(Baothanhhoa.vn) - World Cup 2018 diễn ra tại Nga, từ 14-6 đến 15-7. Đây cũng là thời điểm dễ phát sinh tệ nạn đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá, gây mất an ninh trật tự.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phòng, chống cá độ bóng đá, tệ nạn cờ bạc trong dịp World Cup 2018

World Cup 2018 diễn ra tại Nga, từ 14-6 đến 15-7. Đây cũng là thời điểm dễ phát sinh tệ nạn đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá, gây mất an ninh trật tự.

Công an TP Thanh Hóa kiểm tra, ký cam kết các cơ sở cầm đồ.

Theo Trung tá Lê Khắc Minh, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh, cho biết: Trong dịp World Cup 2018, các loại tội phạm cờ bạc nhất là cá độ bóng đá sẽ có nhiều diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ phát sinh nhiều tội phạm khác, như: Tín dụng đen, bảo kê, đâm thuê, chém mướn, đòi nợ thuê, trộm cắp, thậm chí giết người cướp tài sản... Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về tăng cường các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm về các đường dây, ổ nhóm đánh bạc, tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá, thời gian qua, Phòng Cảnh sát hình sự đã chủ động triển khai đồng bộ các kế hoạch phân công cán bộ, bám cơ sở, bám địa bàn để kịp thời phát hiện các đường dây, đối tượng cầm đầu, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để xác lập chuyên án, đấu tranh triệt phá các đường dây cá độ bóng đá chuyên nghiệp. Đồng thời, phối hợp với công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tập trung tuyên truyền, rà soát các cơ sở kinh doanh cầm đồ, các cửa hàng internet, các điểm tổ chức đông người để xem World Cup, vận động, ký cam kết không tổ chức đánh bạc dưới mọi hình thức.

Dự kiến năm nay, cá độ bóng đá bất hợp pháp sẽ tăng hơn nhiều so với World Cup 2014 được tổ chức tại Bra-xin, do múi giờ tại Nga gần với múi giờ các nước châu Á. Do đó bên cạnh việc tăng cường công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn cờ bạc của các lực lượng chức năng thì mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị cũng cần nêu cao tinh thần phòng, chống tội phạm; giáo dục, quản lý con em, cán bộ, công nhân viên cùng tham gia phòng, chống tội phạm đánh bạc và tệ nạn cờ bạc.


Thái Thanh (Công an tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]