(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt – Công an Thanh Hóa cho biết đơn vị này vừa tiến hành điều tra, làm rõ và xử phạt đối với lái xe, nhà xe Tùng Lâm đã để ô tô khách mang BKS 36B - 029.22 chạy ngược chiều trên quốc lộ 1A vào chiều 28-4.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tước giấy phép lái xe, phạt nhà xe đã để ô tô khách chạy ngược chiều, gây nguy hiểm trên quốc lộ 1A

Thông tin từ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt – Công an Thanh Hóa cho biết đơn vị này vừa tiến hành điều tra, làm rõ và xử phạt đối với lái xe, nhà xe Tùng Lâm đã để ô tô khách mang BKS 36B - 029.22 chạy ngược chiều trên quốc lộ 1A vào chiều 28-4.

Tước giấy phép lái xe, phạt nhà xe đã để ô tô khách chạy ngược chiều, gây nguy hiểm trên quốc lộ 1A

Xe khách Tùng Lâm ngang nhiên chạy ngược chiều trên quốc lộ 1A. (Ảnh cắt từ video clip)

Mới đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện video clip ghi lại hình ảnh xe ô tô khách mang BKS: 36B - 029.22 mang biển hiệu nhà xe Tùng Lâm chạy ngược chiều trên quốc lộ 1A với tốc độ cao mặc cho các phương tiện đang lưu thông ở làn đường ngược lại.

Trong clip nói trên, xe ô tô chở khách đã không chỉ ngang nhiên chạy vào làn đường ngược lại mà còn với tốc độ khá cao. Sự xuất hiện “đầy bất ngờ” của chiếc xe khách này đã khiến nhiều phương tiện chạy ở làn đường ngược lại này được một phen hoảng hốt. Rất may là các phương tiện đã kịp phát hiện và tránh được nên đã không có va chạm xảy ra. Địa điểm xảy ra sự việc nói trên được xác định thuộc địa phận huyện Hoằng Hóa.

Ngay sau khi nội dung đăng tải trên mạng xã hội, dư luận đã lên án và phê phán hành động liều lĩnh, coi thường tính mạng hành khách, người đi đường, vi phạm trắng trợn luật giao thông đường bộ. Dư luận đề nghị các cơ quan chức năng cần xử phạt nghiêm đối với nhà xe và cả người điều khiển xe khách nói trên.

Tước giấy phép lái xe, phạt nhà xe đã để ô tô khách chạy ngược chiều, gây nguy hiểm trên quốc lộ 1A

Lái xe khách này đã liều lĩnh, coi thường tính mạng hành khách, người đi đường, vi phạm trắng trợn luật giao thông đường bộ. (Ảnh cắt từ video clip)

Nhận được phản ánh qua đường dây nóng, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt – Công an Thanh Hóa đã chỉ đạo Trạm CSGT Quảng Xương tiến hành thu thập chứng cứ, điều tra làm rõ hành vi vi phạm nói trên. Qua xác minh, người điều khiển xe khách trên là Nguyễn Bá Nhật (sinh năm 1983, quê tại thôn 1, xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hóa). Còn nhà xe Tùng Lâm chuyên chạy tuyến Yên Định – Hà Nội.

Ra trình diện cơ quan công an chiều nay (29-4), Nguyễn Bá Nhật đã thừa nhận việc điều khiển xe chạy vào đường ngược chiều là đúng như video clip trên mạng xã hội đã đăng tải. Tài xế này cũng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Căn cứ vào quy định của pháp luật, chiều 29-4, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt tước giấy phép lái xe 2 tháng đối với Nguyễn Bá Nhật, phạt nhà xe Tùng Lâm số tiền 1 triệu đồng và buộc nhà xe cam kết không tái phạm.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

8 bình luận

 Văn lực - 14:12 16/09/19

 Trả lời

Quá nhẹ ít nhất phải tước giấy phép kinh doanh phạt nhà xe100 triệu đồng tài xế phải đi tù từ 6 tháng tới 1 năm

 TRẦN ĐẠI NGHĨA - 16:45 01/05/19

 Trả lời

Nếu gây hậu quả nghiêm trọng, mức phạt vậy có đủ bù cho tính mạng người khác không?

 Cao gia phát - 16:16 01/05/19

 Trả lời

1 triệu đồng tiền phạt nhà xe có nhớ và truyền tải thông tin cho các bác tài xế ko hả??? Phải mạnh tay vào chứ tính mạng con người không phải là chiếc lá rơi???

 ThanhCao - 09:03 01/05/19

 Trả lời

Các nhà làm luật hình như không biết quý tính mạng con người hay sao ấy, phạt 1 triệu thời buổi này thì ăn thua gì???

 Le cong tri - 08:26 01/05/19

 Trả lời

Nếu xảy ra tai nạn thì biết bao nhiêu con người phải khổ, đề nghị thu xe, tước bằng vĩnh viễn. Phải nghiêm thay đổi luật.

 Nguyễn Văn Đông - 22:20 30/04/19

 Trả lời

Quá nhẹ không đủ sức răn đe với người khác, nên phạt tước bằng lái xe 1 năm với tài xế, phạt 30 triệu đồng với nhà xe hoặc tước bằng lái xe 1 năm với tài xế và tước giấy phép kinh doanh tuyến 30 ngày.

 - 19:52 30/04/19

 Trả lời

Nghe câu buộc nhà xe cam kết nghe mắc cười quá. Sao ko chế tài nghiêm khắc. Chưa chắc ăn chứ nói gì buộc cam kết. Chắc gì ông tài xế đó không tiếp tục chạy. Sao không ai nghĩ đến sửa luật. Bỏ tù 3 tháng, xem lái xe nào dám. Có vậy mà để người dân nói hoài.

 Sonpham - 19:26 29/04/19

 Trả lời

Phạt quá nhẹ. Hậu quả rất nguy hiểm. Tăng hình phạt tước bằng lái xe 1 năm, nhà xe 100 triệu chưa xứng với hành vi phạm tội.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]