(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, Hội Liên hiêp Thanh niên (LHTN) huyện Bá Thước luôn chăm lo bồi đắp lý tưởng, hoài bão cho hội viên thanh niên (HVTN). Từ đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, khát vọng cống hiến vì cuộc sống cộng đồng, chung sức xây dựng quê hương và lập thân, lập nghiệp của tuổi trẻ Bá Thước.

Chăm lo bồi đắp lý tưởng, hoài bão cho hội viên thanh niên

Trong những năm qua, Hội Liên hiêp Thanh niên (LHTN) huyện Bá Thước luôn chăm lo bồi đắp lý tưởng, hoài bão cho hội viên thanh niên (HVTN). Từ đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, khát vọng cống hiến vì cuộc sống cộng đồng, chung sức xây dựng quê hương và lập thân, lập nghiệp của tuổi trẻ Bá Thước.

Chăm lo bồi đắp lý tưởng, hoài bão cho hội viên thanh niênThanh niên huyện Bá Thước tham gia làm đường giao thông nông thôn tại thôn Lặn Ngoài, xã Lũng Niêm.

Huyện Bá Thước hiện có 20.565 thanh niên. Số thanh niên được tập hợp trong tổ chức hơn 7.000 người. Nhằm bồi đắp hoài bão cho thanh niên, Hội LHTN huyện Bá Thước luôn chăm lo công tác giáo dục chính trị, lý tưởng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ địa phương. Trọng tâm là các cấp bộ hội đã tăng cường quán triệt, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến HVTN; thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, diễn đàn, hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao cho lực lượng thanh niên ở cơ sở. Đồng thời, phát động rộng khắp phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và cuộc vận động “Xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Bá Thước trong thời kỳ mới” đến đông đảo HVTN, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Trong 5 năm (2019-2024), Hội LHTN huyện đã tổ chức 45 buổi tuyên truyền, tọa đàm, diễn đàn “Thanh niên làm theo lời Bác”. Từ đó, tạo sức lan tỏa đến 100% cán bộ hội và HVTN đăng ký việc học tập và làm theo Bác. Bên cạnh đó, cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú. Trong giai đoạn 2019-2024, Hội LHTN đã phối hợp tổ chức 6 “Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông”, 35 buổi tuyên truyền ngoại khóa về Luật Giao thông đường bộ, 2 cuộc diễu hành tuyên truyền, 3 lớp tập huấn lái xe an toàn... thu hút 3.500 lượt HVTN tham gia. Thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đã có 2.150 thanh niên trong huyện ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Song song với công tác giáo dục chính trị, lý tưởng, đạo đức, lối sống văn hóa cho HVTN, Hội LHTN huyện Bá Thước đã có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa để lại dấu ấn tốt đẹp về tuổi trẻ Bá Thước với tinh thần xung kích, khát vọng cống hiến. Đáng kể hơn cả là lực lượng thanh niên huyện luôn tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết XDNTM và đô thị văn minh” ở địa phương, đơn vị. Theo đó, các cấp bộ hội thanh niên huyện đã tổ chức 135 hoạt động tình nguyện thu hút 12.025 lượt HVTN tham gia tu sửa, làm mới hơn 10km đường giao thông nông thôn, nạo vét 3km giao thông thủy lợi nội đồng, làm mới 2 sân chơi cho các em thiếu nhi, với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. Cùng với đó, các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng được Hội LHTN huyện Bá Thước tổ chức, thu hút đông đảo HVTN tham gia, như tiếp sức mùa thi, hiến máu tình nguyện, khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đền ơn đáp nghĩa. Hay các chương trình “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” hằng năm được triển khai rộng khắp với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng đến cộng đồng. Ngoài ra, Hội LHTN huyện đã vận động HVTN và nhà hảo tâm trao học bổng hỗ trợ cho 200 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi; phối hợp thăm hỏi, tặng quà 50 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, gia đình người có công với cách mạng, với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng.

Để giúp HVTN có thêm kiến thức trong phát triển kinh tế vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng, Hội LHTN huyện đã phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh Hóa tổ chức 2 lớp tập huấn “Khởi sự doanh nghiệp”, 5 lớp trung cấp hàn và cơ khí cho thanh niên các xã, thị trấn; hỗ trợ 2 mô hình “Nuôi gà an toàn sinh học”; thành lập và duy trì hoạt động 21 câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế, với 700 HVTN tham gia; tổ chức “Ngày hội thanh niên với nghề nghiệp và việc làm” tại các trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện, thu hút 5.050 lượt HVTN tham gia. Từ những phong trào, hoạt động do các cấp hội thanh niên huyện tổ chức, phát động không chỉ bồi đắp tinh thần trách nhiệm, khát vọng cống hiến cho đông đảo HVTN, mà còn tạo môi trường thuận lợi để tuổi trẻ Bá Thước được rèn luyện, phấn đấu, cống hiến cho quê hương.

Anh Hà Nam Thành, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Bá Thước, cho biết: “Tin tưởng rằng, với sức trẻ, sự năng động, nhiệt huyết, sáng tạo, hội viên thanh niên Bá Thước tiếp tục khắc phục khó khăn, không ngừng phấn đấu chung tay, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Bài và ảnh: Tiến Đạt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]