Thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa các tỉnh Bắc Trung bộ với Lào Cai
Với tinh thần hợp tác, liên kết cùng phát triển, hội nghị được tổ chức nhằm xúc tiến, quảng bá du lịch và đề xuất các giải pháp hợp tác phát triển các tour, tuyến giữa tỉnh Lào Cai nói chung, thị xã Sa Pa nói riêng với các địa phương vùng Bắc Trung bộ, trong đó có Thanh Hóa.
Toàn cảnh hội nghị.
Chiều 9/10, tại thị xã Sa Pa (Lào Cai), Hội Du lịch Lữ hành TP Thanh Hóa, Chi hội Lữ hành tỉnh Nghệ An, Chi hội Lữ hành tỉnh Hà Tĩnh và Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai đã phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Lào Cai - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Trong những năm qua, thị xã Sa Pa nói riêng, tỉnh Lào Cai nói chung là điểm đến quen thuộc của khách đến từ các tỉnh Bắc Trung bộ. Cùng với phong cảnh hùng vĩ, bản sắc văn hóa các dân tộc độc đáo và khí hậu đặc trưng, thị xã Sa Pa còn có lợi thế nằm trên trục hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh; là trung tâm của vành đai Đông - Tây Bắc của Việt Nam. Đặc biệt, với hệ thống hạ tầng kết nối thuận lợi, những năm gần đây Sa Pa ngày càng thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp lữ hành các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.
Phó Chủ tịch Hội Du lịch Lữ hành TP Thanh Hóa Nguyễn Hồng Dương phát biểu tại hội nghị.
Tại hội nghị, đại diện Hội Du lịch Lữ hành TP Thanh Hóa và các doanh nghiệp du lịch đã thông tin đến các đối tác về tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm du lịch mới của tỉnh. Đồng thời bày tỏ mong muốn được hợp tác, kết nối du lịch với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa nói riêng, tỉnh Lào Cai nói chung, hướng tới thúc đẩy trao đổi khách 2 chiều.
Đại diện Chi hội Lữ hành tỉnh Nghệ An phát biểu tại hội nghị.
Các đơn vị tham gia hội nghị cũng đã tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các chính sách nhằm thúc đẩy hợp tác và hỗ trợ công tác quảng bá, xúc tiến phát triển du lịch, tạo ra chuỗi giá trị hấp dẫn trong thời gian tới.
Đại diện lãnh đạo thị xã Sa Pa phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, đại diện lãnh đạo thị xã Sa Pa khẳng định, sự tăng trưởng về lượng khách của thị xã Sa Pa nói riêng, Lào Cai nói chung trong những năm qua có sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp lữ hành đến từ các tỉnh Bắc Trung bộ. Để tăng cường hơn nữa các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch giữa các địa phương, nhất là kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch của thị xã Sa Pa với các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An và Hà Tĩnh, trước hết các công ty du lịch phải chủ động trao đổi, thống nhất để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách... Cùng với đó, các địa phương trong hành trình liên kết cần phối hợp chặt chẽ với du lịch Sa Pa, Lào Cai để tiếp tục triển khai các tour, tuyến du lịch đã và đang hợp tác. Đặc biệt, các bên cần nghiên cứu xây dựng, phát triển đa dạng chương trình tour, tuyến, sản phẩm du lịch mới để thu hút khách.
Đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai phát biểu tại hội nghị.
Về phía Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai cam kết sẽ là “cầu nối” trong việc thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh Lào Cai nói chung và của thị xã Sa Pa nói riêng với các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh trong thời gian tới.
Doanh nghiệp du lịch các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Lào Cai ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch.
Tại hội nghị, doanh nghiệp du lịch các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Lào Cai đã ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác.
Hoài Anh
- 2024-11-12 10:22:00
Những điểm nổi bật ấn tượng tại khách sạn 5 sao Pullman Vũng Tàu
- 2024-11-10 14:10:00
Bá Thước bảo tồn làng nghề gắn với phát triển du lịch
- 2024-10-09 16:23:00
Đoàn famtrip Hội Du lịch Lữ hành TP Thanh Hóa khảo sát du lịch tại Sa Pa
Phát triển du lịch từ di tích lịch sử cách mạng
Đón đầu mùa du lịch MICE
Những “món hời” từ du lịch cuối năm
Đại tiệc du lịch Traveloka 10.10 Travel Fest: Ưu đãi đến 50%
Hướng dẫn săn vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ ngay trên Traveloka
Cần Thơ: Thông tin cần biết để trải nghiệm chợ nổi đặc sắc và miền sông nước yên bình
Hiệp hội Du lịch tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024
Du lịch khẳng định vị thế mũi nhọn
Đổi mới công tác quảng bá du lịch trong thời đại công nghệ số