(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ, ngày 12/9, lãnh đạo huyện Triệu Sơn đã đi kiểm tra một số trạm bơm, cống tiêu úng và công trình đê trên địa bàn huyện.

Triệu Sơn chỉ đạo công tác ứng phó với mưa lũ

Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ, ngày 12/9, lãnh đạo huyện Triệu Sơn đã đi kiểm tra một số trạm bơm, cống tiêu úng và công trình đê trên địa bàn huyện.

Triệu Sơn chỉ đạo công tác ứng phó với mưa lũ

Lãnh đạo huyện Triệu Sơn kiểm tra trạm bơm tiêu Trúc Chuẩn xã Đồng Tiến.

Sau khi kiểm tra thực tế các trạm bơm, cống tiêu úng và công trình đê tại các xã: Dân Lực, Dân Quyền, Dân Lý, Tiến Nông, Đồng Tiến, lãnh đạo huyện Triệu Sơn yêu cầu Công ty TNHH MTV Sông Chu, chi nhánh Thủy lợi Triệu Sơn chủ động duy trì nghiêm túc chế độ trực 24/24 giờ tại các trạm bơm theo đúng chỉ đạo. Chuẩn bị tốt điều kiện về máy móc, sẵn sàng tiến hành bơm rút nước đệm triệt để khi có lệnh, ngoài ra cán bộ, công nhân Công ty cần bảo đảm vận hành các công trình an toàn, liên tục, theo đúng chỉ đạo để cứu lúa và hoa màu cho Nhân dân.

Đối với cấp ủy, chính quyền các địa phương không chủ quan, lơ là trước tình hình mưa lũ; tranh thủ điều kiện thời tiết tạnh vận động nhân dân huy động tối đa nhân lực, máy móc để tiến hành thu hoạch nhanh gọn lúa mùa; đồng thời các đia phương cần tiếp tục theo dõi sát tình hình mưa lũ, sẵn sàng phương tiện, lực lượng ứng phó với tình huống khẩn cấp; đặc biệt tập trung tuyên truyền vận động các hộ dân trong vùng nguy cơ ngập chủ động di chuyển vật dụng, gia súc, gia cầm và tài sản lên vị trí cao, an toàn.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty TNHHMTV Sông Chu, Chi nhánh Thủy lợi Triệu Sơn tiếp tục theo dõi, dự báo khả năng chống chịu của đê, các cống tiêu qua đê; khi mực nước tiếp tục dâng cao phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn huy động lực lượng gia cố các điểm đê, cống tiêu xung yếu nhằm nâng cao khả năng ứng phó với mưa lũ. Các xã, thị trấn phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ; chuẩn bị đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ di dời dân đến nơi an toàn. Đồng thời, tăng cường thông tin về tình hình mưa lũ đến người dân; vận động nhân dân chủ động các phương án phòng, chống ngập úng; bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng của người dân.

Văn Hùng (CTV)


Văn Hùng (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]