Tổ chức TCVM Thanh Hóa: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn với nhiệm vụ kinh doanh
Trên hành trình phát triển, bên cạnh việc không ngừng đa dạng, nâng cao chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa luôn xác định xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn với nhiệm vụ kinh doanh là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, yếu tố quyết định sự sống còn. Trong đó, các cấp ủy đảng, ban lãnh đạo, cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu, đổi mới từ nhận thức đến hành động.
Chi bộ Chi nhánh Hoằng Hóa - TCVM Thanh Hóa tổ chức lễ kết nạp đảng viên năm 2023.
Đảng bộ Tổ chức TCVM Thanh Hóa được thành lập theo Quyết định số 1569-QĐ/ĐUK ngày 29/12/2017 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (nay là Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh) trên cơ sở phát triển từ Chi bộ TCVM Thanh Hóa. Đảng bộ hiện có 5 chi bộ trực thuộc với 81 đảng viên/161 cán bộ, nhân viên.
Bám sát sự lãnh, chỉ đạo của các cấp, các ngành, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực hoạt động, Đảng bộ TCVM Thanh Hóa luôn không ngừng nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao, hành động hiệu quả, chung sức đồng lòng làm tốt nhiệm vụ xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn với nhiệm vụ kinh doanh. Văn hóa doanh nghiệp không đơn thuần là văn hóa giao tiếp, ứng xử giữa cán bộ và nhân viên, giữa các thành viên trong tổ chức hay cán bộ, nhân viên với khách hàng. Ở phạm vi bao trùm hơn, văn hóa doanh nghiệp bao gồm cả giá trị cốt lõi về tinh thần,sứ mệnh, tầm nhìn trong định hướng phát triển chung.
Định hướng chung trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Tổ chức TCVM Thanh Hóa là hoạt động vì mục tiêu phát triển cộng đồng thông qua các dịch vụ tài chính. Thực hiện tiêu chuẩn đạo đức của người đảng viên gắn với “5 trách nhiệm, 7 nguyên tắc”, Đảng bộ TCVM Thanh Hóa đã chỉ đạo toàn thể cán bộ, đảng viên học tập văn hóa tổ chức nhằm xây dựng giá trị cốt lõi, nâng cao thương hiệu và định vị tổ chức trên thị trường. Trọng tâm của văn hóa TCVM Thanh Hóa là: Gần gũi - Thân thiện - Hiệu quả.
Với mục tiêu 100% cán bộ, nhân viên thuộc, hiểu và lan tỏa được tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của TCVM Thanh Hóa, áp dụng có hiệu quả “5 trách nhiệm, 7 nguyên tắc”, “5 tiêu chuẩn đạo đức của cán bộ, đảng viên TCVM Thanh Hóa” được kết hợp nhuần nhuyễn trong từng hoạt động chuyên môn, phong trào văn hóa, văn nghệ, tham quan, du lịch, trang phục, tư duy, lời nói, việc làm...
Với phương châm “luôn đặt khách hàng làm trọng tâm”, cán bộ TCVM Thanh Hóa luôn nhận được sự tin tưởng, quý mến, tôn trọng của khách hàng, được chính quyền địa phương đánh giá cao. Nguồn vốn vay có giá trị nhân văn to lớn, với mức giá phù hợp, minh bạch trong mọi quy trình, thủ tục, cán bộ gần gũi thân thiện, và đặc biệt thực hiện nghiêm nguyên tắc bảo mật thông tin khách hàng.
Trong quy tắc ứng xử với khách hàng, đối tác, cán bộ, nhân viên của tổ chức phải luôn giữ thái độ nhẹ nhàng lịch sự, nhã nhặn, gần gũi, thân thiện, nhiệt tình, kiên nhẫn giải thích, tư vấn trong các trường hợp khách hàng, đối tác có thắc mắc, yêu cầu cần giải đáp. Đối với những khách hàng gặp khó khăn khi hoàn trả, cán bộ có quy trình thu hồi nợ một cách phù hợp, văn minh và tuân thủ đúng pháp luật của Nhà nước cùng các quy định nội bộ của tổ chức.
Thông tin của khách hàng tại TCVM Thanh Hóa được bảo mật tuyệt đối, với hệ thống phần mềm quản lý hiện đại và quy định chặt chẽ về việc giới hạn nhân viên từng cấp chỉ được sử dụng một phần thông tin liên quan đến công việc của mình. Khi sử dụng thông tin, hình ảnh của khách hàng, TCVM Thanh Hóa luôn yêu cầu sự đồng ý của khách hàng trước khi sử dụng.
Quy chế dân chủ tại TCVM Thanh Hóa được triển khai và thực hiện đầy đủ, đồng bộ cả bề rộng và chiều sâu thông qua các hoạt động, chương trình kỷ niệm các ngày lễ lớn của tổ chức, hội nghị người lao động... Thực hiện ký kết thỏa ước lao động tập thể giữa người sử dụng lao động với đại diện tổ chức công đoàn cơ sở được tổ chức định kỳ hằng năm. Tổ chức các cuộc đối thoại, trao đổi giữa đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên với bí thư đảng ủy - tổng giám đốc tại các sự kiện do doanh nghiệp tổ chức. Thiết lập các kênh thu thập và phản hồi thông tin hiệu quả; hòm thư góp ý, hộp thư điện tử, phân công ủy viên ban chấp hành theo dõi dư luận xã hội... Xây dựng các quy chế nội bộ, quy chế quản lý và bảo mật thông tin, quy chế quản lý và công khai tài chính, thực hiện công khai tài chính, công khai việc sử dụng quỹ khen thưởng, phúc lợi và công đoàn theo đúng quy định.
Cán bộ, đảng viên, nhân viên Tổ chức TCVM Thanh Hóa thấm nhuần, lan tỏa mục tiêu, sứ mệnh, giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp là “Gần gũi - Thân thiện - Hiệu quả”.
Văn hóa doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội, Đảng bộ TCVM Thanh Hóa luôn tích cực thực hiện các chương trình an sinh xã hội như: tham gia chương trình xóa nhà tranh tre tại huyện Thạch Thành; phối hợp cùng MTTQ huyện Ngọc Lặc tặng nhà tình nghĩa; tặng sổ tiết kiệm cho trẻ em nghèo vượt khó tại khu vực nông thôn và miền núi; tham gia chương trình “Xuân đoàn kết - Tết biên cương” do Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tổ chức; ủng hộ xây dựng quỹ hỗ trợ nhân đạo, quỹ hỗ trợ đoàn viên, CNVLĐ...
Công tác giáo dục tư tưởng được chú trọng. TCVM Thanh Hóa thường xuyên tổ chức các cuộc thi kiến thức nội bộ về phong cách, văn hóa tổ chức; tích cực tham gia các cuộc thi do Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức. Dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2023), Đảng bộ TCVM giành được giải nhất tập thể và 3 giải thưởng của cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng”.
Sau nhiều nỗ lực, cố gắng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời của Đảng bộ cùng sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, các ngành, TCVM Thanh Hóa đã gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp, hoạt động kinh doanh. Năm 2020, TCVM Thanh Hóa được UBND TP Thanh Hóa công nhận là doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa. Vừa qua, Đảng bộ TCVM Thanh Hóa đóng góp 3 trong tổng số 28 bí thư đảng ủy, bí thư chi bộ và đảng viên là doanh nhân tiêu biểu được Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh biểu dương, khen thưởng, đó là ông Nguyễn Hải Đường, Bí thư Đảng bộ, Tổng Giám đốc Tổ chức TCVM Thanh Hóa; bà Hoàng Thị Tình, Bí thư Chi bộ Hội sở chính, Phó tổng giám đốc; ông Hoàng Văn Biên, đảng ủy viên, Giám đốc Chi nhánh Thiệu Hóa.
Cán bộ, đảng viên, nhân viên luôn thấm nhuần văn hóa tổ chức để tạo nên một phong cách, truyền thống tốt đẹp của Tổ chức TCVM Thanh Hóa. Khách hàng tin tưởng, tham gia vay vốn liên tục, nhiều chu kỳ. Đó vừa là niềm tự hào, vừa là động lực thôi thúc để Đảng bộ, cán bộ, đảng viên, nhân viên Tổ chức TCVM Thanh Hóa tiếp tục phấn đấu, đoàn kết làm tốt hơn nữa công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn với nhiệm vụ kinh doanh, vững bước trên hành trình phát triển.
Bài và ảnh: Hoàng Linh
{name} - {time}
-
2024-11-22 10:11:00
Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới
-
2024-11-21 16:44:00
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tầm soát cho khách hàng
-
2023-12-01 15:30:00
Hội thảo khoa học “Giải pháp phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ năm 2023”
Khơi thông nguồn vốn, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh
Doanh nghiệp cần quan tâm nắm bắt sớm cơ hội chuyển đổi số
2 đề tài của Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn được cấp chứng nhận sáng kiến
Thương mại điện tử đưa thương hiệu nông sản vươn xa
Đào tạo, hướng dẫn đọc báo cáo tài chính doanh nghiệp
Nhà máy gạch Long Thành (Bỉm Sơn) hoạt động trở lại sau 13 tháng bị “phong tỏa”
Từ khởi nghiệp đến nâng tầm sản vật địa phương
Như Thanh thu hút doanh nghiệp thực hiện liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm
Giải pháp giám sát an ninh mạng 24/7 của Việt Nam cho doanh nghiệp