(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15/8, đại diện lãnh đạo huyện Yên Định cho biết, đã nắm được thông tin lan truyền trên mạng xã hội hình ảnh nhiều mái nhà trên địa bàn thị trấn Quán Lào sơn cờ Tổ quốc dày đặc. Hình ảnh lan truyền cho thấy, hầu hết nhà dân, công sở phía trên mái tòa nhà đều vẽ cờ Tổ quốc. Tác giả ảnh là một công dân sinh sống tại khu phố 3 thị trấn Quán Lào.

Yên Định: Hình ảnh cờ Tổ quốc xuất hiện trên mái nhà lan truyền trên mạng xã hội là sản phẩm photoshop

Sáng 15/8, đại diện lãnh đạo huyện Yên Định cho biết, đã nắm được thông tin lan truyền trên mạng xã hội hình ảnh nhiều mái nhà trên địa bàn thị trấn Quán Lào sơn cờ Tổ quốc dày đặc. Hình ảnh lan truyền cho thấy, hầu hết nhà dân, công sở phía trên mái tòa nhà đều vẽ cờ Tổ quốc. Tác giả ảnh là một công dân sinh sống tại khu phố 3 thị trấn Quán Lào.

Yên Định: Hình ảnh cờ Tổ quốc xuất hiện trên mái nhà lan truyền trên mạng xã hội là sản phẩm photoshop

Hình ảnh tác giả đã photoshop

Ngay sau khi có thông tin, huyện đã giao công an vào cuộc xác minh và xác định: Thực tế hiện tại ở thị trấn Quán Lào không có nhà nào sơn cờ lên mái nhà. Hình ảnh này là do một công dân sinh sống trên địa bàn đã sử dụng photoshop đăng lên với mong muốn có thể góp thêm một vài hình ảnh đẹp trong phong trào “biến mỗi nóc nhà thành một lá cờ Tổ quốc” chào mừng ngày Quốc khánh 2/9 sắp đếnvà bày tỏ lòng yêu nước.

Tuy nhiên, hình ảnh đưa lên không đúng đã gây bão trên mạng xã hội. Việc không có mà đưa thông tin lên sẽ ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của địa phương khi mọi người biết không có thật...

Hình ảnh lá cờ Tổ quốc là biểu tượng thiêng liêng của Quốc gia, mang màu sắc, ý nghĩa và giá trị đặc biệt về chính trị, nên việc đưa hình nhiều ảnh mái nhà tô vẽ ngôi sao vàng làm biểu tượng lá cờ Tổ Quốc là không đúng quy định. Tác giả đã nhận thức được việc làm. Hiện lãnh đạo huyện Yên Định và ngành chức năng tiếp tục nắm bắt, định hướng dư luận xã hội để không có những luồng thông tin không đúng.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]