(Baothanhhoa.vn) - Ngày 6/9, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ và bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giám định tư pháp (GĐTP) cho đội ngũ giám định viên, GĐTP theo vụ việc và cán bộ, công chức làm công tác tham mưu về GĐTP trên địa bàn tỉnh. Hơn 100 đại biểu là các giám định viên tư pháp, người giám định tư pháp theo vụ việc... trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị.

Bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giám định tư pháp

Ngày 6/9, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ và bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giám định tư pháp (GĐTP) cho đội ngũ giám định viên, GĐTP theo vụ việc và cán bộ, công chức làm công tác tham mưu về GĐTP trên địa bàn tỉnh. Hơn 100 đại biểu là các giám định viên tư pháp, người giám định tư pháp theo vụ việc... trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị.

Bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giám định tư pháp

Đồng chí Lê Ngọc Minh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu khai mạc hội nghị.

Bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giám định tư pháp

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong bối cảnh xây dựng nhà nước pháp quyền, GĐTP có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc quyết định chất lượng của hoạt động tố tụng, phòng, chống tội phạm, tham nhũng... Đồng thời cũng thể hiện vai trò, trách nhiệm hết sức nặng nề mà Đảng, Nhà nước giao phó đối với công tác GĐTP trên các lĩnh vực. Hoạt động GĐTP đã, đang từng bước được hoàn thiện cả về thể chế và thực tiễn hoạt động.

Bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giám định tư pháp

Đồng chí Nguyễn Thị Thuỵ, Trưởng Phòng Quản lý đấu giá tài sản, giám định tư pháp, trọng tài, hoà giải thương mại Cục Bổ trợ Tư pháp (Bộ Tư pháp) truyền đạt những nội dung cơ bản của GĐTP.

Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn nhiều vấn đề bất cập cần tiếp tục hoàn thiện đối với hoạt động GĐTP, trong đó có việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; bảo đảm cơ sở vật chất cho tổ chức giám định tư pháp; chính sách thu hút, nâng cao chất lượng hoạt động giám định ...

Tại buổi tập huấn các đại biểu làm công tác GĐTP đã được nghe những nội dung cơ bản của Luật giám định tư pháp, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giám định tư pháp và các quy định của pháp luật có liên quan đến hoạt động giám định tư pháp; kỹ năng bảo vệ trước phiên tòa; một số kỹ năng pháp lý trong trưng cầu, thực hiện giám định và giải đáp vướng mắc có liên quan...nhằm góp phần củng cố kiến thức pháp luật, nghiệp vụ về GĐTP.

Bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giám định tư pháp

Toàn cảnh hội nghị.

Qua hội nghị tập huấn, đội ngũ cán bộ, công chức tham mưu, giám định viên, GĐTP theo vụ việc trong toàn tỉnh sẽ được củng cố thêm các kiến thức pháp luật, kỹ năng pháp lý cơ bản, có tính chất nhất quán nhất trong công tác GĐTP. Hội nghị còn là dịp để các học viên chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức, thực thi hoạt động giám định tư pháp trong thực tiễn.

Tiến Đông


Tiến Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]