(Baothanhhoa.vn) - Lamori Resort & Spa được khơi nguồn ý tưởng dần dần “thành hình” dựa trên những đường nét chính bởi văn hóa truyền thống, hàm chứa những giá trị tốt đẹp của vùng đất này được chắt lọc và trao truyền qua bao thế hệ. Chọn văn hóa - lịch sử làm gốc vừa bảo tồn vẹn nguyên, vừa xây dựng và phát triển trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển kinh tế cho quê hương.

"Bật mí" đằng sau cái tên Lamori

Lamori Resort & Spa được khơi nguồn ý tưởng dần dần “thành hình” dựa trên những đường nét chính bởi văn hóa truyền thống, hàm chứa những giá trị tốt đẹp của vùng đất này được chắt lọc và trao truyền qua bao thế hệ. Chọn văn hóa - lịch sử làm gốc vừa bảo tồn vẹn nguyên, vừa xây dựng và phát triển trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển kinh tế cho quê hương.

Bật mí đằng sau cái tên Lamori

Bungalow ngự trên gò đồi tràn ngập nắng gió.

Được biết, Lamori là tổ hợp của các từ viết tắt: La - Lam Kinh; Mo - Mountain; Ri - River. Có thể định nghĩa nôm na rằng: non nước Lam Kinh, sông núi Lam Kinh...Dù hiểu theo nghĩa nào đi chăng nữa, tên gọi Lamori chứa đựng cả hai yếu tố “văn hóa lịch sử” và “thiên nhiên tươi đẹp”, công trình kết nối giữa quá khứ vàng son một thuở với nghệ thuật kiến trúc đương đại hàm dưỡng chất xám của thế hệ hôm nay.

Khi nhắc đến Lam Kinh người ta sẽ nhớ ngay đến những ngày mùa thu, cả không gian như được bao phủ bởi sắc thu, khí thu dịu dàng, trong trẻo. Trong những tòa thái miếu, thi thoảng vọng lại hồi chuông thanh lảnh, rồi lan dần ra khoảng không trầm lắng, thanh tịnh để tan vào cái thăm thẳm của đất trời mùa thu và lôi cuốn bước chân du khách lạc vào cõi thiêng...

Đúng như sách xưa miêu tả “Điện Lam Kinh đằng sau gối đầu vào núi, trước mặt trông ra sông, bốn bên nước non xanh biếc”, quả thực là bức hoạ sơn thuỷ hữu tình hiếm gặp và là chốn linh thiêng thoát ly cõi trần.

Bật mí đằng sau cái tên Lamori

Bức tranh thiên nhiên xinh đẹp đến lạ thường.

Nếu kinh thành cổ Lam Kinh có một cây cầu nằm trên trục đường dẫn vào chính điện mang tên Tiên Loan Kiều, thì Lamori cũng có chiếc Cầu Thế Kỷ có hình dáng cánh cung tương tự, duyên dáng, điệu đà uốn mình qua dòng sông trong vắt, màu lam ngọc. Mỗi chi tiết Nhà đầu tư như muốn tái hiện từng dấu ấn, mang khí chất của đất trời Lam Kinh xưa cổ về trọn vẹn trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng.

Bật mí đằng sau cái tên Lamori

Cầu Thế Kỷ - kết nối đôi bờ lịch sử và hiện tại.

Lamori hiển hiện với sức hút không thể cưỡng từ vẻ đẹp trong xanh, khoáng đạt của khối “kiến trúc xanh” hài hòa giữa một vùng non nước hữu tình, thiên nhiên thơ mộng chốn này. Chuỗi “bungalow dưới hồ” được thiết kế độc đáo bởi mặt nước bao quanh gợi lên một chút lãng mạn trong êm đềm.

Chiều tà, được dịp du khách có thể ngắm nhìn toàn bức tranh “sơn thủy hữu tình” Lamori từ trên cao. Lúc này thật sự rất độc đáo bởi hình thù giống như “cánh khổng tước” khổng lồ đang dang rộng, vút lên không trung và in bóng trầm đỏ lên phông nền không gian xanh mướt của núi non, đại ngàn xa tít.

Tựu trung lại Lamori - là để gọi tên cái đẹp để rồi mỗi bước chân du khách đặt chân đến đây để ngoạn cảnh đều cảm thấy mình như đang tiêu diêu trên “thánh địa” vương triều đầy tôn nghiêm. Mỗi hạng mục công trình thuộc Lamori Resort & Spa đều mang sự sáng tạo nghệ thuật độc đáo, tư duy theo hơi hướng văn hóa truyền thống vừa cầu kỳ, vừa tinh tế, vừa hoa mỹ. Lối kiến trúc hiện đại, phòng khoáng kết hợp với bàn tay khéo léo của con người cứ thế mà lồng ghép, đan xen những câu chuyện kể về lịch sử thăng trầm - đều đáng tự hào của cư dân sở tại.

Bật mí đằng sau cái tên Lamori

Không gian sang trọng, tinh tế từ chất liệu gỗ trầm ấm.

Diện tích lên khu resort 54ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 1400 tỷ đồng, tích hợp tiện ích nội khu bật nhất. Ở đây được phục vụ bởi nhiều hạng phòng, phân khúc khác nhau đáp ứng theo nhu cầu của du khách như: Garden Hill Villa, Connecting Garden Villa, Lake Hill Villa, Overwater Bungalow, Garden Family Villa, Lake Hill Family Villa, Mountain Cave Suite... Mỗi hạng phòng đều mang tính đặc thù, nét nổi bật về tiện ích khác nhau từ phong cách kiến trúc cho đến thiết kế nội thất, màu sắc và chất liệu.

Bật mí đằng sau cái tên Lamori

Nhà hàng sang trọng bậc nhất - phục vụ các món ăn đa dạng.

Hãy đến với Lamori để trải nghiệm những giây phút thư giãn tuyệt vời và khám phá những giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo của vùng đất này. Chúng tôi tin rằng, tại “thiên đường nghỉ dưỡng” Lamori sẽ mang lại cho bạn những kỷ niệm khó quên và những trải nghiệm tuyệt vời!

Ngọc Diệp


Ngọc Diệp

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]