(Baothanhhoa.vn) - 2.000 binh sỹ từ 13 quốc gia thành viên NATO và 60 máy bay quân sự ở Bắc Âu sẽ tham gia cuộc tập trận hạt nhân quy mô lớn mang tên Steadfast Noon.

2.000 binh sỹ NATO tập trận hạt nhân quy mô lớn ở Bắc Âu

2.000 binh sỹ từ 13 quốc gia thành viên NATO và 60 máy bay quân sự ở Bắc Âu sẽ tham gia cuộc tập trận hạt nhân quy mô lớn mang tên Steadfast Noon.

2.000 binh sỹ NATO tập trận hạt nhân quy mô lớn ở Bắc Âu

Máy bay của không quân Hà Lan. (Nguồn: NATO)

Theo Sputnik, n gày 14/10, NATO bắt đầu cuộc tập trận hạt nhân quy mô lớn mang tên Steadfast Noon, với sự tham gia của 2.000 binh sỹ từ 13 quốc gia liên minh và 60 máy bay quân sự ở Bắc Âu.

Trước đó, Tổng thư ký NATO Mark Rutte cho biết cuộc tập trận sẽ diễn ra chủ yếu ở Vương quốc Anh, khu vực Biển Bắc, cũng như ở Bỉ và Hà Lan.

Theo ông Rutte, cuộc diễn tập sẽ chứng minh cho “mọi kẻ thù” thấy rằng NATO sẵn sàng đáp trả bất kỳ mối đe dọa nào.

Theo tuyên bố của liên minh, cuộc tập trận đã được lên kế hoạch và chuẩn bị hơn một năm, đồng thời trong cuộc tập trận không có kế hoạch sử dụng vũ khí chiến đấu.

Steadfast Noon sẽ kéo dài 2 tuần, với 8 căn cứ không quân được huy động tham gia.

Đặc biệt, nhiều loại máy bay có khả năng mang vũ khí hạt nhân, máy bay ném bom, máy bay chiến đấu hộ tống và máy bay tiếp nhiên liệu, máy bay trinh sát và lực lượng tác chiến điện tử cũng tham gia tập trận.

Bộ phận báo chí NATO nhấn mạnh rằng liên minh liên tục thực hiện các bước đi “nhằm đảm bảo độ tin cậy và hiệu quả của lực lượng răn đe hạt nhân.”

Đặc biệt, vào năm 2024 máy bay chiến đấu F35A mới của Hà Lan được công nhận là phù hợp để sử dụng trong các nhiệm vụ răn đe hạt nhân./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]