(Baothanhhoa.vn) - Sáng 5/9, Trường THPT Hàm Rồng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025. Đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa dự, chung vui với thầy, trò nhà trường.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Hàm Rồng

Sáng 5/9, Trường THPT Hàm Rồng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025. Đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa dự, chung vui với thầy, trò nhà trường.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Hàm Rồng

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân dự lễ khai giảng năm học mới.

Trường THPT Hàm Rồng là ngôi trường có bề dày truyền thống dạy tốt, học tốt. Năm học 2023-2024, thầy, trò nhà trường đã có nhiều nỗ lực, cố gắng và đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Nổi bật là chất lượng đội ngũ giáo viên ngày càng được nâng cao, đào tạo được nhiều học sinh giỏi các cấp. Tại kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh, nhà trường đạt 49 giải. Tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT đạt 100%, điểm trung bình tốt nghiệp đạt 7,54, dẫn đầu khối THPT cả tỉnh. Tỷ lệ học sinh đậu vào các trường đại học đạt trên 90%. Điểm chuẩn đầu vào lớp 10 đứng đầu toàn tỉnh.

Đặc biệt, nhà trường tự hào khi có em Lê Xuân Mạnh đã xuất sắc đạt giải nhất chung kết cuộc thi đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23.

Với những thành tích đã đạt được, Trường THPT Hàm Rồng vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Hàm Rồng

Học sinh Trường THPT Hàm Rồng tại lễ khai giảng năm học mới.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Hàm Rồng

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân phát biểu tại lễ khai giảng.

Đánh trống khai giảng năm học mới và phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân biểu dương và chúc mừng những kết quả thầy và trò Trường THPT Hàm Rồng đã đạt được trong năm học vừa qua.

Để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ năm học mới 2024-2025, đồng chí đề nghị Trường THPT Hàm Rồng tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp nhằm duy trì vị trí tốp 100 trường THPT có chất lượng tốt nhất cả nước, đồng thời đề ra các mục tiêu cụ thể để phấn đấu tăng dần thứ hạng của nhà trường theo từng năm. Chú trọng giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng thực hành và thực hiện tốt việc phân luồng học sinh. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức của học sinh trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, trọng tâm là phòng, chống ma túy, bạo lực học đường và đảm bảo an toàn giao thông.

Cùng với nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhà trường cần quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. Thường xuyên cải tiến, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng khơi dậy tư duy sáng tạo, năng lực tự học của học sinh với phương châm lấy học sinh là trung tâm; thầy, cô giáo là động lực; nhà trường là bệ đỡ; gia đình là điểm tựa và xã hội là nền tảng. Giữ gìn và phát huy mối quan hệ gắn kết giữa nhà trường với gia đình và xã hội.

Nhằm khơi dậy trong các em niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước, đồng chí đề nghị Trường THPT Hàm Rồng tăng cường công tác giáo dục truyền thống cách mạng với nội dung, hình thức phù hợp, từng bước hình thành trong các em nhân cách sống có ước mơ, hoài bão và khát vọng cống hiến. Kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những tấm gương học sinh có thành tích cao trong học tập; có việc làm, nghĩa cử cao đẹp, góp phần tốt tô thắm, bồi đắp truyền thống tốt đẹp của nhà trường.

Quan tâm chăm lo xây dựng Đảng bộ và các tổ chức đoàn thể nhà trường vững mạnh. Xây dựng đội ngũ nhà giáo có phẩm chất chính trị, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người” cao quý, đưa thương hiệu Trường THPT Hàm Rồng ngày càng vang xa, trở thành niềm tự hào của ngành giáo dục và đào tạo thành phố.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]