(Baothanhhoa.vn) - Xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn là chương trình lớn của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Thông qua chương trình đã kịp thời động viên, khích lệ các em tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu học tập tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Ấm áp những ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”

Xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn là chương trình lớn của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Thông qua chương trình đã kịp thời động viên, khích lệ các em tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu học tập tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Ấm áp những ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Triệu Sơn phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Triệu Sơn hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ảnh: Lê Phượng

Được sống trong căn nhà mới khang trang sạch đẹp, gia đình em Quách Văn Tùng, xã Cẩm Thạch (Cẩm Thủy) đã không giấu được niềm vui, xúc động. Quách Văn Tùng phấn khởi: “Ngôi nhà mới là ước mơ của em và gia đình, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của các cấp, các ngành. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng với sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành và các nhà hảo tâm”.

Được biết, em Quách Văn Tùng là học sinh chăm ngoan, luôn có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện nhưng lại có hoàn cảnh rất khó khăn, gia đình thuộc diện hộ nghèo. Bố em bị nhiễm chất độc da cam nên sức khỏe yếu. Gia đình đang ở chung cùng bà nội trong căn nhà cũ được xây dựng từ năm 1990, nay đã xuống cấp nghiêm trọng.

Để kịp thời động viên, sẻ chia những khó khăn cùng em và gia đình, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội huyện đã phối hợp với Công ty Xi măng Long Sơn khởi công xây dựng và bàn giao ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho gia đình em. Sau hơn 3 tháng khởi công xây dựng, đến nay công trình đã hoàn thiện, đưa vào sử dụng với diện tích 50m2. Tổng kinh phí xây dựng ngôi nhà khoảng 88 triệu đồng, trong đó Tỉnh đoàn, Công ty Xi măng Long Sơn hỗ trợ 50 triệu tiền mặt; Quỹ Vì người nghèo huyện Cẩm Thủy hỗ trợ 30 triệu đồng; số còn lại gia đình và anh em họ hàng giúp đỡ.

Tại xã Hợp Thành (Triệu Sơn), em Nguyễn Thị Thu Loan, học sinh lớp 6A, Trường THCS Hợp Thành cũng được Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam huyện Triệu Sơn hỗ trợ 50 triệu xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”.

Gia đình em Nguyễn Thị Thu Loan thuộc diện hộ cận nghèo của xã, chưa có nhà ở, đang ở tạm nhà của ông, bà nội nhưng ngôi nhà đã cũ cũng xuống cấp nghiêm trọng. Bố em lại mất sớm, mẹ em làm công nhân, thu nhập không đủ chi phí sinh hoạt cho gia đình và nuôi các con ăn học. Sau thời gian 3 tháng xây dựng, ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” của gia đình em Loan đã hoàn thành với tổng diện 50m2, gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách.

Bí thư Huyện đoàn Triệu Sơn Hà Thị Thủy, cho biết: Những ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” ấm áp, nghĩa tình không chỉ tiếp thêm nghị lực để các em tiếp tục đến trường, mà còn góp phần giáo dục, tạo tiền đề giúp các em tiếp tục cố gắng, phấn đấu vì một tương lai tươi sáng hơn. Chung tay, đồng hành cùng các em, Huyện đoàn sẽ tiếp tục làm tốt công tác rà soát các đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn để báo cáo đoàn cấp trên; đồng thời đấu mối, kêu gọi các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm để có thêm nhiều hơn nữa ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” giúp đỡ các em học sinh trên địa bàn.

Phong trào xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của tổ chức đoàn, đội. Với sự chung tay phối hợp của các cấp bộ đoàn, đội, các ngành, đơn vị, các nhà hảo tâm, 9 tháng năm 2024, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã triển khai bàn giao, khánh thành và trao biển hỗ trợ xây dựng hơn 10 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây thực sự là món quà tiếp thêm sức mạnh, nguồn động lực dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và trong cuộc sống; được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao; đồng thời, góp phần phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân, tương ái” của dân tộc trong thanh thiếu niên, nhi đồng.

Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]