(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh (KCB) cho Nhân dân trên địa bàn huyện miền núi Mường Lát và một số huyện lân cận của nước bạn Lào, những năm qua cùng với sự quan tâm đầu tư của tỉnh và ngành y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát được bổ sung nhiều trang thiết bị y tế thiết yếu và một số trang thiết bị hiện đại. Tập thể cán bộ, viên chức, người lao động bệnh viện luôn nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, y đức, từng bước trở thành địa chỉ tin cậy của người dân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh (KCB) cho Nhân dân trên địa bàn huyện miền núi Mường Lát và một số huyện lân cận của nước bạn Lào, những năm qua cùng với sự quan tâm đầu tư của tỉnh và ngành y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát được bổ sung nhiều trang thiết bị y tế thiết yếu và một số trang thiết bị hiện đại. Tập thể cán bộ, viên chức, người lao động bệnh viện luôn nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, y đức, từng bước trở thành địa chỉ tin cậy của người dân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát nâng cao chất lượng khám, chữa bệnhBệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát.

Với chỉ tiêu giường bệnh theo kế hoạch là 130 giường, nhưng bệnh viện thực kê 200 giường. Bệnh viện hiện có 4 phòng chức năng, 9 khoa chuyên môn, 87 cán bộ, viên chức, người lao động, trong đó có 1 bác sĩ CKII, 6 bác sĩ CKI, 11 bác sĩ chuyên khoa định hướng, 2 bác sĩ đa khoa... Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của đơn vị y tế tuyến huyện trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân trên địa bàn, ngay từ đầu năm bệnh viện xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng tháng, từng quý và giao chỉ tiêu kế hoạch cho từng khoa, phòng và bộ phận thực hiện, gắn với công tác thi đua, khen thưởng, tạo động lực cho việc hoàn thành nhiệm vụ.

Thực hiện phương châm “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, đội ngũ nhân viên y tế thường xuyên rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm và hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện duy trì hiệu quả đường dây nóng, giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người bệnh về thái độ phục vụ cũng như y đức của cán bộ. Hàng năm cử nhiều lượt cán bộ đi đào tạo nâng cao trình độ cả về trình độ sau đại học, đại học, chuyên khoa định hướng, đào tạo cập nhật kiến thức; đầu tư trang thiết bị, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật mới phát triển chuyên môn theo hướng chuyên sâu và mở rộng chuyên khoa; tăng cường điều trị ngoại trú, giảm tải nội trú, giảm chuyển tuyến, giảm tỷ lệ tử vong, phấn đấu để mọi người bệnh được hưởng các dịch vụ y tế có chất lượng cao.

Ngoài công tác KCB cho bà con Nhân dân trên địa bàn, hàng năm bệnh viện còn khám, điều trị bệnh miễn phí cho trên 1.000 lượt bệnh nhân của nước bạn Lào là các bệnh nhân nghèo, hộ nghèo và chỉ thu một phần viện phí với các đối tượng khác tập trung ở các huyện Sốp Bâu, Viêng Xay, Xiềng Khọ của tỉnh Hủa Phăn, với tổng chi phí mỗi năm hàng trăm triệu đồng...

Bên cạnh kết quả đạt được, trong hoạt động của bệnh viện vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập. Hiện bệnh viện mới chỉ có 60% khoa, phòng được đầu tư kiên cố vừa đủ số phòng làm việc, trong khi đó còn có tới 40% số khoa, bộ phận cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng đúng đủ nhu cầu làm việc, trang thiết bị y tế đang còn thiếu các chủng loại; thiếu bác sĩ có chuyên môn cao, có kinh nghiệm công tác, nhiều bác sĩ có chuyên môn tay nghề xin chuyển công tác về miền xuôi; chỉ số bác sĩ, dược sĩ đại học, điều dưỡng viên/vạn dân của huyện đều thấp hơn so với tỷ lệ trung bình của cả nước, trong khi số lượng bệnh nhân ngày càng tăng.

Do thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính nên ngân sách Nhà nước cấp cho bệnh viện giảm gây khó khăn trong cân đối nguồn kinh phí trả lương và các khoản phụ cấp cho cán bộ. Ngoài ra nguồn kinh phí KCB BHYT bị nợ đọng và bị thu hồi do vượt định mức nhiều, làm cho việc cân đối nguồn càng thêm khó khăn. Việc đấu thầu thuốc cho các năm tiếp theo cũng gặp nhiều khó khăn...

Để thực hiện tốt hơn nữa công tác KCB cho bệnh nhân, Giám đốc Bệnh viện Hồ Văn Trọng, cho biết: Bệnh viện sẽ tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, lãnh đạo các khoa, phòng, tăng cường bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao công tác KCB và tinh thần thái độ phục vụ cho người bệnh; thực hiện tốt các biện pháp kỹ thuật đã triển khai tại bệnh viện và phát triển thêm kỹ thuật mới. Tăng cường đào tạo cán bộ có chuyên môn kỹ thuật cao như chuyên khoa sâu, sau đại học ưu tiên đào tạo các chuyên khoa đang còn thiếu. Đồng thời, tiếp tục triển khai phần mềm bệnh án điện tử; đầu tư thêm trang thiết bị, đẩy mạnh triển khai các kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị nhằm đáp ứng nhu cầu KCB trong tình hình mới.

Bài và ảnh: Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]