Việt Nam tiếp tục là đối tác thương mại top 3 của Hàn Quốc

Tốc độ tăng trưởng thương mại của Việt Nam với Hàn Quốc đạt 9,3%, cao hơn đáng kể so với các đối tác lớn khác như Mỹ (6,9%), Trung Quốc (1,9%) và Nhật Bản (1,1%).

Việt Nam tiếp tục là đối tác thương mại top 3 của Hàn Quốc

Tốc độ tăng trưởng thương mại của Việt Nam với Hàn Quốc đạt 9,3%, cao hơn đáng kể so với các đối tác lớn khác như Mỹ (6,9%), Trung Quốc (1,9%) và Nhật Bản (1,1%).

Việt Nam tiếp tục là đối tác thương mại top 3 của Hàn Quốc

Tốc độ tăng trưởng thương mại của Việt Nam với Hàn Quốc đạt 9,3%.

Số liệu thống kê mới nhất từ Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng (MoTIE) và Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) cho biết Việt Nam tiếp tục duy trì vị thế là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc trong năm 2024, chỉ đứng sau Trung Quốc và Mỹ.

Theo số liệu, tổng kim ngạch thương mại song phương Việt Nam-Hàn Quốc đạt 86,7 tỷ USD, tăng 9,2% so với năm 2023. Trong đó, xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam đạt 58,3 tỷ USD, tăng 9,1%, trong khi nhập khẩu từ Việt Nam đạt 28,4 tỷ USD, tăng 9,6%.

Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng thương mại của Việt Nam với Hàn Quốc đạt 9,3%, cao hơn đáng kể so với các đối tác lớn khác như Mỹ (6,9%), Trung Quốc (1,9%) và Nhật Bản (1,1%). Cán cân thương mại nghiêng về phía Hàn Quốc với thặng dư 29,9 tỷ USD, tăng 2,3 tỷ USD so với năm trước.

Số liệu tăng trưởng ấn tượng này phần lớn đến từ sự phục hồi mạnh mẽ trong lĩnh vực chip bán dẫn. Xuất khẩu chip bán dẫn của Hàn Quốc sang Việt Nam trong 11 tháng đầu năm 2024 đạt 16,5 tỷ USD, tăng 46,3%.

Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực khác như thiết bị liên lạc không dây và nhựa tổng hợp cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng.

Quan hệ thương mại Việt-Hàn đã phát triển vượt bậc kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992, với kim ngạch thương mại tăng hơn 150 lần. Đặc biệt sau khi ký kết FTA năm 2014, kim ngạch thương mại đã tăng hơn 2,5 lần. Hàn Quốc hiện là nhà nhập khẩu lớn thứ 2 và xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam.

Trong lĩnh vực du lịch, Hàn Quốc dẫn đầu với 4,1 triệu lượt khách đến Việt Nam, chiếm 1/4 tổng lượng khách quốc tế.

Ông Hong Ji Sang, Trưởng bộ phận phân tích xu hướng tại KITA nhận định, ASEAN đang trở thành giải pháp đa dạng hóa quan hệ thương mại của Hàn Quốc, trong đó Việt Nam đóng vai trò then chốt.

Theo TTXVN

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Khi các doanh nghiệp Thanh Hóa hướng đến sản xuất tinh gọn

Khi các doanh nghiệp Thanh Hóa hướng đến sản xuất tinh gọn

Doanh nghiệp
(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh hội nhập, chi phí sản xuất ngày càng tăng trong khi yêu cầu từ thị trường ngày càng khắt khe, việc đổi mới phương thức quản trị trở thành yếu tố sống còn để doanh nghiệp giữ vững sức cạnh tranh. Tại Thanh Hóa, nhiều doanh nghiệp đã...
Phát triển HTX chăn nuôi gia cầm theo hướng bền vững

Phát triển HTX chăn nuôi gia cầm theo hướng bền vững

Doanh nghiệp
(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, thay vì chăn nuôi gia cầm theo hướng nhỏ lẻ, phân tán, nhiều hộ dân trên địa bàn tỉnh đã liên kết thành lập HTX chăn nuôi, phát triển sản xuất theo chuỗi khép kín, áp dụng kỹ thuật tiên tiến, thân thiện môi trường và đảm bảo an...
Vingroup nhận giải thưởng “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Triển lãm Thành tựu đất nước

Vingroup nhận giải thưởng “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Triển lãm Thành tựu đất nước

Kinh tế
Trong khuôn khổ Lễ bế mạc Triển lãm Thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, Tập đoàn Vingroup vinh dự nhận khen thưởng từ Chính phủ nhờ thành tích kiến tạo thành công không gian triển lãm tiêu biểu, đại diện cho khu vực kinh tế tư nhân “Khởi nghiệp...
Chứng nhận tín nhiệm mạng
POWERED BY Việt Long