(Baothanhhoa.vn) - Để các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn tỉnh nắm bắt chủ trương của Bộ Giao thông vận tải trong việc ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ hoạt động kinh doanh của đơn vị, nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo sự thuận lợi cho người dân, ngày 7-5, Sở Giao thông vận tải đã có Công văn số 1568/SGTVT-QLVT về việc triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn tỉnh

Để các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn tỉnh nắm bắt chủ trương của Bộ Giao thông vận tải trong việc ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ hoạt động kinh doanh của đơn vị, nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo sự thuận lợi cho người dân, ngày 7-5, Sở Giao thông vận tải đã có Công văn số 1568/SGTVT-QLVT về việc triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn tỉnh

Ảnh minh họa.

Cụ thể, Bộ GTVT cho biết luôn ủng hộ việc ứng dụng khoa học công nghệ nham hồ trợ hoạt động kinh doanh vận tải (hàng hóa, hành khách), trong đó khuyến khích các doanh nghiệp vận tải chủ động ứng dụng để nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải và tạo sự thuận lợi cho người dân. Do vậy, các doanh nghiệp và hợp tác xã vận tải bằng xe taxi phối hợp với các đơn vị cung cấp phần mềm đế triển khai việc ứng dụng phần mềm hỗ trợ công tác điều hành hoạt động vận tải taxi của đơn vị mình (tiền cước chuyến đi tính theo đồng hồ gắn trên xe) là phù hợp, cần được khuyến khích.

Tuy nhiên, Bộ GTVT lưu ý các doanh nghiệp và Hợp tác xã vận tải bằng xe taxi chỉ được áp dụng đối với các phương tiện taxi đã được cấp phù hiệu theo quy định. Ngoài ra, phải chấp hành các điều kiện kinh doanh vận tải, đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh, công khai, minh bạch giữa các đơn vị kinh doanh vận tải và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Bộ GTVT yêu cầu cần tổ chức một buổi làm việc giữa công an tỉnh, cơ quan chức năng có liên quan với các đơn vị vận tải taxi, Hiệp hội vận tải trên địa bàn để trao đổi, làm rõ việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động vận tải hành khách bằng taxi. Cần thông báo rõ về chủ trương áp dụng đến đơn vị vận tải, đơn vị cung cấp phần mềm biết để triển khai thực hiện.

Đối với các đơn vị cung cấp phần mềm: Không được triển khai thực hiện ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng (hợp đồng vận tải điện tử) trên địa bàn; không đuợc làm việc trực tiếp với lái xe taxi để cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải khi chưa có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và sự phối hợp của Sở GTVT.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]