(Baothanhhoa.vn) - Khi nắm được thông tin cơn bão Yagi đổ bộ, tại một số siêu thị, cửa hàng, đại lý kinh doanh đã chủ động chuẩn bị sẵn nguồn hàng dự trữ với giá cả ổn định cho cả trước và sau khi cơn bão qua đi.

Bảo đảm nguồn cung hàng hoá dồi dào đáp ứng nhu cầu người dân sau bão

Khi nắm được thông tin cơn bão Yagi đổ bộ, tại một số siêu thị, cửa hàng, đại lý kinh doanh đã chủ động chuẩn bị sẵn nguồn hàng dự trữ với giá cả ổn định cho cả trước và sau khi cơn bão qua đi.

Bảo đảm nguồn cung hàng hoá dồi dào đáp ứng nhu cầu người dân sau bão

Một số siêu thị, cửa hàng, đại lý kinh doanh đã chủ động chuẩn bị sẵn nguồn hàng dự trữ với giá cả ổn định cho trước và cả sau bão.

Khảo sát thực tế tại một số siêu thị, cửa hàng, chợ... trên địa bàn TP Thanh Hoá thời điểm này, hoạt động cung ứng hàng hóa được bảo đảm, diễn ra bình thường. Tuy nhiên, một số hộ dân còn lo lắng sau bão, mưa to có thể kéo dài nên mua tích trữ lương thực, thực phẩm.

Tại siêu thị Go! Thanh Hoá, lượng khách vào mua sắm thực phẩm tăng hơn 30% so với những ngày thường. Siêu thị đã bố trí liên tục các mặt hàng hết nhanh như thịt, cá... vào quầy; đồng thời chỉ đạo thêm nhân viên túc trực tại các quầy hàng, quầy thu ngân để bổ sung khi cần thiết.

Bảo đảm nguồn cung hàng hoá dồi dào đáp ứng nhu cầu người dân sau bãoBảo đảm nguồn cung hàng hoá dồi dào đáp ứng nhu cầu người dân sau bão

Rau, củ quả, thịt, cá... là loại thực phẩm hết nhanh chóng.

Bảo đảm nguồn cung hàng hoá dồi dào đáp ứng nhu cầu người dân sau bão

Hàng hoá các loại thực phẩm đã được siêu thị Go!Thanh Hoá bổ sung.

Tuy lượng khách có đông hơn nhưng siêu thị đã có kế hoạch ứng phó, chủ động tăng số lượng hàng lên gấp 2 lần nên không có tình trạng khan hàng, giá cả bất ổn xảy ra. Đại diện Go! Thanh Hoá cho biết, đơn vị đã làm việc với các nhà cung cấp để đảm bảo hàng hoá đầy đủ đáp ứng nhu cầu cho người dân sau bão, đặc biệt tăng thêm 30% lượng hàng hoá dự trữ, chủ yếu là nhóm hàng thực phẩm tươi sống.

Bảo đảm nguồn cung hàng hoá dồi dào đáp ứng nhu cầu người dân sau bão

Hàng hoá tại một số siêu thị nhìn chung vẫn giữ giá cả sự ổn định.

Tại siêu thị Co.op Mart cũng đã chủ động làm việc với nhiều nhà cung cấp khác nhau nên luôn có các nguồn hàng dự phòng trong trường hợp khẩn cấp. Bởi cơn bão số 3 có thể gây ảnh hưởng lớn đối với các nhà cung cấp, đặc biệt là mặt hàng tươi sống. Cụ thể, với các mặt hàng rau, củ, quả, mưa lớn làm cho cây trồng hoa màu bị dập nát, úng ngập nước. Thủy hải sản do biển động có thể gây khó khăn trong đánh bắt xa bờ. Tuy nhiên, đây chỉ là những khó khăn trong ngắn hạn.

Bảo đảm nguồn cung hàng hoá dồi dào đáp ứng nhu cầu người dân sau bão

Mặt hàng rau, củ quả được người dân lựa chọn nhiều tại siêu thị Co.op Mart Thanh Hoá.

Sau bão, người dân thường có nhu cầu cao về thực phẩm tươi sống nên hệ thống siêu thị WinMart, cửa hàng WinMart+ đã chuẩn bị kỹ lưỡng, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng. Đơn cử, đối với rau, siêu thị nhanh chóng điều phối bổ sung từ nông trại WinEco, cùng với nhà cung cấp từ các tỉnh phía Nam do một số nhà cung cấp tại tỉnh phía Bắc hiện đang bị lũ lụt, gây tắc nghẽn nguồn cung.

Chị Nguyễn Minh Hằng, quản lý cửa hàng Winmart+ đường Lạc Long Quân (TP Thanh Hoá) cho biết: "Đơn vị đã chuẩn bị lượng lớn hàng hoá nên mưa bão 1 tuần vẫn đủ lượng hàng cung cấp cho người dân với giá niêm yết không đổi. Riêng các loại thực phẩm tươi sống, trái cây và rau xanh được siêu thị cung ứng hàng ngày nên đảm bảo độ tươi, ngon, an toàn. Đây cũng là những loại mặt hàng đơn vị cung ứng nhiều nhất những ngày gần đây, số lượng gấp 5 lần ngày thường".

Bảo đảm nguồn cung hàng hoá dồi dào đáp ứng nhu cầu người dân sau bão

Tương tự, tại các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh, nguồn cung hàng hóa khá phong phú, các kệ hàng vẫn đầy ắp thực phẩm. Các đơn vị đều chủ động làm việc với các nhà cung cấp để sẵn sàng đáp ứng đầy đủ nguồn cung thực phẩm thiết yếu với giá cả ổn định.

Các chợ dân sinh trong tỉnh cũng hoạt động ổn định trở lại sau bão với lượng hàng dồi dào. Theo ông Nguyễn Ngọc Quý, Phó trưởng Ban Quản lý chợ Điện Biên (TP Thanh Hoá): “Thời điểm trước bão số 3 và chiều tối ngày 9/9 lượng khách vào chợ mua hàng tăng mạnh, nhưng các tiểu thương ở đây cơ bản vẫn điều tiết nguồn cung đủ phục vụ khách hàng. Có một số mặt hàng thực phẩm tươi sống hết hàng cục bộ nhưng ngay sau đó đã được bổ sung. Vì vậy, người dân không nên lo lắng tích trữ quá nhiều đồ, vì chợ Điện Biên có nguồn cung phong phú, dồi dào, người dân yên tâm không lo thiếu hàng".

Bảo đảm nguồn cung hàng hoá dồi dào đáp ứng nhu cầu người dân sau bão

Mặt hàng thực phẩm tại chợ Điện Biên (TP Thanh Hoá) vẫn đảm bảo đủ cung ứng trên địa bàn thành phố Thanh Hoá.

Bên cạnh việc đảm bảo nguồn cung hàng hóa, Sở Công Thương đã đặc biệt khuyến cáo người dân không nên mua, tích trữ quá nhiều thực phẩm, tránh xảy ra tình trạng khan hiếm hàng cục bộ, tạo cơ hội cho các gian thương lợi dụng tình hình tăng giá, trà trộn hàng không bảo đảm chất lượng vào bán, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và thiệt hại về kinh tế cho người tiêu dùng.

Chi Phạm


Chi Phạm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]