Liên quan đến vụ tai nạn giao thông 2 tàu hàng tông thẳng nhau ngày 26/5 tại ga Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) trên tuyến đường sắt Thống Nhất, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã tổ chức chuyển tải hành khách đồng thời khắc phục sự cố để phấn đấu đến 15 giờ chiều nay (27/5) thông tuyến.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyển tải hơn 4.000 khách sau vụ 2 tàu hàng đâm nhau ở Quảng Nam

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông 2 tàu hàng tông thẳng nhau ngày 26/5 tại ga Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) trên tuyến đường sắt Thống Nhất, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã tổ chức chuyển tải hành khách đồng thời khắc phục sự cố để phấn đấu đến 15 giờ chiều nay (27/5) thông tuyến.

Sau khi xảy ra tai nạn, Chủ tịch Hội đồng thành viên và Tổng giám đốc cùng lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tổng công ty đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo việc khắc phục vụ tai nạn. Ngoài ra, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị đường sắt trong khu vực huy động nhân lực gần 300 công nhân, phương tiện, thiết bị, vật tư gồm 2 cẩu chuyên dùng đường sắt và các bộ ky chuyên dùng dùng để tập trung khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Tuy nhiên, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt thừa nhận, khó khăn nhất là đưa phương tiện thiết bị đến hiện trường để tách rời 2 đầu máy bị mắc vào nhau và đưa các toa xe bị trật bánh ra khỏi vị trí ghi. “Đến 10 giờ sáng nay, việc tách đầu máy đã được hoàn thành, hiện đang tiếp tục đưa các toa xe ra khỏi vị trí bị nạn để sửa chữa ghi, đường... Dự kiến, đến 15 giờ chiều nay sẽ thông tàu,” lãnh đạo VNR khẳng định. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức chuyển tải hành khách trên các đoàn tàu (từ ga Tam Kỳ đến ga Trị Bình và ngược lại). Tính đến 10 giờ sáng ngày 27/5, ngành đường sắt đã tổ chức chuyển tải gần 4.000 hành khách trên 10 đoàn tàu an toàn. “Dự kiến đến trước khi thông tuyến (15 giờ) sẽ tiếp tục chuyển tải 1 đoàn tàu khách với 263 hành khách. Sau khi thông tuyến sẽ tiếp tục triển khai cứu hộ bước 2 để trả tốc độ chạy tàu qua ga, phấn đấu trong thời gian sớm nhất,” lãnh đạo VNR nhấn mạnh. Về nguyên nhân vụ tai nạn, Tổng công ty Đường sắt đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ. Trước đó, vào vào lúc 16 giờ 18 phút ngày 26/5, tại ga Núi Thành (thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) có kế hoạch đón đoàn tàu hàng số hiệu ASY2 do đầu máy 011 kéo thông qua đường số 2. Trong lúc đó, trên đường ga số 3 có đoàn tàu dồn số hiệu 2469 do máy 350 kéo đang thực hiện dồn.

Khi đầu máy 011 của đoàn tàu hàng ASY2 đang thông qua ghi N4 vào đường số 2 thì đầu máy 350 của tàu dồn vượt mốc xung đột gây va chạm giữa hai đoàn tàu.

Về thiệt hại ban đầu của vụ tai nạn, VNR cho hay không có thiệt hại về người. Tàu hàng ASY2 đầu máy và 4 toa xe hàng bị trật bánh, toa xe hàng bung cửa, rơi hàng hóa ra khu vực ga; đầu máy và 1 toa xe của tàu dồn bị trật bánh./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]