(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh vừa có văn bản về việc triển khai Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị đô thị toàn quốc năm 2022.

Triển khai Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị đô thị toàn quốc 2022

UBND tỉnh vừa có văn bản về việc triển khai Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị đô thị toàn quốc năm 2022.

Triển khai Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị đô thị toàn quốc 2022

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng hướng dẫn, chủ động phối hợp, hỗ trợ các địa phương trong quá trình xây dựng kế hoạch hành động của địa phương. Kịp thời rà soát, tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh lập điều chỉnh chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh nhằm tích hợp các nguồn lực, không để tình trạng quy hoạch phân tán, nhiều chương trình triển khai chồng chéo, thiếu hiệu quả.

Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh chủ động xây dựng và giám sát các chỉ tiêu có liên quan đến phát triển đô thị. Thực hiện chế độ báo cáo thường xuyên để UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh có chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời; xem xét xây dựng cơ chế, tạo điều kiện để xác định, tạo lập nguồn lực thực hiện; hướng dẫn địa phương bố trí, phân bổ nguồn lực để triển khai Kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 19/01/2023 của UBND tỉnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố là chủ thể trực tiếp quản lý, tổ chức triển khai Kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 19/01/2023 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 148/NQ-CP ngày 11/11/2022 của Chính phủ. Sự thành công của Kế hoạch thực hiện này phụ thuộc vào sự chủ động, sáng tạo trong đổi mới tư duy cấp địa phương. Do vậy, địa phương cần quán triệt sâu sắc Chương trình hành động của Chính phủ và Kế hoạch thực hiện của UBND tỉnh, cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ vào các kế hoạch liên quan của địa phương; xây dựng cơ chế thực hiện nghiêm túc, bám sát các chỉ tiêu; giám sát chặt chẽ trong quá trình thực hiện.

GP (Nguồn: UBND tỉnh)


GP (Nguồn: UBND tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]