(Baothanhhoa.vn) - Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần. Thời điểm này, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, các điểm du lịch trải nghiệm, vui chơi giải trí ở nhiều huyện miền núi đang khẩn trương đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, chỉnh trang khuôn viên để đón khách du lịch.

Các huyện miền núi chuẩn bị đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần. Thời điểm này, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, các điểm du lịch trải nghiệm, vui chơi giải trí ở nhiều huyện miền núi đang khẩn trương đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, chỉnh trang khuôn viên để đón khách du lịch.

Các huyện miền núi chuẩn bị đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đánKhu nghỉ dưỡng Puluong Bocbandi Retreat tại xã Thành Sơn đang tích cực chỉnh trang lại quang cảnh để đón khách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ảnh: Xuân Anh

Năm 2023, ngành du lịch huyện Bá Thước đã có những khởi sắc rõ nét. Trong năm, huyện đón hơn 130.000 lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế 18.000 lượt. Theo dự báo của huyện, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, số lượng khách du lịch đến tham quan trải nghiệm sẽ tăng lên so với những ngày thường. Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ khách du lịch, huyện đã ban hành văn bản chỉ đạo các địa phương có các khu điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động du lịch; công tác an toàn vệ sinh thực phẩm và thực hiện niêm yết giá đảm bảo. Đồng thời, chỉ đạo các xã Thành Lâm, Thành Sơn, Cổ Lũng tích cực trồng và chăm sóc cây cảnh, đường hoa tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Xã Thành Sơn hiện có 23 cơ sở kinh doanh homestay. Năm 2023, xã đón 23.000 lượt khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm. Đây là điều quan trọng để tạo việc làm, nâng cao thu nhập của người dân góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo bền vững. Để phục vụ nhu cầu của du khách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, xã đã chỉ đạo các thôn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của các hộ kinh doanh homestay đảm bảo an toàn cho khách du lịch; tổ chức cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ký cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; bố trí thu gom, xử lý rác thải theo đúng quy định.

Tại Khu nghỉ dưỡng vườn sinh thái Pù Luông Eco Garden, thôn Báng, xã Thành Sơn (Bá Thước), để phục vụ du khách đến tham quan, trải nghiệm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, đơn vị đã chỉnh trang, cắt tỉa cây, trồng hoa tạo cảnh quan thoáng đãng; sửa chữa, thay thế các thiết bị và xây dựng thêm 10 phòng nghỉ; sửa chữa nhà hàng phục vụ nhu cầu ăn uống của khách du lịch; tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, khu nghỉ dưỡng đã lắp đặt các bảng nội quy, biển chỉ dẫn, báo nguy hiểm tại các khu vực cần thiết; bố trí lực lượng, phương tiện cứu hộ để hỗ trợ, cứu hộ. Bên cạnh đó, Khu nghỉ dưỡng vườn sinh thái Pù Luông Eco Garden còn tổ chức chương trình hoạt động đón Xuân Giáp Thìn 2024 với nhiều hoạt động ý nghĩa. Chương trình này sẽ bắt đầu từ ngày 2/2/2024 (ngày 23/12 âm lịch), mở đầu là sự kiện tổ chức chương trình gói và nấu bánh chưng giữa nhân viên của khu nghỉ dưỡng với khách du lịch; giao lưu văn hóa - văn nghệ, ẩm thực. Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn khách du lịch sẽ được tham quan, khám phá cuộc sống của đồng bào các dân tộc nơi đây.

Tại huyện Thường Xuân, hiện các khu, điểm du lịch, homestay trên địa bàn huyện đã cơ bản hoàn thành các điều kiện để đón khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Để các hoạt động du lịch diễn ra an toàn, vui tươi, mang lại niềm vui cho du khách, huyện Thường Xuân đã chỉ đạo các xã, thị trấn, lực lượng chức năng tăng cường công tác chỉ đạo các homestay, hộ gia đình xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn cho du khách; chấp hành nghiêm các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm; phòng, chống cháy nổ; chú trọng tới hoạt động quảng bá điểm du lịch hấp dẫn, các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng, độc đáo của địa phương phục vụ du khách...

Ngay từ đầu tháng 1/2024, Homestay Chu house của gia đình chị Lưu Thanh Thủy ở khu phố Thanh Xuân, thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân đã sửa chữa nhà sàn, phòng lưu trú và mua sắm các thiết bị để phục vụ du khách. Hiện lượng khách đặt phòng cho dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn của gia đinh chị đã đạt công suất hơn 50%.

Các huyện miền núi chuẩn bị đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đánDịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các khu, điểm du lịch tại nhiều huyện miền núi Thanh Hóa sẽ tổ chức nhiều hoạt động gắn với văn hóa ngày tết để thu hút khách du lịch.

Chị Thủy cho biết: "Khách đặt phòng chủ yếu qua mạng và thời gian đặt phòng tương đối sớm, đủ thời gian để gia đình chuẩn bị chu đáo các dịch vụ đi kèm. chất lượng phục vụ sẽ tăng lên nhưng gia đình cam kết sẽ không tăng giá phòng, các dịch vụ. Khi khách có nhu cầu thưởng thức các hoạt động văn hóa - văn nghệ gia đình sẽ mời các đội văn nghệ biểu diễn phục vụ".

Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Thường Xuân Lê Hữu Giáp cho biết: Những điểm du lịch của huyện Thường Xuân đang ngày càng thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm. Dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn số lượng khách du lịch đến các điểm du lịch của huyện sẽ tăng lên, huyện đã chỉ đạo chính quyền địa phương có các điểm du lịch xây dựng kế hoạch để phục vụ nhu cầu du khách một cách tốt nhất. Qua đó, góp phần thu hút khách du lịch đến với Thường Xuân ngày càng tăng lên.

Cùng với các huyện Bá Thước, Thường Xuân, các huyện có các khu, điểm du lịch, các hộ kinh doanh homestay đã chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người dân trong việc giữ gìn an ninh - trật tự, an toàn tính mạng, tài sản của du khách, không tự ý nâng giá phòng và các hoạt động dịch vụ du lịch. Xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ tạo sự thoải mái phấn khởi, an toàn cho Nhân dân và du khách tại mỗi điểm đến.

Tìm hiểu thực tế được biết, hiện các huyện miền núi có khu, điểm du lịch, homestay đang tích cực trang trí cảnh quan, chuẩn bị cơ sở vật chất, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá trên các thông tin đại chúng để thu hút du khách vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các địa phương, sự chuẩn bị chu đáo của các khu, điểm du lịch, hộ gia đình kinh doanh du lịch homestay, tin tưởng du khách sẽ có nhiều trải nghiệm hấp dẫn, thú vị trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tại nhiều huyện miền Tây xứ Thanh. Qua đó, góp phần tạo hình ảnh đẹp trong lòng du khách, thúc đẩy du lịch của tỉnh Thanh Hóa ngày càng phát triển bền vững.

Bài và ảnh: Xuân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]