(Baothanhhoa.vn) - Ngày 13/8, thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Đỗ Hiền Lương, sinh năm 1958, trú tại xã Thiệu Hợp (Thiệu Hoá), là đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt về hành vi “Giết người".

Bắt giữ đối tượng bị truy nã về tội giết người sau 35 năm lẩn trốn

Ngày 13/8, thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Đỗ Hiền Lương, sinh năm 1958, trú tại xã Thiệu Hợp (Thiệu Hoá), là đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt về hành vi “Giết người".

Bắt giữ đối tượng bị truy nã về tội giết người sau 35 năm lẩn trốn

Đối tượng Đỗ Hiền Lương (bên phải) được đưa về trụ sở để làm việc sau khi bị bắt giữ.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 9/2/1989, xuất phát từ mâu thuẫn với người quản lý cầu phao Vồm, xã Thiệu Khánh (nay là phường Thiệu Khánh, TP Thanh Hóa), Đỗ Hiền Lương đã cùng với nhiều đối tượng khác kéo sang đập phá, gây thương tích cho 10 người tại khu vực cầu phao; dẫn đến nhóm của Lương bị nhân dân xung quanh đuổi đánh. Ngay lúc này, Lương đã dùng lựu đạn ném khiến 3 người chết và 3 người bị trọng thương. Sau khi gây án, Đỗ Hiền Lương đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 13/7/1989, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra lệnh truy nã đối với Đỗ Hiền Lương. Quá trình lẩn trốn khỏi sự truy bắt của lực lượng Công an, đối tượng Đỗ Hiền Lương đã che giấu thân phận, thay đổi thông tin cá nhân, tạo “vỏ bọc” dưới một thân phận khác, không sử dụng giấy tờ tùy thân. Trong thời gian này, Lương đã lấy vợ sinh con, làm việc ở đồng tôm, nơi vắng người qua lại, luôn cảnh giác và sẵn sàng lẩn trốn khi thấy lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, với sự kiên trì, quyết tâm bắt giữ đối tượng truy nã về quy án, lực lượng trinh sát của Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa tiến hành rà soát các đối tượng truy nã trên địa bàn, cùng với áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đã phát hiện, đối chiếu nhân thân, lai lịch lần ra dấu vết của Đỗ Hiền Lương và bắt giữ khi đối tượng đang lẩn trốn tại ấp Thạnh Quới 2, xã Thanh Lộc, huyện Vĩnh Thành, TP Cần Thơ. Hiện đối tượng đã được di lý về Công an tỉnh Thanh Hóa để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]