(Baothanhhoa.vn) - Chỉ sau hơn 19 giờ trốn khỏi Trại giam T-974 thuộc Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng, đối tượng Triệu Quân Sự đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở khu vực chợ Vừng thuộc địa bàn xã Yên Dương, huyện Hà Trung. Trong hành trình truy bắt đối tượng, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và phát huy tinh thần cảnh giác, ý thức, trách nhiệm của quần chúng Nhân dân và chiến thuật phối hợp vây bắt, cách tiếp cận đối tượng một cách sáng tạo, hiệu quả của các lực lượng chức năng, đối tượng Triệu Quân Sự đã bị bắt.

Phát huy sức mạnh Nhân dân trong việc bắt đối tượng trốn trại Triệu Quân Sự

Chỉ sau hơn 19 giờ trốn khỏi Trại giam T-974 thuộc Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng, đối tượng Triệu Quân Sự đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở khu vực chợ Vừng thuộc địa bàn xã Yên Dương, huyện Hà Trung. Trong hành trình truy bắt đối tượng, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và phát huy tinh thần cảnh giác, ý thức, trách nhiệm của quần chúng Nhân dân và chiến thuật phối hợp vây bắt, cách tiếp cận đối tượng một cách sáng tạo, hiệu quả của các lực lượng chức năng, đối tượng Triệu Quân Sự đã bị bắt.

Phát huy sức mạnh Nhân dân trong việc bắt đối tượng trốn trại Triệu Quân Sự

Triệu Quân Sự bị bắt tại xã Yên Dương, Hà Trung sau chưa đầy một ngày trốn trại.

Triệu Quân Sự sinh năm 1991, đang chấp hành hình phạt tù chung thân tại Trại giam T-974 thuộc Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng (đóng trên địa bàn xã Thành Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa). Chiều 31-5, lợi dụng sơ hở của cán bộ quản giáo, đối tượng đã bỏ trốn khỏi Trại giam T-974. Đây là khu vực nằm giáp ranh giữa 2 huyện Thạch Thành và Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, bao quanh khu trại giam là rừng núi, địa hình hiểm trở, nhiều đường mòn, lối mở, gây khó khăn cho công tác truy tìm.

Ngay sau khi nhận được thông tin về phạm nhân nguy hiểm trốn trại, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng, huy động tối đa các lực lượng nghiệp vụ và Công an các địa phương trong tỉnh tập trung cao độ để truy vết, truy bắt đối tượng.

Lực lượng Công an đã cùng cấp ủy, chính quyền, dân quân tự vệ và các lực lượng chức năng thành lập nhiều chốt kiểm soát xuyên đêm trên tất cả các địa bàn và tuyến giao thông trọng điểm; trực tiếp tuyên truyền và phát trên hệ thống loa truyền thanh của các xã, thị trấn để cảnh báo, tuyên truyền người dân cảnh giác, nếu phát hiện thấy đối tượng khả nghi thì lập tức báo cho cơ quan chức năng để phối hợp vây bắt.

Về phía Triệu Quân Sự, sau khi trốn trại, để trốn tránh sự truy bắt gắt gao của các lực lượng chức năng, Sự vừa lẩn trốn, vừa men theo đường rừng đi về hướng huyện Vĩnh Lộc, sau đó về huyện Hà Trung. Khoảng 14h ngày 1-6, Công an xã Yên Dương huyện Hà Trung nhận được thông tin từ quần chúng Nhân dân về việc tại khu vực chợ Vừng, thôn Yên Xá, xã Yên Dương xuất hiện một đối tượng nghi vấn có đặc điểm nhận dạng giống với đối tượng Triệu Quân Sự. Ngay lập tức, tổ công tác của Công an xã Yên Dương gồm: Đại úy Nguyễn Huy Hiệu, Trưởng Công an xã; Đại úy Lê Hoàng Thạch, Phó Trưởng Công an xã và Trung úy Vũ Văn Hùng, Công an viên đã lập tức có mặt trực tiếp cùng với quần chúng Nhân dân theo dõi và giám sát đối tượng. Sau khi xác minh, xác định đúng đối tượng Triệu Quân Sự, tổ công tác đã áp sát khống chế, bắt đối tượng và áp giải về trụ sở Công an huyện Hà Trung, đảm bảo an toàn cho người dân và tổ công tác.

Việc nhanh chóng phát hiện, bắt giữ đối tượng nguy hiểm Triệu Quân Sự có sự tham gia của nhiều lực lượng chức năng như: Công an, dân quân tự vệ và nhất là vai trò và ý thức cảnh giác cao độ của quần chúng Nhân dân… Đây là kết quả của quá trình làm tốt công tác tuyên truyền và phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của lực lượng Công an, thể hiện tinh thần mưu trí, dũng cảm, ý chí quyết tâm cao, tính chủ động, sáng tạo, sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, phát huy sức mạnh tổng hợp trong tấn công tội phạm; góp phần giữ vững an ninh - trật tự, an toàn xã hội, tạo được lòng tin của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Ghi nhận thành tích xuất sắc này của Công an tỉnh Thanh Hóa, ngay trong tối 1-6, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi thư khen ngợi và biểu dương việc bắt giữ đối tượng Triệu Quân Sự của Công an tỉnh Thanh Hóa nói chung, quần chúng Nhân dân và các đồng chí trong Tổ công tác Công an xã Yên Dương nói riêng.

Thái Thanh


Thái Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]