(Baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa không chỉ nổi tiếng với những bãi biển sôi động mà còn hấp dẫn du khách với những điểm đến lý tưởng. Cùng điểm danh những địa điểm du lịch Thanh Hóa hấp dẫn nhất hè 2021 này nhé!

8 điểm du lịch ở Thanh Hóa hấp dẫn nhất hè 2021

Thanh Hóa không chỉ nổi tiếng với những bãi biển sôi động mà còn hấp dẫn du khách với những điểm đến lý tưởng. Cùng điểm danh những địa điểm du lịch Thanh Hóa hấp dẫn nhất hè 2021 này nhé!

Biển Sầm Sơn

8 điểm du lịch ở Thanh Hóa hấp dẫn nhất hè 2021

Điểm đến đầu tiên mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến khám phá xứ Thanh chính là biển Sầm Sơn. Nơi đây sở hữu đường bờ biển dài đến 9 km với nhiều bãi tắm thu hút đông đảo khách du lịch. Đặc biệt, vào mùa hè Sầm Sơn lại trở nên tấp nập với những hoạt động vui chơi, ăn uống trên biển. Theo kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn của nhiều người thì từ tháng 4 đến tháng 6 là thời điểm lý tưởng để bạn bắt đầu chuyến đi của mình. Đặc biệt, vào khoảng cuối tháng 4 còn có những lễ hội, festival biển diễn ra nữa đó.

Biển Hải Tiến

8 điểm du lịch ở Thanh Hóa hấp dẫn nhất hè 2021

Ngoài biển Sầm Sơn, thì Hải Tiến cũng đang được phát triển mạnh về du lịch. Đến với Hải Tiến bạn không chỉ được ngâm mình trong bãi biển trải dài vô tận, tận hưởng bầu không khí trong lành mà còn có cơ hội trải nghiệm những dịch vụ tiện nghi,...

Bãi Đông Thanh Hóa

8 điểm du lịch ở Thanh Hóa hấp dẫn nhất hè 2021

Bãi Đông (thị xã Nghi Sơn). Ảnh: Kim ngân

Nếu như Sầm Sơn nổi tiếng với sự náo nhiệt sôi động, thì Bãi Đông lại là chốn dừng chân dành cho những ai yêu thích sự bình yên và hoang sơ của tự nhiên. Bãi Đông nằm cách trung tâm thành phố khoảng 60 km và tọa lạc trong khuôn viên của khu sinh thái Nghi Sơn Eco Island. Để tới đây bạn sẽ phải mua vé vào cổng với giá khoảng 15.000đ/người. Bãi biển ở đây khá hoang sơ với bờ cát trắng trải dài, biển lặng sóng tạo nên một khung cảnh bình yên. Ngoài ra, đến Bãi Đông nhất định bạn phải thưởng thức các món hải sản tươi ngon nhé, bởi hải sản ở vùng biển Nghi Sơn thường rẻ hơn rất nhiều so với ở trung tâm.

Pù Luông

8 điểm du lịch ở Thanh Hóa hấp dẫn nhất hè 2021

Ảnh: Internet

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông nằm ở địa phận huyện Bá Thước và Quan Hóa, cách thành phố Thanh Hóa 130km. Nơi đây nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang và các hang động đá vôi tuyệt đẹp. Pù Luông có nền khí hậu mát mẻ quanh năm. Tuy nhiên, từ tháng 5 đến tháng 6 hay tháng 9 đến tháng 10 bạn sẽ được chiêm ngưỡng Pù Luông chìm trong sắc vàng của những cánh đồng lúa chín tuyệt đẹp. Nếu yêu thích khám phá thiên nhiên thì nhất định bạn đừng bỏ qua nơi này.

Bản Kho Mường

8 điểm du lịch ở Thanh Hóa hấp dẫn nhất hè 2021

Tuy là một địa điểm du lịch còn khá mới lạ, thế nhưng bản Kho Mường đã nhanh chóng hấp dẫn những tín đồ xê dịch bởi khung cảnh bình yên. Kho Mường là một thung lũng nguyên sơ nép mình ở huyện Bá Thước - con đường dẫn đến đỉnh Pù Luông. Tới đây vào khoảng tháng 9, tháng 10 bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của mùa lúa chín vàng ươm bên những dãy núi đồi.

Thác Mây

8 điểm du lịch ở Thanh Hóa hấp dẫn nhất hè 2021

Ảnh: Internet

Thác Mây (Thạch Thành) gây ấn tượng hình với hình dạng 9 chín bậc thác nằm gối lên nhau tạo nên một dòng thác hùng vĩ. Tương truyền rằng, xưa kia có 9 nàng tiên tắm thác và để lại dấu chân của mình. Cũng có truyền thuyết cho rằng, 9 bậc thác này tượng trưng cho 9 bậc tình yêu. Những cặp đôi đang yêu nhau đến đây sẽ ngày càng gắn bó và nên duyên vợ chồng. Đến với Thác Mây bạn có thể ngâm mình trong làn nước mát lạnh, giúp xua tan những nóng bức. Đây cũng được xem là một địa điểm du lịch Thanh Hóa dành cho những ai muốn tổ chức dã ngoại.

Khu du lịch sinh thái Thác Voi

8 điểm du lịch ở Thanh Hóa hấp dẫn nhất hè 2021

Không quá khi nói rằng thác Voi (Thạch Thành) giống như một bức tranh sơn thủy mà thiên nhiên đã ban tặng. Truyền thuyết kể lại rằng, khi Vua Quang Trung hành quân qua dãy Tam Điệp thì phát hiện có một ngọn thác lớn, liền cho đàn voi của mình uống nước và nghỉ ngơi. Ngay tức khắc đàn voi trở nên khỏe mạnh, rống lên vang dội núi rừng. Từ đó, người dân gọi dòng thác này là Thác Voi. Dòng thác khá sạch, nước trong nên thường được nhiều người lựa chọn để tắm hay tham quan dã ngoại.

Khu di tích núi Hàm Rồng

8 điểm du lịch ở Thanh Hóa hấp dẫn nhất hè 2021

Ảnh: Internet

Thanh Hóa không chỉ có biển cả mà còn có những dãy núi hùng vĩ. Một trong những địa điểm du lịch Thanh Hóa mà bạn không nên bỏ lỡ chính là khu di tích núi Hàm Rồng - địa danh gắn liền với cuộc kháng chiến chống Mỹ. Sở dĩ có tên gọi là Hàm Rồng là bởi nhìn từ xa, núi có hình dáng uốn lượn như rồng 9 khúc, đến khúc cuối thì có một ngọn núi nhô cao trông như hàm của chú rồng đang cúi hút nước sông Mã. Ở khu di tích núi Hàm Rồng có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn để bạn ghé tới như như hang Mắt Rồng (hay còn gọi là Động Long Quang), Thiền viện trúc lâm Hàm Rồng với địa thế lưng tựa núi, mặt hướng sông Mã...

Nếu bạn đang có kế hoạch đến Thanh Hóa vào mùa hè này thì đừng bỏ qua những gợi ý trên nhé. Hy vọng với những địa điểm du lịch Thanh Hóa trên sẽ giúp bạn có một hành trình khám phá nhiều trải nghiệm nhất.

Tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch tại cộng đồng du lịch Việt Nam Halo Travel

Halo Travel - Cộng đồng du lịch Việt Nam. Cộng đồng chia sẻ thông tin, cẩm nang du lịch cho những người yêu du lịch, nơi kết nối giữa các công ty du lịch, lưu trú, ẩm thực với cộng đồng, giúp doanh nghiệp đến gần hơn với cộng đồng du lịch. Liên hệ với chúng tôi:

Website: https://halotravel.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/halotravelapp

Group: https://www.facebook.com/groups/halotravel

Instagram: https://www.instagram.com/halotravel.vn/

Địa chỉ: Tòa nhà văn phòng HCMCC, 249A đường Thụy Khuê, Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: +84888883346

Lan Ngọc


Lan Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]