(Baothanhhoa.vn) - Ngay từ sáng mùng 1 Tết Giáp Thìn, các hãng hàng không đã thực hiện những chuyến bay hạ cánh xuống Cảng Hàng không Thọ Xuân chở người dân về quê vui Tết, đón xuân cùng người thân.

Những chuyến bay ngày xuân đón người xa quê về ăn tết

Ngay từ sáng mùng 1 Tết Giáp Thìn, các hãng hàng không đã thực hiện những chuyến bay hạ cánh xuống Cảng Hàng không Thọ Xuân chở người dân về quê vui Tết, đón xuân cùng người thân.

Những chuyến bay ngày xuân đón người xa quê về ăn tết

Chuyến bay của hãng Hàng không Vietjet Air hạ cánh xuống Cảng Hàng không Thọ Xuân ngày mùng 1 Tết Nguyên đán.

Đúng 6 giờ 30 phút sáng ngày 10/2, tức ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chuyến bay số hiệu VJ1252 của hãng Hàng không Vietjet Air cùng gần 180 hành khách xuất phát từ TP Hồ Chí Minh đã về đến Cảng Hàng không Thọ Xuân. Đây là chuyến bay đến Thanh Hóa đầu tiên trong ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn, hành khách của chuyến bay chủ yếu là những người dân Thanh Hóa làm ăn xa trở về quê ăn tết cùng gia đình. Những khách hàng đầu tiên của năm mới được hãng hàng không tặng quà lì xì may mắn cùng với những lời chúc tốt lành của phi hành đoàn trên chuyến bay.

Những chuyến bay ngày xuân đón người xa quê về ăn tết

Hành khách xuống Cảng Hàng không Thọ Xuân.

Anh Lê Văn Phong, phường Quảng Cư (TP Sầm Sơn) đang rất háo hức về thăm gia đình và muốn tạo bất ngờ lớn cho người thân, vì trước Tết anh đã thông báo công ty phân công trực Tết không về quê xum vầy cùng gia đình. Anh Phong, cho biết: Mình làm công nhân kỹ thuật ở tỉnh Bình Dương, do năm nay phải trực những ngày giáp Tết nên không về quê ăn Tết sớm như mọi năm. Nhờ các hãng hàng không tăng tầng suất chuyến bay, tôi đã về quê hương an toàn để đón tết. Mặc dù, tôi về muộn nhưng vẫn vui vì vẫn được đón tết được ở quê cùng gia đình, làng xóm.

Những chuyến bay ngày xuân đón người xa quê về ăn tết

Không khí ở Cảng Hàng không Thọ Xuân ngày đầu xuân mới trở nên nhộn nhịp.

Chỉ hơn 1 tiếng sau đó, chuyến bay số hiệu VJ140 cũng của hãng Hàng không Vietjet Air cập Cảng Hàng không Thọ Xuân, đưa gần 185 hành khách về quê ăn Tết. Không khí ở cảng trong ngày mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn trở nên nhộn nhịp hẳn lên, từng dòng người người dân xa quê về ăn Tết cùng người thân và du xuân. Theo đại diện Cảng hàng không Thọ Xuân, trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cảng đón 22 chuyến báy chở hành khách từ TP Hồ Chí Minh về quê ăn Tết.

Những chuyến bay ngày xuân đón người xa quê về ăn tết

Hành khách ở khu vực đợi lấy hành lý.

Ông Trần Sỹ Hiến, Giám đốc Cảng hàng không Thọ Xuân, cho biết: Để bảo đảm nguồn lực, nhân lực phục vụ các chuyến bay dịp cao điểm Tết Nguyên đán, lễ hội Xuân 2024, đơn vị đã thành lập Tổ điều phối khai thác trong thời gian cao điểm từ ngày 21/1 đến ngày 25/2/2024 với các thành viên là các đơn vị tham gia hoạt động hàng không dân dụng tại cảng. Ngoài ra, cảng đã phối hợp với các hãng hàng không, đơn vị cung cấp xăng dầu, Đài kiểm soát không lưu rà soát, triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo việc xử lý, ứng phó các trường hợp, sự cố về khai thác, an ninh trật tự có thể xảy ra cũng như bố trí nhân sự hợp lý trong dịp cao điểm Tết.

Những chuyến bay ngày xuân đón người xa quê về ăn tết

Hành khách háo hức về đón Tết cùng gia đình.

Theo đó, cảng đã bố trí tăng cường nhân sự an ninh tại các điểm nóng, khu vực đông người, như: Ga đi, sảnh trước nhà ga, sân đỗ tàu bay, khu vực cách ly... Đồng thời, tăng cường phục vụ các chuyến bay đêm đi, đến các cảng đảm bảo chất lượng dịch vụ, không để xảy ra ùn tắc tại cảng hàng không, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân về quê ăn Tết.

Những chuyến bay ngày xuân đón người xa quê về ăn tết

Được biết, từ 10/2 (tức mùng 1 Tết) đến ngày 13/2 (tức mùng 4 Tết), Cảng hàng không Thọ Xuân phối hợp với các hãng hàng không khai thác 93 chuyến chuyến bay chở hành khách từ TP Hồ Chí Minh về quê vui Tết, đón xuân Giáp Thìn, tần suất hoạt động trung bình 23 chuyến/ngày.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]