(Baothanhhoa.vn) - Hàng công đã khá già nua, hàng thủ không dễ giải quyết hết những bất ổn chỉ sau 1 trận đấu, lẽ đương nhiên trọng trách sẽ dồn về tuyến giữa.

Bồ Đào Nha - Uruguay: Thành bại tại tuyến giữa

Hàng công đã khá già nua, hàng thủ không dễ giải quyết hết những bất ổn chỉ sau 1 trận đấu, lẽ đương nhiên trọng trách sẽ dồn về tuyến giữa.

Bồ Đào Nha - Uruguay: Thành bại tại tuyến giữa

Tâm điểm của trận Bồ Đào Nha - Uruguay diễn ra sau đây ít giờ (02h ngày 29/11) tại bảng H World Cup 2022, đương nhiên sẽ là cuộc so kè giữa 2 “ông lão” Ronaldo và Suarez.

Tại trận ra quân, CR7 đã có bàn thắng, còn “Răng thỏ” thì mất hút trên hàng công. Nhưng điểm chung của cả hai đó là gánh nặng tuổi tác đã đè lên từng bước chạy. Ronaldo đã không còn sự sắc bén cần thiết trước những “đòn” quyết định, từ tình huống đối mặt thủ môn ở phút thứ 10, hay pha bật cao đánh đầu cận thành ở phút 13...

Suarez thì khỏi nói. Cứ nhìn thân hình thừa mỡ của tiền đạo này đủ hiểu vì sao anh mất hút trong trận ra quân và nhận “danh hiệu” cầu thủ tệ nhất trận.

Ronaldo được bầu chọn là cầu thủ hay nhất ở trận ra quân gặp Ghana, nhưng công bằng mà nói Bruno Fernandes mới thực sự xuất sắc nhất với khả năng cầm trịch tuyến giữa cùng những đường kiến tạo sắc như dao.

Nói như vậy để thấy, tuổi tác không còn cho phép 2 lão tướng này hoạt động độc lập. Việc trung phong cắm có bàn thắng hay không, phụ thuộc gần như hoàn toàn vào khả năng chớp thời cơ cùng nguồn “tiếp đạn” của tuyến giữa.

Và vì thế, cuộc chiến ở tuyến giữa sẽ thực sự nóng bỏng với những siêu sao đắt giá, trụ cột của các câu lạc bộ hàng đầu Châu Âu như Bruno Fernandes (MU) đối đầu với Fede Valverde (Real Madrid); B. Silva (M.C) với Bentancur (Tottenham)... Cùng với đó là cuộc đấu giữa sức trẻ, sự tinh tế của Felix (Bồ Đào Nha) với khả năng càn lướt của (Nunez Uruguay).

Sẽ không qua khi nói rằng, thắng bại của trận đấu sẽ được quyết định bởi tính kết dính và khả năng sáng tạo nơi tuyến giữa của cả hai đội, nhất là với Bồ Đào Nha. Bởi ở trận ra quân, mặc dù giành thắng lợi nhưng “A Selecao” mất một khoảng thời gian dài của hiệp 1 chơi bế tắc khi đối thủ chủ động phòng ngự. Còn hiệp 2, hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha bộc lộ rõ sự thiếu kết dính và chậm chạp. Hàng công đã khá già nua, hàng thủ không dễ giải quyết hết những bất ổn chỉ sau 1 trận đấu, lẽ đương nhiên trọng trách cả công và thủ sẽ dồn về tuyến giữa.

Uruguay không thể đánh bại Hàn Quốc trong trận ra quân. Nhưng với hai lần đưa bóng trúng khung thành, họ cho thấy sức mạnh đáng nể từ tuyến 2. Sức trẻ và sự càn lướt của những Pellistri, Nunez... sẽ tạo nên mối đe dọa thường trực lên khung thành thủ môn Costa.

Các số liệu thống kê trước trận đang nghiêng về phía đội bóng Châu Mỹ. Đây mới chỉ là lần thứ 2 Bồ Đào Nha và Uruguay đối đầu ở sân chơi World Cup. 4 năm trước, đại diện Châu Mỹ đã loại Bồ Đào Nha tại vòng 1/8. Uruguay thắng 4/5 cuộc chạm trán gần nhất với các đại diện châu Âu ở World Cup, trong khi Bồ Đào Nha chỉ thắng 1/9 trận gần đây trong các cuộc đối đầu theo chiều ngược lại.

Nếu thắng, Bồ Đào Nha chắc suất đi tiếp. Urugoay cần 3 điểu để nắm quyền tự quyết. Vấn đề là trận đấu này, cả hai đội có bung sức để đá hay không, khi phía trước vẫn còn 1 trận đấu với những đối thủ được đánh giá “cửa dưới” là Ghana (hiện đã có 3 điểm) và Hàn Quốc (1 điểm).

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Costa; Cancelo, Dias, Danilo, Guerreiro; Bernardo, Neves, Carvalho; Fernandes, Ronaldo, Felix.

Uruguay: Pochet; Caceres, Godin, Gimenez, Olivera; Valverde, Bentancur, Vecino; Pellistri, Suarez, Nunez.

Ngọc Hải


Ngọc Hải

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]