(Baothanhhoa.vn) - Qua thực hiện công tác kiểm sát, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) huyện Quảng Xương đã ban hành các kiến nghị phòng ngừa vi phạm pháp luật đến các cơ quan hữu quan có liên quan, nhằm yêu cầu khắc phục những thiếu sót, vi phạm trong hoạt động của các cơ quan quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn.

Viện KSND huyện Quảng Xương tăng cường công tác kiểm sát, kiến nghị khắc phục, phòng ngừa vi phạm pháp luật

Qua thực hiện công tác kiểm sát, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) huyện Quảng Xương đã ban hành các kiến nghị phòng ngừa vi phạm pháp luật đến các cơ quan hữu quan có liên quan, nhằm yêu cầu khắc phục những thiếu sót, vi phạm trong hoạt động của các cơ quan quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn.

Viện KSND huyện Quảng Xương tăng cường công tác kiểm sát, kiến nghị khắc phục, phòng ngừa vi phạm pháp luật

Hình ảnh kiểm sát trực tiếp tại xã.

Qua thực tế công tác, Viện KSND huyện Quảng Xương nhận thấy công tác quản lý nhà nước nói chung, công tác quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn ở một số lĩnh vực quản lý chưa thực sự sát sao, chặt chẽ, gây ảnh hưởng đến hoạt động công tác kiểm sát, nhất là ảnh hưởng đến tình hình công tác quản lý hành chính trên các địa bàn trực thuộc và tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên các địa bàn.

Do đó, trên cơ sở thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Hiến pháp, pháp luật, yêu cầu nhiệm vụ của ngành KSND và phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, Viện KSND huyện đã tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong các khâu nghiệp vụ kiểm sát.

Viện KSND huyện cũng đã ban hành các kiến nghị phòng ngừa vi phạm pháp luật đến các cơ quan hữu quan có liên quan, nhằm yêu cầu khắc phục những thiếu sót, vi phạm trong hoạt động của các cơ quan quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn.

Viện KSND huyện Quảng Xương tăng cường công tác kiểm sát, kiến nghị khắc phục, phòng ngừa vi phạm pháp luật

Kiểm sát trực tiếp tại xã Quảng Lộc.

Cụ thể, Viện KSND huyện đã kiến nghị đối với Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Quảng Xương nhằm khắc phục tình trạng chậm cung cấp tài liệu hồ sơ lưu trữ, nhất là trong công tác quản lý và lưu trữ hồ sơ địa chính, gây khó khăn cho công tác giải quyết các vụ án tranh chấp liên quan đến quyền sử dụng đất trên địa bàn.

Kiến nghị đối với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội chưa tuân thủ đúng các quy định của pháp luật trong việc chuyển hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp cai nghiện bắt buộc tới các các cơ quan tư pháp để xem xét, xử lý theo thẩm quyền; gây ảnh hưởng đến hoạt động công tác kiểm sát của Viện Kiểm sát Nhân dân huyện.

Viện KSND huyện cũng đã kiến nghị UBND huyện chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các cơ quan chức năng kịp thời có các biện pháp phòng ngừa nhằm hạn chế các loại vi phạm, nhất là tội phạm về ma túy, tai nạn giao thông đường bộ; kiến nghị UBND các xã, thị trấn trong quản lý, giám sát, giáo dục, theo dõi đối với các bị án thi hành án tại cộng đồng như cải tạo không giam giữ, thi hành hình phạt tù nhưng cho hưởng án treo,... theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Viện trưởng Viện KSND huyện Quảng Xương đã tập trung chỉ đạo các bộ phận công tác, các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, công chức nghiệp vụ kiểm sát được phân công nhiệm vụ tổng hợp đối với những thiếu sót, vi phạm của Công an cấp xã, cơ quan điều tra, cơ quan thi hành án hình sự, nhà tạm giữ Công an huyện để ban hành các kiến nghị khắc phục.

Các kiến nghị đã được tiếp thu thực hiện và sửa chữa, khắc phục.

Xuân Hùng (CTV)


Xuân Hùng (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]