(Baothanhhoa.vn) - Trong các ngày 12 và 13/6, nhiều người dân ở thôn Thái Sơn, xã Công Chính (Nông Cống) tiếp tục phản ánh tình trạng khơi thông nửa vời đoạn mương bị lấp khiến nước ở khu đồng Cầu Hoành mới rút một phần, vẫn còn ngập úng chưa thể gieo cấy.

Vụ đổ đất lấp mương ở xã Công Chính: Khơi thông nửa vời, vẫn còn ngập úng

Trong các ngày 12 và 13/6, nhiều người dân ở thôn Thái Sơn, xã Công Chính (Nông Cống) tiếp tục phản ánh tình trạng khơi thông nửa vời đoạn mương bị lấp khiến nước ở khu đồng Cầu Hoành mới rút một phần, vẫn còn ngập úng chưa thể gieo cấy.

Vụ đổ đất lấp mương ở xã Công Chính: Khơi thông nửa vời, vẫn còn ngập úng

Việc khơi dòng chảy đoạn mương bị lấp ở xã Công Chính được phản ánh là thực hiện nửa vời, chưa thể thoát hết nước ngập úng.

Trước đó, báo Thanh Hóa có đăng tải bài viết “Bỗng nhiên đổ đất lấp mương, hàng chục ha ruộng chưa thể gieo cấy”. Đây là con mương chung có từ hàng chục năm, có nhiệm vụ tiêu nước mưa tránh ngập úng và điều tiết nước sản xuất cho nhiều diện tích ruộng 2 thôn Thái Sơn và Thái Yên của xã Công Chính. Sau khi bị lấp, mương không thể tiêu được nước các trận mưa hồi đầu tháng 6, nhiều diện tích phía trên cầu Hoành bị ngập úng chưa thể gieo cấy, nhiều diện tích mạ cũng bị ngập nhiều ngày. Sự việc gây bức xúc trong Nhân dân địa phương.

Vụ đổ đất lấp mương ở xã Công Chính: Khơi thông nửa vời, vẫn còn ngập úng

Khu đồng Cầu Hoành của thôn Thái Sơn vẫn còn ngập nước vì chưa được tiêu thoát triệt để.

Ngay sau khi Báo phản ánh, xã Công Chính cũng đã vào cuộc, yêu cầu gia đình đổ đất là ông Hồ Thế Lực thuê máy múc khơi thông dòng chảy.

Tuy nhiên, nhiều người dân địa phương cho rằng, việc khơi thông chưa chu đáo nên nước ngập ở cánh đồng Cầu Hoành mới chỉ rút được một phần, vẫn còn khá sâu chưa thể gieo cấy.

Ông Mai Xuân Hậu, người có ruộng tại đây, cho biết: “Đúng là chúng tôi thấy có máy xúc về khơi thông đất ở lòng mương, song chỉ khơi một phần. Nhiều đoạn, máy đứng trên bờ cao, gầu không với xúc được xuống sâu trong lòng mương. Riêng đoạn mương chạy qua lòng quán gia đình ông Hồ Thế Lực thì gầu máy không đưa vào được nên vẫn còn gần như nguyên đất đá cao cả mét”.

Vụ đổ đất lấp mương ở xã Công Chính: Khơi thông nửa vời, vẫn còn ngập úng

Đoạn mương chạy dưới lòng quán gia đình ông Hồ Thế Lực gần như còn nguyên đất đá do máy xúc không thò gầu vào được.

Về vấn đề này, trao đổi qua điện thoại, ông Lê Văn Từ, Chủ tịch UBND xã Công Chính cũng thừa nhận với chúng tôi: Có tình trạng sau khi múc, đất ở trên bờ và triền cao tiếp tục sạt xuống nên mương chưa thể thoát nước 100% như ban đầu được.

Nhiều người dân cho rằng, nếu không hoàn trả con mương như ban đầu, chắc chắn sẽ không thể gieo cấy, cần phải xử lý triệt để, làm rõ đúng sai để người dân yên tâm sản xuất lâu dài.

Báo Thanh Hoá sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Nhóm PV

Tin liên quan:
  • Vụ đổ đất lấp mương ở xã Công Chính: Khơi thông nửa vời, vẫn còn ngập úng
    Lãnh đạo xã Công Chính lên tiếng vụ đổ đất lấp mương

    Chiều 11/6, ông Lê Văn Từ, Chủ tịch UBND xã Công Chính (Nông Cống) đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Thanh Hóa về sự việc đổ đất lấp mương tưới tiêu đang gây bức xúc cho một số người dân địa phương.

  • Vụ đổ đất lấp mương ở xã Công Chính: Khơi thông nửa vời, vẫn còn ngập úng
    Bỗng nhiên đổ đất lấp mương, hàng chục ha ruộng chưa thể gieo cấy

    Một mương thủy lợi có nhiệm vụ tiêu úng và dẫn nước sản xuất cho khoảng 20ha đất lúa của xã Công Chính (Nông Cống) bỗng nhiên bị đổ đất đá chặn dòng chảy. Thời điểm vụ mùa đã đến, nhưng cánh đồng phía trên đoạn mương này bị ngập úng, phía dưới thiếu nước khiến người dân địa phương chưa thể gieo cấy.


Nhóm PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]