Thanh Hóa là một địa phương có tốc độ tăng trưởng GRDP (năm 2023) là 13,15%, xếp thứ 3 cả nước. Điều này tạo ra một cơ lớn để các cá nhân/doanh nghiệp thực hiện các ý tưởng kinh doanh trong tương lai.

3 ngành nghề vàng - Đón đầu xu hướng kinh doanh 5 năm tới tại Thanh Hóa

Thanh Hóa là một địa phương có tốc độ tăng trưởng GRDP (năm 2023) là 13,15%, xếp thứ 3 cả nước. Điều này tạo ra một cơ lớn để các cá nhân/doanh nghiệp thực hiện các ý tưởng kinh doanh trong tương lai.

Tuy vậy, không phải cứ kinh doanh là sẽ mang lại hiệu quả mà các cá nhân/doanh nghiệp phải nắm bắt được xu hướng, lựa chọn các ngành nghề có tiềm năng phát triển lâu dài. Vậy hãy cùng đánh giá xem đâu là những ngành nghề vàng, sẽ trở thành xu hướng kinh doanh 5 năm tới tại Thanh Hóa trong bài viết dưới đây.

Kinh doanh siêu thị - chuỗi cửa hàng tiện lợi tưởng “cũ” nhưng lại “mới”

Mô hình siêu thị - chuỗi cửa hàng tiện lợi không còn xa lại tại các thành phố lớn, nó hoàn toàn được ưa chuộng hơn so với các cửa hàng tạp hóa hay chợ truyền thống. Tại Thanh Hóa, mô hình này đang dần được nhân rộng và theo dự đoán của các chuyên gia, trong 5 năm tới nó sẽ trở thành xu hướng mới, thay đổi hoàn toàn thói quen tiêu dùng của người dân Thanh Hóa.

Theo thống kê năm 2023, Thanh Hóa có hơn 100 siêu thị tổng hợp và 52.500 cửa hàng bán lẻ. Trước đây, các siêu thị chỉ tập trung ở khu vực Thành phố hoặc các Thị xã, cho đến hiện tại, đã có nhiều siêu thị mới được xây dựng tại các huyện nhỏ để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Dù ‘sinh sau đẻ muộn’ nhưng sức mua tại các siêu thị Thanh Hóa không hề nhỏ, người dân yêu thích những nơi mua sắm sạch sẽ, thoáng mát, tiện nghi và chất lượng. Đồng thời, giá cả được niêm yết rõ ràng, giúp tiết kiệm thời gian trong việc mua sắm.

3 ngành nghề vàng - Đón đầu xu hướng kinh doanh 5 năm tới tại Thanh Hóa

Tuy nhiên, để kinh doanh siêu thị - chuỗi cửa hàng tiện lợi sao cho hiệu quả thì các cá nhân/doanh nghiệp cần nắm rõ xu hướng mua sắm hiện nay. Đó là áp dụng mô hình online kết hợp offline như ở các hệ thống Aeon Mall, Co.op Mart, Bách Hóa Xanh, Vinmart,...

Thêm vào đó, lên kế hoạch chi tiết cho các địa điểm kinh doanh, nguồn vốn cần chuẩn bị, trang thiết bị kệ siêu thị Thanh Hóa, nhà cung cấp hàng hóa và chiến lược marketing tiếp thị.

Kinh doanh cửa hàng Mẹ và Bé - Ngành hàng tiềm năng lớn trong 5 năm tới

Trong năm 2023, Nielsen - Mỹ đã đưa ra một báo cáo mới khiến cho nhiều doanh nghiệp ngỡ ngàng trước sự tăng trưởng của ngành hàng Mẹ và Bé tại Việt Nam, tốc độ tăng trưởng lên đến 30 - 40%, đem đến doanh thu ước tính 7 tỷ đồng.

Có thể thấy đi cùng với sự phát triển của kinh tế, y tế thì nhu cầu chăm sóc cho mẹ và bé với những sản phẩm chất lượng ngày một lớn. Đó chính là dự báo xu hướng kinh doanh 5 năm tới tại Thanh Hóa. Nắm bắt thời cơ và bắt đầu lên kế hoạch ngay từ bây giờ sẽ giúp các doanh nghiệp/cá nhân tạo nên lợi thế trong việc cạnh tranh và phát triển.

3 ngành nghề vàng - Đón đầu xu hướng kinh doanh 5 năm tới tại Thanh Hóa

Trong năm nay, One Tech Group - Thương hiệu sản xuất giá kệ hàng đầu Việt Nam cho biết, họ đã thực hiện nhiều dự án thiết kế và lắp đặt kệ trưng bày cho cửa hàng Mẹ và Bé, trong đó nổi bật nhất đó chính là dự án hợp tác với Kidsmoon. Hệ thống của Kidsmoon trải dài từ Nam ra Bắc, trung bình các tỉnh có 1 cửa hàng phân phối và trong đó không thể thiếu Kidsmoon Thanh Hóa.

Vậy để đưa ra những chiến lược đúng đắn, các cá nhân/doanh nghiệp tại Thanh Hóa có thể tham khảo mô hình mẹ và bé của Kidsmoon Thanh Hóa. Hãy bắt đầu từ việc khảo sát thị trường địa phương và phân tích đối thủ ngay từ bây giờ.

Kinh doanh trung tâm giáo dục và đào tạo - Ngành nghề kinh doanh bền vững

Mỗi một ngành hàng, mỗi một hình thức kinh doanh sẽ có khoảng thời gian cực thịnh nhưng cũng có khoảng thời gian suy thoái, nên đòi hỏi người kinh doanh phải luôn cập nhật và nắm bắt xu hướng mới nhất. Riêng kinh doanh trung tâm đào tạo và giáo dục sẽ là ngành nghề kinh doanh bền vững.

Tại kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, ông Trần Văn Thức - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh thanh Hóa cũng đã nêu ra rằng, tỉnh đang thiếu gần 300 giáo viên tiếng Anh. Dựa trên thông tin từ phiên họp có thể thấy rằng việc đầu tư 1 trung tâm ngôn ngữ đặc biệt là Tiếng Anh sẽ đáp ứng nhu cầu cho học sinh tại Thanh Hóa cũng giúp việc kinh doanh nhanh chóng đạt được những thành tựu lớn.

3 ngành nghề vàng - Đón đầu xu hướng kinh doanh 5 năm tới tại Thanh Hóa

Kinh doanh theo mô hình trung tâm giáo dục chỉ cần thay đổi về cách giảng dạy, truyền tải cũng như truyền thông sao cho phù hợp với từng thời điểm. Chính vì thế, dù 5 năm, 10 năm hay 20, 30 năm sau thì mở 1 cơ sở giáo dục tư nhân vẫn rất triển vọng.

Trên đây là 3 ngành nghề được các chuyên gia hàng đầu dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong 5 năm tới. Với việc lựa chọn ngành nghề phù hợp cùng những chiến lược thông minh, nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng, chắc chắn sẽ giúp các cá nhân/doanh nghiệp có 1 bước tiến lớn trong sự nghiệp kinh doanh.

TH



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]