập kỷ đổi mới quốc gia.

Đảng Lao động trung tả của ông Keir Starmer đã giành chiến thắng vang dội trong cuộc tổng tuyển cử Anh diễn ra tuần trước, qua đó khép lại hành trình 14 năm cầm quyền liên tiếp của Đảng Bảo thủ./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]