(Baothanhhoa.vn) - Ngày 12/9, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Công văn số 4251/BLĐTBXH-CTE về việc tổ chức Tết Trung thu năm 2024 gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2024 một cách phù hợp

Ngày 12/9, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Công văn số 4251/BLĐTBXH-CTE về việc tổ chức Tết Trung thu năm 2024 gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2024 một cách phù hợp

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi huyện Hậu Lộc phối hợp với nhà tài trợ trao quà Trung thu và học bổng cho các cháu là trẻ mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn.

Theo công văn, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị UBND các tỉnh, thành phố quan tâm, chăm lo tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2024 cho các cháu một cách phù hợp trên cơ sở bảo đảm an toàn, tiết kiệm, thực chất, không phô trương, hình thức, đặc biệt ở những nơi bị ảnh hưởng của bão số 3 và lũ lụt, thiên tai sau bão.

Tuyệt đối không tổ chức sự kiện tập trung đông trẻ em và đông người, không an toàn tại nơi tổ chức sự kiện; trên đường di chuyển do ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt; thay vào đó có thể tổ chức trực tuyến, trên truyền hình và gửi quà đến các cháu nếu có điều kiện.

Chương trình, hoạt động, sự kiện, lễ hội Trung thu cần rút gọn, giảm các tiết mục văn nghệ. Nội dung trọng tâm là đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.

Ưu tiên tặng quà Trung thu đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, trẻ em mồ côi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão, lũ.

Nhân dịp các hoạt động Trung thu năm 2024, tăng cường giáo dục tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” cho trẻ em; thông tin, cập nhật tình hình ảnh hưởng của bão, lũ lụt tại các địa phương; vận động sự chia sẻ, quyên góp, ủng hộ của trẻ em, gia đình và cộng đồng để trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão, lũ lụt được sớm trở lại trường học và ổn định cuộc sống.

Trước đó, ngày 15/7/2024 Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Công văn số 3099/BLĐTBXH về việc tổ chức Tết Trung thu năm 2024, nhưng vì nhiều tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ đang tập trung khắc phục hậu quả do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra nên Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục ra công văn trên.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]