(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, huyện Cẩm Thủy đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ, nhằm phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Cẩm Thủy triển khai nhiều giải pháp giữ gìn an ninh trật tự

Thời gian qua, huyện Cẩm Thủy đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ, nhằm phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Huyện Cẩm Thủy triển khai nhiều giải pháp giữ gìn an ninh trật tự

Cán bộ xã Cẩm Châu (Cẩm Thủy) tuyên truyền về công tác giữ gìn ANTT cho người dân.

Một trong những giải pháp được huyện Cẩm Thủy triển khai hiệu quả đó là vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác giữ gìn ANTT; thường xuyên rà soát, củng cố xây dựng lực lượng an ninh cơ sở; phối hợp giữa công an với các đoàn thể ở địa phương nắm bắt tình hình địa bàn nơi mình phụ trách, kịp thời giải quyết những vướng mắc, nổi cộm liên quan đến ANTT ngay tại cơ sở, không để hình thành điểm nóng, phức tạp. Bên cạnh đó, huyện cũng ban hành hướng dẫn các cơ quan, ban, ngành, khu dân cư thực hiện các mô hình, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; quản lý, giáo dục, cảm hoá những người được đặc xá tha tù trở về địa phương; thành lập các tổ tự quản về ANTT, thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang; tuần tra kiểm soát giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đến nay, huyện Cẩm Thủy đã thành lập, củng cố, kiện toàn 20 ban chỉ đạo về ANTT xã, thị trấn, với 477 thành viên; 214 tổ bảo vệ ANTT tại các thôn, xóm; 1.288 tổ an ninh xã hội với hơn 27.200 hộ gia đình tham gia. Với cách làm linh hoạt, phù hợp với thực tiễn, giai đoạn từ năm 2008 - 2018, các lực lượng trên đã phát hiện, giải quyết kịp thời ngay tại cơ sở hơn 1.700 vụ việc liên quan đến ANTT; hòa giải thành công gần 2.700 các vụ mâu thuẫn trong nhân dân. Ngoài ra, huyện Cẩm Thủy cũng đã xây dựng được 192/214 mô hình khu dân cư tự quản về ANTT; 12/20 xã, thị trấn không có tội phạm; 7/20 xã, thị trấn không có ma túy; 83% số thôn không có tội phạm; 81% thôn không có tệ nạn xã hội; 98% khu dân cư, 100% xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn “an toàn về ANTT”; có 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 100% xã đạt tiêu chí về “giữ vững ANTT xã hội nông thôn” trong bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới...

Từ những kết quả đạt được trong phong trào giữ gìn ANTT đã góp phần tích cực, có hiệu quả vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, xây dựng quê hương Cẩm Thủy bình yên, giàu đẹp và phát triển.

Bài và ảnh: Gia Bảo


Bài Và Ảnh: Gia Bảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]