Câu thành ngữ “thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn” quả không sai với trường hợp của chú Lê Xuân Trường (SN 1963) tại khu Văn Phú 2, thị trấn Cẩm Khê, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. Bởi, để chú Trường có thể vui, khỏe trong suốt hơn 20 năm “sống chung” với bệnh viêm gan B tất cả là nhờ vào người vợ.

Hết mẩn ngứa, ổn định viêm gan B nhờ tình thương của vợ

Câu thành ngữ “thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn” quả không sai với trường hợp của chú Lê Xuân Trường (SN 1963) tại khu Văn Phú 2, thị trấn Cẩm Khê, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. Bởi, để chú Trường có thể vui, khỏe trong suốt hơn 20 năm “sống chung” với bệnh viêm gan B tất cả là nhờ vào người vợ.

Hết mẩn ngứa, ổn định viêm gan B nhờ tình thương của vợ

Chú Trường (SĐT: 0984 495 869) thường xuyên bị mẩn ngứa, mề đay.

Chiến đấu” với bệnh vì vợ con

Chú Trường là người ít nói, hiền lành và chăm chỉ. Được trời phú cho nhiều tài lẻ nên từ thời còn trẻ chú đã chịu khó học hỏi để làm nhiều nghề. Ngoài công việc chính là chụp ảnh, chú còn kiếm thêm thu nhập bằng nghề sửa điện và buôn bán.

Tưởng chừng như cuộc sống cứ êm đềm không phải lo nghĩ nhiều. Nào ngờ khi bước sang tuổi 41, lúc cần kinh tế để lo cho các con ăn học, chú Trường lại phát hiện mình mắc bệnh viêm gan B.

Thời điểm đó là năm 2004, chú thấy người thường xuyên có biểu hiện chán ăn, khó tiêu, đau tức hạ sườn không rõ nguyên nhân. Nghĩ là do công việc căng thẳng nên chú chỉ nghỉ ngơi mà không đi khám. Song, cơ thể ngày càng khó chịu, mệt mỏi đến mức chú không muốn động tay, động chân vào việc gì, cộng thêm với triệu chứng vàng da, nổi mẩn khắp người khiến chú vô cùng hoang mang. Đoán có chuyện chẳng lành, chú xuống Hà Nội đi khám thì nhận kết quả viêm gan B cấp tính, chỉ số men gan cao hơn 300 UI/l.

Chú Trường chia sẻ: “Từ thời thanh niên tôi đã hạn chế uống rượu bia, thuốc lá, ăn uống cũng rất khoa học nên khi bác sĩ thông báo kết quả tôi gần như chết lặng, không nghĩ mình mắc bệnh này”.

Mặc dù tinh thần suy sụp, bi quan nhưng nhìn vợ trẻ và 2 con thơ chú phải lạc quan để chiến đấu với bệnh. Sau một thời gian điều trị theo phác đồ của bác sĩ, lượng virus đã được kiểm soát, men gan cũng về ngưỡng an toàn khiến chú Trường vô cùng hạnh phúc.

Tưởng rằng bệnh đã ổn định, nào ngờ chú vẫn bị nóng gan, mề đay, mẩn ngứa tái đi tái lại. Dù đã thăm khám lại và sử dụng thuốc tây nhưng cứ “dăm bữa nửa tháng” người lại nổi mẩn, sần ngứa. Chú Trường chia sẻ: “Ngứa ngáy khiến tôi mất ăn, mất ngủ, người cứ gầy rộc ra. Khổ nhất là khi nào đi đám cưới, nhỡ nhấp môi ngụm rượu là về nhà người nổi mẩn dày như cơm cháy.

Hết mẩn ngứa, kiểm soát viêm gan B nhờ tình thương của vợ

Từ ngày biết chú bị bệnh, cô Nguyễn Thị Hồng Vượng – vợ chú Trường dù bận bịu với công việc ở quầy thuốc và chăm con nhỏ nhưng không ngày nào cô không nhắc chú uống thuốc. Cô còn lên danh sách chế độ sinh hoạt và ăn uống để chú làm theo. Thấy bệnh viêm gan B phần nào ổn định nhưng mề đay, mẩn ngứa, nóng gan cứ tái đi tái lại, cô Vượng không khỏi lo lắng. Vì vậy, một mặt cô động viên chồng, mặt khác cô tìm hiểu thêm các biện pháp điều trị.

Là dược sĩ nên cô Vượng cũng hiểu rõ gan của chú đang có bệnh, dù virus được kiểm soát nhưng vẫn phải giải độc và tăng cường chức năng gan thường xuyên. Có như thế, tình trạng mẩn ngứa mới khỏi dứt điểm. Vì vậy, cô lùng sục khắp nơi tìm rau má, cà gai leo, actiso… về cho chồng. Nghe người dân mách ông lang trên Thái Nguyên bốc thuốc nam giỏi, cô cũng tìm lên. Mấy năm ròng vất vả sắc, đun rồi thử sang một số sản phẩm bổ gan nhưng bệnh tình của chú Trường mãi không dứt.

Đang băn khoăn không biết làm gì để giúp chồng, tình cờ tháng 7/2022 cô xem được chương trình chăm sóc sức khỏe trên VTV2 giới thiệu Bổ gan Tâm Bình. Qua tìm hiểu, cô biết đây là sản phẩm mới của Công ty Dược phẩm Tâm Bình – thương hiệu uy tín nên khá an tâm. Đọc công dụng thì thấy hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc gan, giảm mề đay, mẩn ngứa do gan kém, đúng với triệu chứng của chú Trường nên mua thử 6 hộp về dùng.

Nghe lời vợ dặn, mỗi ngày chú Trường uống 4 viên, chia 2 lần. Sau 1 tháng, chú thấy người khỏe khoắn, ăn ngon, ngủ tốt, nốt mẩn đỏ mất dần, ngứa ngáy cũng giảm. Dùng tiếp 2 tháng nữa thì gần như không còn tình trạng ngứa ngáy, nóng gan cũng hết. Thấy hiệu quả nên cứ cách 3 tháng, chú lại uống nhắc lại 2 tháng.

Chú Trường chia sẻ: “Phải nói là tôi rất hợp với Bổ gan Tâm Bình, từ ngày dùng sản phẩm gần như mề đay không tái lại lần nào. Đặc biệt đợt Tết vừa rồi, gia đình tụ họp, anh em lâu ngày gặp nhau vui quá tôi nhấp môi chén rượu nhưng không thấy nổi mẩn đỏ như trước. Ăn được, ngủ được, người lúc nào cũng khỏe khoắn, vui vẻ”.

Hết mẩn ngứa, ổn định viêm gan B nhờ tình thương của vợ

Từ ngày uống Bổ gan Tâm Bình, chú Trường ăn ngon, ngủ ngon vì hết mề đay, mẩn ngứa.

Từ ngày uống Bổ gan Tâm Bình chú Trường như khỏe và trẻ lại cả chục tuổi vì thoát khỏi mẩn ngứa, mề đay đeo đẳng bấy lâu. Vì vậy, gặp ai chú cũng chia sẻ câu chuyện của mình. Bởi, hơn 20 năm sống chung với bệnh viêm gan B là quãng thời gian truân chuyên, thử thách nhưng tình nghĩa vợ chồng khiến chú Trường cả đời không thể nào quên.

Để tìm hiểu về sản phẩm Bổ gan Tâm Bình hoặc giải đáp các thắc mắc về bệnh gan, vui lòng liên hệ hotline 0343 44 66 99 hoặc truy cập website: bogantambinh.vn để được tư vấn.

Lan Anh


Lan Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]